Politics

‘สิระ’ ปลื้ม ‘บิ๊กป้อม’ เป่ากระหม่อมให้พรแล้ว แจงเหตุชื่อผิด!!

“สิระ” ปลื้มมาก!! “บิ๊กป้อม” เป่ากระหม่อมให้พร เพื่อความเป็นสิริมงคลแล้ว แจงเขียนชื่อนามสกุลในเหรียญรุ่น “หลวงพ่อป้อม” ผิด

ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้แถลงชี้แจงการจัดทำเหรียญทองคำรุ่น “หลวงพ่อป้อม” และรุ่น “ป่ารอยต่อ” ที่นำมาแสดงต่อสื่อมวลชน ที่มีการตั้งข้อสังเกตได้ยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แล้วหรือยัง ว่า เหรียญทองคำดังกล่าวได้จัดทำขึ้นมา 2 รุ่น น้ำหนักเหรียญละ 50 สตางค์ ซึ่งจะแจ้งต่อ ป.ป.ช.ต่อไป

สิระ บิ๊กป้อม 33

ส่วนสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 5 บาท มีอยู่ก่อน และได้แจ้ง ป.ป.ช.แล้ว ส่วนการจัดทำเหรียญดังกล่าว ที่เป็นใบหน้ารูป พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้อนุญาตแล้ว ไม่ได้ว่าอะไร

“ได้นำเหรียญไปให้ พล.อ.ประวิตร ดูแล้ว และท่านได้เป่าพร้อมให้พรเพื่อความเป็นสิริมงคล ขอให้ดูแลคุ้มครองแคล้วคลาดจากศัตรูและคู่อริ เพราะการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ได้สร้างศัตรูคู่ใหญ่ไว้ รวมถึงเรื่องในอดีต แต่ก็มีข้อแม้ว่าตนต้องอยู่ศีลธรรม” นายสิระ กล่าว

ส่วนที่เขียนชื่อผิดเป็น “พลเอกประวิทย์ วงศ์สุวรรณ” นั้น อาจเป็นเพราะความเร่งรีบจัดทำ และร้านค้นหาชื่อผิด รวมถึงเพิ่งซื้อเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาทั้งนี้ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ หลายคน เมื่อเห็นต่างสนใจสอบถามอยากได้ แต่ตนไม่สามารถทำแจกได้ เพราะมูลค่าเกิน 3 พันบาท แต่อนุญาตให้ไปทำกันเองได้ ทั้งนี้ ที่ผ่านมาตนไม่เคยคล้องพระอะไรเลย แต่ครั้งนี้ตนเคารพท่านเหมือนกับพ่อแม่จึงคล้องคอไว้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo