COVID-19

โคราชระทึก! พบป่วยโควิดอีก 2 โยงเคสเด็ก 7 ขวบ ล็อกดาวน์ 2 หมู่บ้าน 100%

นครราชสีมา สั่งยกระดับมาตรการป้องกันโรคสูงสุด สั่งล็อกดาวน์ 2 หมู่บ้าน ห้ามเข้าออกเด็ดขาด ถึงวันที่ 2 มีนาคม หลังเคสเด็ก 7 ขวบ ยังลามไม่หยุด ล่าสุด เจอติดเชื้ออีก 2 ราย เป็นพ่อ กับพี่สาวฝาแฝด

วันนี้ (17 ก.พ.)  นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เดินทางมายังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสมบัติเจริญ ตำบลกุดโบสถ์ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อรับฟังการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากนายสานิตย์ ศรีทวี นายอำเภอเสิงสาง และนพ.วิญญู จันทร์เนตร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา

wwww

หลังจากที่ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่รายที่ 11 ของจังหวัด เป็นเด็กชายวัย 7 ขวบ ซึ่งเดินทางจากอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ไปร่วมงานศพที่บ้านหนองบัวแดง หมู่ที่ 14 ตำบลกุดโบสถ์ อำเภอเสิงสาง เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ร่วมกับพ่อ และพี่สาวฝาแฝดอีก 3 คน  โดยมีผู้มีความเสี่ยงสูงต้องเฝ้าระวังการติดเชื้อจำนวน 14 ราย ซึ่งได้กักตัวตามขั้นตอนมาตรการป้องกัน และควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด

จากรายงานความคืบหน้าล่าสุดยืนยันจากทาง นพ.วิญญู จันทร์เนตร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา แล้วว่า ตรวจพบผู้ติดเชื้อจากไทม์ไลน์ผู้ที่สัมผัส และใกล้ชิดกับเด็กชายวัย 7 ขวบ เพิ่มเติมอีก 2 ราย โดยเป็นพ่อของเด็ก อีกรายเป็น 1 ในพี่สาวฝาแฝดของเด็ก

รวมขณะนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่แล้ว 13 ราย ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดนครราชสีมา ยกระดับมาตรการการป้องกันควบคุมโรคสูงสุด โดยการปิดหมู่บ้านหนองบัวแดงหมู่ที่ 14 ที่ตรวจพบผู้ติดเชื้อ และหมู่บ้านหนองแดง หมู่ที่ 7 ซึ่งอยู่ติดกัน ห้ามไม่ให้บุคคลภายในหมู่บ้านออกจากพื้นที่ รวมถึงไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าพื้นที่อย่างเด็ดขาด จนถึงวันที่ 2 มีนาคม และได้มีการส่งเจ้าหน้าที่สวบสวนโรค เข้าสอบสวนบุคคลที่มีความเสี่ยงทั้งหมดเป็นการเร่งด่วนแล้ว

” เราจึงมีความจำเป็นต้องปิดทั้ง 2 หมู่บ้าน เรียกได้ว่าปิด 100% จำนวน 400 หลังคาเรือน คนจะได้รับผลกระทบก็ประมาณ 1,600 คน เราจะปิดตั้งแต่วันนี้ จนถึงเช้าวันที่ 2 มีนาคม เราจะมีด่านในการควบคุมการเข้าออก ทั้งหมด 7 ด่าน จะส่งถุงยังชีพให้แต่ละหลังคาเรือน จะให้พี่น้องได้อยู่กัน ไม่ลำบากในเรื่องของอาหาร” นายวิเชียร กล่าว

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ระบุด้วยว่า ขอความร่วมมือกับประชาชนในทั้ง 2 หมู่บ้าน ให้มีส่วนช่วย ร่วมมือควบคุมป้องกันโรค ด้วยการหยุดอยู่กับที่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo