Politics

‘อนุทิน’ ชม ‘บิ๊กตู่’ แจงศึกซักฟอกวันแรกได้ดี ย้ำวัคซีนถึงไทย 24 ก.พ.นี้

“อนุทิน” ชม “นายกรัฐมนตรี” ชี้แจงอภิปรายไม่ไว้วางใจวานนี้ได้ดี ส่วนตนเองเตรียมข้อมูลชี้แจงพร้อมแล้ว ยืนยันวัคซีนลอตแรกถึงไทย 24 ก.พ.นี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายไม่ไว้วางใจวานนี้ (16 ก.พ.) ว่า ยังไม่ได้มีการพูดถึงกระทรวงสาธารณสุข แต่ตนเองได้เตรียมพร้อมข้อมูลที่จะชี้แจงไว้พร้อมแล้ว และหวังว่าวันนี้ (17 ก.พ.) จะมีโอกาสชี้แจง ซึ่งจากการรับฟังการอภิปรายของทุกคน ก็ควรให้ผู้อภิปรายได้ใช้บทบาทอย่างเต็มที่ และอย่าไปมีอารมณ์ร่วม

ขณะที่การตอบข้อสงสัยฝ่ายค้านของ นายกรัฐมนตรี ถือว่าชี้แจงได้ดีขึ้นเป็นเพราะมาจากประสบการณ์และความชำนาญเวที เช่นเดียวกับฝ่ายค้านซึ่งก็ทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่

อนุทิน 172641

ส่วนที่มีการระบุว่า ประชาชนรู้สึกเบื่อหน่าย เพราะไม่มีข้อมูลอะไรใหม่ นายอนุทิน กล่าวว่า แสดงว่ารัฐบาลทำได้เต็มที่แล้ว จึงไม่มีอะไรมาโจมตี ซึ่งรัฐบาลนำข้อเท็จจริงมาชี้แจงไม่ได้ปรุงแต่ง และเป็นโอกาสดีที่รัฐบาลได้พิสูจน์ว่าที่ผ่านมาทำงานอย่างเต็มที่

นายอนุทิน กล่าวถึงวัคซีนโควิด-19 โดยยืนยันว่า วัคซีนจากซิโนแวคล็อตแรก จะส่งมาถึงไทยตามกำหนดที่ได้แจ้งไว้ ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ ตามที่บริษัทผู้ผลิตวัคซีนได้แจ้งไว้ ซึ่งหลังจากนี้จะวางแผนบริหารจัดการฉีดให้กับประชาชน โดยทันทีที่วัคซีนส่งมาถึง จะส่งให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ตรวจสอบมาตรฐาน และการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนจะยึดตามการพิจารณาของคณะกรรมการบริหารวัคซีน

ส่วนนายกรัฐมนตรี หรือนายอนุทิน จะฉีดเป็นคนแรกเพื่อสร้างความเชื่อมั่นหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการที่จะพิจารณาว่าสามารถฉีดได้หรือไม่ เนื่องจากมีข้อจำกัดและมีคำแนะนำบางส่วนที่จำเป็นต้องปฏิบัติตามจะเอาชีวิตคนมาพิสูจน์อะไรไม่ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo