Politics

‘ทักษิณ’ เล่า ‘ดูไบ’ มีนโยบายฉีดวัคซีนให้ทุกคน ขอคนไทยดูแลตัวเอง

“ทักษิณ” แชร์โพสต์ “ยิ่งลักษณ์” ที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด พร้อมระบุ “ดูไบ” มีนโยบายฉีดวัคซีนให้ประชาชนและผู้อาศัยทุกคน ขอคนไทยดูแลสุขภาพในยามที่ยังไม่ได้วัคซีน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมตรี ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ได้รับการฉีดวัคซีนโควิดแล้วนั้น ล่าสุด นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า รัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรดส์ มีนโยบายฉีดวัคซีน ให้ประชาชนและผู้อาศัยทุกคน สำหรับผมเอง ได้รับการยกเว้น เพราะผมเองป่วยด้วยโรค COVID19 ตั้งแต่ สิงหาคม ปีที่แล้ว เมื่อรักษาหายแล้ว

ผมยังดูแลร่างกายให้แข็งแรง ป้องกันตนเองจากการติดเชื้อ กินอาหารถูกสุขลักษณะ พักผ่อนให้เพียงพอ และต้องออกกำลังกายสม่ำเสมอ หลังจากหายป่วย จนมีภูมิคุ้มกันในระดับสูงจนไม่ต้องวัคซีน ดังนั้น ผมขอให้คนไทยทุกคนดูแลสุขภาพตนเองให้ดีเช่นกัน ที่สำคัญปฎิบัติตนเองตามข้อแนะนำของแพทย์ สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือสม่ำเสมอ รักษาระยะห่าง Social distancing โดยเฉพาะในยามที่ยังไม่ได้รับวัคซีน

นอกจากนี้ ต้องกินอาหารถูกสุขลักษณะ พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ให้แข็งแรงสมบูรณ์ ป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากโรคบาดโควิดนี้ด้วยกัน

150954045 4098904856820605 6015205882894930799 n

โดยก่อนหน้านี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra หลังได้รับการ “ฉีดวัคซีนโควิด” โดยระบุว่า วันนี้ที่ดูไบ ดิฉันได้มีโอกาสฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม (Sinopharm) เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 ค่ะ รัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้จัดสรรวัคซีนจาก 2 บริษัทให้ประชาชนทั้งหมดและผู้อยู่อาศัยที่นี่ทุกคน โดยรัฐบาลมีนโยบายให้จัดสรรวัคซีน ซิโนฟาร์ม (Sinopharm) ของจีนซึ่งมีประสิทธิผล 86% ให้แก่ประชาชนทั่วไป และวัคซีน ไฟเซอร์-ไบโอเอ็นเทค (Pfizer/BioNTech) ของสหรัฐ-เยอรมนี ซึ่งมีประสิทธิผล 95%

พร้อมกันนี้ ทางรัฐบาลยังคงเปิดโอกาส ให้มีการใช้วัคซีนสปุตนิค (Sputnik) จากรัสเซียในกรณีฉุกเฉิน และกำลังเริ่มทดลองใช้วัคซีนแอสตร้าซิเนก้า (AstraZeneca Plc) ของมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ซึ่งผลิตจากอินเดียอีกด้วย

รัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ถือเป็นประเทศที่จัดสรรวัคซีนให้ประชากร และผู้อยู่อาศัยในอัตราสูงสุดเมื่อเทียบกับอัตราการฉีดวัคซีนของประเทศอื่นทั่วโลก เนื่องจากรัฐถือหลักนโยบาย ที่ให้ความสำคัญอย่างสมดุลต่อการควบคุมจำนวนผู้ติดเชื้อ และคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน และเศรษฐกิจของประเทศอย่างเท่าเทียมกัน

นอกจากการฉีดวัคซีนแล้ว ก็ยังคงต้องให้หมั่นล้างมือ ใส่หน้ากาก เหมือนเดิม และมีการเพิ่มการเว้นระยะห่างก็ให้เว้นมากขึ้นจากเดิม 2 เมตรเป็น 3 เมตร ทำให้เมืองดูไบ ยังสามารถเดินหน้าประกอบธุรกิจการค้า รองรับนักท่องเที่ยวได้

จึงทำให้ดิฉันอดคิดถึงพี่น้องประชาชนคนไทยไม่ได้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะได้มีโอกาสฉีดวัคซีนในเร็ว ๆ นี้เพื่อสามารถเปิดประเทศให้เกิดธุรกิจการค้าได้โดยเร็วนะคะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK