Business

เราต้องได้! ดึง 2 แบงก์ลงทะเบียน ‘เราชนะ’ ช่วยกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน

เราชนะลงทะเบียน  “อาคม” ประกาศดึง 2 แบงก์ “ออมสิน-ธ.ก.ส.” ลงทะเบียนโครงการ”เราชนะ” ผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน เริ่มวันจันทร์นี้ แจ้งประชาชนยังมีเวลารัฐขยายถึง 5 มี.ค.64

นางสาวรัชดา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก รัชดา ธนาดิเรก – รองโฆษกรัฐบาล ระบุว่า นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ชี้แจงต่อสภา กรณีการลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ” สำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟนว่า ในวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ จะเพิ่มจุดลงทะเบียนที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรแลtสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส) และ ธนาคารออมสิน ซึ่งประชาชนยังมีเวลาไปลงทะเบียนถึงวันที่ 5 มีนาคม 2564

สำหรับเงินที่จะได้รับนั้น รัฐจะทบให้จนครบ 7,000 บาทแน่นอน และสามารถใช้จ่ายกับร้านค้าที่ร่วมโครงการได้ถึง 31 พฤษภาคมนี้

เราชนะ999

นางสาวรัชดา  ยังโพสต์ข้อความระบุว่า ถ้ายืนยันตัวตน โครงการเราชนะ ไม่ทันวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ ไม่ต้องกังวลค่ะ ยืนยันว่า “ไม่มีถูกตัดสิทธิ”
เมื่อยืนยันตัวตนแล้ว จะได้วงเงินครั้งแรกเท่ากับวงเงินที่สะสมมาแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564
รับวงเงินทุกวันพฤหัส 1,000 บาท/สัปดาห์ จนครบสิทธิของโครงการ
ใช้จ่ายผ่านร้านค้าที่ร่วมโครงการได้ถึง 31 พฤษภาคม 2564

สแกนใบหน้าไม่ผ่าน ยืนยันตัวตนตู้ ATM กรุงไทย (สีเทา)ได้

ส่วนการยืนยันตัวตน โครงการเราชนะ ถ้าสแกนใบหน้าไม่ผ่าน สามารถยืนยันตัวตนผ่านตู้ ATM กรุงไทย (สีเทา)ได้ ซึ่งมีกว่า 3,300 ตู้ ทั่วประเทศ
โดยใช้เพียงบัตรประชาชน (ไม่ต้องใช้บัตร ATM) แล้วดำเนินการดังนี้
1. เลือกเมนู “ยืนยันตัวตน”
2. ยืนยัน “การเป็นเจ้าของบัตรประชาชน”
3. ยินยอมให้ “เปิดเผยข้อมูลพิสูจน์ตัวตน”
4. เสียบบัตรประชาชน รอระบบตรวจสอบข้อมูลยืนยันตัวตนของท่าน
5. เมื่อระบบตรวจสอบเสร็จนำบัตรประชาชนออก
แล้วดำเนินการต่อบนแอปฯ เป๋าตัง ตามภาพ
เราชนะ18
เราชนะ181
เราชนะ182

ขณะที่นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษก กระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า การลงทะเบียนโครงการเราชนะ สำหรับประชาชน กลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เช่น ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ต ไม่มีสมาร์ทโฟน ทำให้ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้ หรือผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง รวมถึง ผู้ที่ลงทะเบียนด้วยตนเองไม่สำเร็จเนื่องจากข้อมูลส่วนบุคคลไม่ถูกต้อง ระหว่างวันที่ 15 – 17 กุมภาพันธ์ 2564 มีประชาชนลงทะเบียนแล้ว จำนวน 327,066 คน (ข้อมูล ณ เวลา 15.30 น.)ทั้งนี้ ประชาชนในกลุ่มดังกล่าว ที่สนใจ และประสงค์จะสมัครเข้าร่วมโครงการ ต้องนำบัตรประจำตัวประชาชน แบบสมาร์ทการ์ด (Smart Card) ไปลงทะเบียนที่สาขา หรือจุดบริการเคลื่อนที่ ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ด้วยตนเอง ไม่สามารถมอบอำนาจให้ผู้อื่นดำเนินการแทนได้

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ ต้องเก็บข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อยืนยันตัวตน อันจะเป็นการรักษาผลประโยชน์ ของผู้ลงทะเบียนเอง และป้องกันไม่ให้มีการสวมสิทธิ์ โดยสามารถลงทะเบียน เพื่อขอคัดกรองคุณสมบัติได้ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 5 มีนาคม 2564 และไม่มีการจำกัดจำนวนสิทธิ

เราชนะลงทะเบียน กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน

สำหรับกลุ่มประชาชน ที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลของแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ในโครงการเราเที่ยวด้วยกัน และคนละครึ่ง (กลุ่มประชาชนที่อยู่ในระบบฐานข้อมูล) และกลุ่มประชาชนทั่วไป ที่ลงทะเบียนทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com (กลุ่มประชาชนทั่วไป) ที่ตรวจสอบสถานะแล้วพบว่า ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติเบื้องต้น และมีสิทธิเข้าร่วมโครงการเราชนะจะได้รับการโอนวงเงินสิทธิ์ครั้งแรกในวันนี้ (18 ก.พ.) จำนวน 2,000 บาท

ทั้งนี้ ประชาชนทั้ง 2 กลุ่มดังกล่าว สามารถยืนยันการใช้สิทธิผ่านแถบ (Banner) “เราชนะ” ที่ปรากฏอยู่ในแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และจะได้รับวงเงินสิทธิเพิ่มเป็นรายสัปดาห์ ทุกวันพฤหัสบดี จนวงเงินสิทธิครบ 7,000 บาท โดยสามารถสะสมวงเงินสิทธิได้ และใช้จ่ายเพื่อชำระค่าสินค้า และบริการที่ร้านธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่นที่มีแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ร้านค้าคนละครึ่งที่ตกลงยินยอมเข้าร่วมโครงการ รวมถึงผู้ประกอบการ ร้านค้าและบริการรายย่อยที่เข้าร่วมโครงการ ได้จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนสำเร็จ สามารถกดยืนยันตัวตน “เราชนะ” ผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” เพื่อรับวงเงินเราชนะ 7,000 บาทง่าย ๆ ได้ดังนี้

ติดตั้งแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง”

1. เปิดแอปฯ APP Store หรือ Google Play หรือ Play Store รองรับโทรศัพท์ที่ใช้ Android 5.0+ ขึ้นไป หรือ iPhone ที่มี iOS 9.0+ ขึ้นไป

2. พิมพ์ค้นหา “เป๋าตัง” ในช่องค้นหา

3. เลือก “GET” หรือ เลือก “ติดตั้ง”

4. ระบุ เบอร์มือถือ

5. ยืนยัน OTP 6 หลักที่ได้รับจาก SMS ตามเบอร์ที่กรอกในหน้าแรก

6. กดเลือกยอมรับเงื่อนไขการใช้บริการ และกด ตกลง

7. ระบุ PIN เป็นตัวเลข 6 หลักเป็นรหัสที่ต้องใช้ในการทำรายการทุกครั้ง

8. ยืนยันการตั้งค่ารหัส PIN 6 หลัก

9 . ผูกบัญชี หรือเปิด G-Wallet โดยคลิกที่เมนู G-Wallet ตามภาพวิธีดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง

วิธียืนยันตัวตนเราชนะ ผ่านแอปฯ “เป๋าตัง”

1. เลือกเมนูเราชนะ

2. ยอมรับเงื่อนไขวิธียืนยันตัวตนผ่านแอปเป๋าตัง

3. เลือกจังหวัด ที่เราอยู่ปัจจุบัน

4. ยืนยันจังหวัดวิธียืนยันตัวตนผ่านแอปเป๋าตัง

5. ระบบจะเข้าสู่หน้า “เราชนะ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight