Politics

‘อนุทิน’ พร้อมสู้ศึกอภิปราย ลั่นคนไม่ได้ทำงานจะรู้ดีกว่าได้อย่างไร!

“อนุทิน” พร้อมสู้ศึกอภิปราย! ยันมีแต่ความจริงมาชี้แจงให้ประชาชน ลั่นคนที่ไม่ได้ทำงาน จะมารู้ดีกว่าคนที่ทำงานได้อย่างไร

นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรี​ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข​ ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมในการรับมืออภิปรายไม่ไว้วางใจหลังมีชื่อถูกอภิปรายเป็นคนที่ 2​ ว่า มีแต่ความจริงมาชี้แจงให้ประชาชน สิ่งที่กระทรวงสาธารณสุขทำก็ทำตามภารกิจหน้าที่ ทุกคนทำงานอย่างหนัก มีความมั่นใจว่าจะสามารถชี้แจงประเด็นข้อสงสัยได้ทุกเรื่อง ส่วนการที่ฝ่ายค้านจะอภิปรายเกี่ยวกับโควิด-19 ถือเป็นวาระที่จะได้ชี้แจงในสิ่งที่เขาเข้าใจผิด คนที่ไม่ได้ทำงานจะมารู้ดีกว่าคนที่ทำงานได้อย่างไร

อนุทิน16264

เมื่อถามถึงกรณี​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ ขอให้ใจเย็น ๆ​ ระหว่างการอภิปราย นายอนุทิน หัวเราะพร้อมกล่าวว่า ตนใจเย็นอยู่แล้ว และชี้แจงข้อเท็จจริง โชคดีที่ฝ่ายค้านไม่ตั้งญัตติว่าทุจริต​ ตนไม่ต้องมาชี้แจงประเด็นที่ว่าไปทำผิดตรงไหนแล้วสร้างเรื่องกลบเกลื่อนความผิด เช่นนั้นอาจจะเหนื่อย แต่ตนไม่ได้ทำ มาทำการเมืองไม่คิดหาประโยชน์

ถามถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี​ กำชับให้รัฐมนตรีทุกคนต้องได้รับคะแนนเสียงเท่ากันในการลงมติ รมว.สาธารณสุขตอบว่า เสียงพรรค​ภท.โหวตให้หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคเต็มแน่นอน ส่วนพรรคร่วมรัฐบาล เรามีมติแล้วว่าเราร่วมรัฐบาลเดียวกัน​ ต้องมีมติที่จะไว้วางใจรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจทุกคนถ้าเขาอธิบายชัดเจน ด้วยความเป็นธรรม เป็นพรรคร่วมรัฐบาลต้องมีมารยาทในการอยู่ร่วมกัน​ เพียงแต่ต้องยึดถือประโยชน์ของประชาชนและไม่โกง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo