COVID-19

ศบค. จ่อถก กักตัวแบบใหม่ ‘วิลลา ควอรันทีน’ นำนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ เที่ยวในที่พัก

ศบค. เปิดรูปแบบ การกักโรคแบบใหม่ “วิลลา ควอรันทีน” เผยโรงแรมดัง “ศรีพันวา” เสนอนำเข้านักท่องเที่ยว 70 คน เข้ามาพัก กักตัว 5 วัน ก่อนให้ท่องเที่ยวอยู่แต่ภายในเขตวิลลา 

วันนี้ (17 ก.พ.) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เปิดเผยว่า ภาคเอกชน โดยโรงแรมศรีพันวา เสนอการนำชาวต่างชาติ 70 คน เข้ามาพักในสถานกักกันโรค รูปแบบวิลลา (Villa Quarantine) เป็นครั้งแรก

shutterstock 1829988806

นักท่องเที่ยวเหล่านี้ เดินทางมาจากอินโดนีเซีย แต่ก่อนหน้านั้น ได้เดินทางในรูปแบบบับเบิล (Bubble) ด้วยเครื่องบินเหมาลำส่วนตัว ไปท่องเที่ยวมาหลายประเทศ และได้รับการตรวจหาเชื้อมากกว่า 5-6 ครั้ง กำหนดการเดินทางมาในวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ ลงเครื่องบินที่ จังหวัดภูเก็ต

กระบวนการทั้งหมดผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแล้ว ซึ่งผู้เดินทาง มาจากหลายประเทศ เช่น สหรัฐ แคนนาดา ดนมาร์ก บราซิล และ ฝรั่งเศส

“การเข้ามา 5 วันแรก จะเป็นการกักกันโรค โดยวันที่เหลือ จะขออยู่ในวิลล่า ใช้ประโยชน์เช่น เล่นกีฬา สปา หรือสิ่งอำนวยความสะดวกในสถานที่เหล่านั้น เดินทางมาพัก 2 สัปดาห์ จึงจะขอพักในวิลล่า”

นพ.ทวีศิลป์ บอกด้วยว่า รูปแบบนี้ได้รับการอนุมัติมานานแล้ว เพียงแต่ยังไม่มีตัวอย่าง โดยครั้งนี้เป็นครั้งแรก จึงต้องนำเข้าในที่ประชุมชุดเฉพาะกิจ วันพรุ่งนี้ (18ก.พ.) โดยหากทำสำเร็จ ศรีพันวาจะเป็นตัวอย่างในการทำวิลล่า ควอรันทีน เพื่อให้ไทย เป็นจุดมุ่งหมายในการท่องเที่ยวจากทั้งโลก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo