Business

แฟลช เอ็กซ์เพรส ผนึก โทรคมนาคมแห่งชาติ’ เปิด Drop Off เหนือ-อีสาน

แฟลช เอ็กซ์เพรส จับมือ โทรคมนาคมแห่งชาติ ปูพรมเปิด แฟลช เอ็กซ์เพรส Drop Off ภาคเหนือ-อีสาน กว่า 126 แห่ง พร้อมเร่งขยายทั่วประเทศ

นางจรัสพักตร์ การปลื้มจิตต์ พาร์ทเนอร์  กลุ่มธุรกิจ แฟลช ผู้ให้บริการ อีคอมเมิร์ซ และขนส่งพัสดุสัญชาติไทยแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ปีนี้ตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย จะเติบโตเพิ่มขึ้นกว่าในปีที่ผ่านมา

แฟลช

ทั้งนี้ โดยมีปัจจัยหลัก มาจากพฤติกรรมของประชาชน ที่ยังเน้นซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ มากขึ้น เนื่องจากมีความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ที่ยังคงเกิดขึ้น

อีกหนึ่งปัจจัย คือ ปัจจุบัน ไทยมีแพลตฟอร์มออนไลน์ “เป๋าตังค์” ซึ่งภาครัฐสนับสนุนให้คนไทยใช้งานผ่านโครงการต่าง ๆ เช่น โครงการคนละครึ่ง เราชนะ ส่งผลให้ผู้ให้บริการภาคขนส่ง ต้องตื่นตัว และสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ลูกค้า หรือผู้ใช้บริการ ให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีอยู่เสมอ โดยเฉพาะการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า สามารถเข้าถึงการใช้บริการขนส่ง ได้อย่างรวดเร็วมากขึ้นกว่าเดิม

ลาสุด แฟลช เอ็กซ์เพรสจึงได้จับมือกับ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือNT ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม และดิจิทัลชั้นนำของประเทศ เปิดตัว “แฟลช เอ็กซ์เพรส Drop off” หรือจุดให้บริการรับส่งพัสดุด่วนทั่วประเทศ  ภายใต้โครงการ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) & Flash Express ส่งพัสดุด่วนทั่วไทย

จากความร่วมมือดังกล่าว นำไปสู่การเปิดศูนย์บริการ รวมจำนวนกว่า 126 แห่งใน 35 จังหวัด แบ่งเป็นในเขตพื้นที่ภาคเหนือ 17 จังหวัด จำนวน 75 แห่ง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 18 จังหวัด จำนวน 51 แห่ง พร้อมตั้งเป้าขยายจุดบริการ ไปสู่ลูกค้าทั่วทุกภูมิภาคต่อไป ในอนาคตอันใกล้

แฟลช1

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ นับเป็นการเพิ่มโอกาส และความแข็งแกร่ง ในเรื่องจุดให้บริการรับ-ส่งพัสดุ ของบริษัท โดยการจับมือกับ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ ครั้งนี้ จะทำให้เกิดประโยชน์ แก่ผู้ใช้บริการอย่างสูงสุด จากการมีสาขามากขึ้น ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน และลูกค้าผู้ใช้บริการ

นอกจากนี้ ยังรองรับการเติบโตของตลาด อีคอมเมิร์ซ ในประเทศ ยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็นการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน ในตลาดขนส่งพัสดุอีกด้วย

ปัจจุบัน บริษัทนับเป็นผู้เล่นอันดับ 1 ใน 3 หรือ ท็อปทรีในลาด ซึ่งมียอดจัดส่งพัสดุเฉลี่ยต่อวันมากกว่า 1.3 ล้านชิ้น พร้อมจุดให้บริการรับ-ส่งพัสดุทั่วประเทศกว่า 10,000 แห่ง

สำหรับในส่วนรถขนส่งพัสดุประเภทต่าง ๆ บริษัทมีรถที่วิ่งอยู่ทั่วประเทศกว่า 15,000 คัน มีพนักงานมากกว่า 27,000 คน รวมทั้งเป็นผู้ริเริ่มการทำบริการ “รับฟรีถึงที่ตั้งแต่ชิ้นแรกไม่มีขั้นต่ำ และเปิดให้บริการ 365 วัน ไม่มีวันหยุด” อีกด้วย

จับมือ
Close up of businessmen shaking hands

ด้าน นายเชาว์ พันธ์รุ่งจิตติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานขายและปฏิบัติการลูกค้า 3 บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT กล่าวว่า ปัจจุบันการดำเนินธุรกิจผ่านออนไลน์ หรือตลาด อีคอมเมิร์ซ มีบทบาทสำคัญในการค้าขายสินค้าทุกประเภท เป็นผลให้ธุรกิจด้านการขนส่ง เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วตามไปด้วย

ในส่วนของบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) วางเป้าหมายมุ่งมั่นสร้างสรรค์ นวัตกรรม และบริการใหม่ ๆ เพื่อตอบสนอง การให้บริการที่หลากหลาย สะดวก รวดเร็ว ให้กับคนไทยในยุคดิจิทัล

ขณะที่ความร่วมมือกับ แฟลชเอ็กซ์เพรสในครั้งนี้ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่ง ของธุรกิจด้านโทรคมนาคม และด้านโลจิสติกส์เข้าด้วยกัน พร้อมทั้งช่วยเพิ่มทักษะ และขีดความสามารถ ให้กับบุคลากรของทั้งสององค์กร เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

“แฟลช เอ็กซ์เพรสrop off จะเป็นจุดให้บริการ จัดส่งพัสดุ ทั่วไทยที่ สะดวก รวดเร็ว ในราคาประหยัด เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน และลูกค้าที่ใช้บริการ ทั้งยังจะช่วยรองรับการค้าขายในสังคมออนไลน์ (Social Commerce) ในยุคดิจิทัล”นางจรัสพักตร์ กล่าว

สำหรับในเฟสแรก จะเปิดให้บริการครอบคลุมพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวม 126 แห่ง ครอบคลุม 35 จังหวัด ต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo