Economics

เช็คที่นี่!! เปิดวิธียืนยันตัวตน ‘เราชนะ’ ผ่านแอปเป๋าตังรับเงิน 7,000 บาท

“กระทรวงการคลัง” ขยายระยะเวลาปิดรับลงทะเบียน “กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน” จากเดิมวันที่ 25 กุมภาพันธ์ เป็นวันที่ 5 มีนาคม 2564 เปิด วิธียืนยันตัวตนเราชนะ ผ่านแอป “เป๋าตัง” เพื่อรับเงิน 7,000 บาท

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษก กระทรวงการคลัง เปิดเผยจำนวนประชาชนที่สมัครเข้าร่วมโครงการเราชนะ สำหรับกลุ่มประชาชนทั่วไปในระหว่างวันที่ 29 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์ 2564 ทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ว่า มีประชาชนสนใจลงทะเบียนมากกว่า 11.0 ล้านคน โดยมีจำนวนผู้ที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติเบื้องต้นก่อนยืนยันรับสิทธิ์โครงการแล้วมากกว่า 7.5 ล้านคน

สำหรับกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ เช่น ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ต ไม่มีสมาร์ทโฟนทำให้ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้ หรือผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง รวมถึงผู้ที่ลงทะเบียนด้วยตนเองไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลส่วนบุคคลไม่ถูกต้อง สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการโดยไม่จำเป็นต้องรีบร้อนลงทะเบียน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้มีการขยายระยะเวลาปิดรับลงทะเบียนจากเดิมวันที่ 25 กุมภาพันธ์ เป็นวันที่ 5 มีนาคม 2564 โดยนำบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด (Smart Card) ไปติดต่อขอลงทะเบียนได้ที่สาขาหรือจุดบริการเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทย) และต้องพิสูจน์และยืนยันตัวตนโดยการเสียบบัตรประจำตัวประชาชน (Dip Chip) ผ่านเครื่องรูดบัตรอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Data Capture หรือ EDC) พร้อมกำหนดรหัส (PIN Code)

วิธียืนยันตัวตนเราชนะ

สำหรับประชาชนที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติ จะได้รับวงเงินสิทธิ์เป็นรายสัปดาห์ จำนวน 3,500 บาทต่อเดือน หรือ 7,000 บาทต่อคนตลอดทั้งโครงการ เช่นเดียวกับประชาชนกลุ่มอื่น ๆ โดยสามารถใช้จ่ายวงเงินสิทธิ์เพื่อชำระค่าสินค้าและบริการผ่านบัตรประชาชนได้ที่เครื่องรูดบัตรอิเล็กทรอนิกส์ (EDC) หรือผ่านแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” สำหรับร้านค้าในโครงการธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น ร้านค้าในโครงการคนละครึ่ง ที่ตกลงยินยอมเข้าร่วมโครงการฯ รวมถึงผู้ประกอบการ/ร้านค้าและบริการที่เข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคมจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564

สำหรับผู้ที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติเบื้องต้น แต่ไม่สามารถขอรับสิทธิ์โครงการ เนื่องจากคุณสมบัติของผู้สมัครเข้าร่วมโครงการไม่เป็นไปตามมติของคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564 กรณีข้าราชการการเมือง ข้าราชการ พนักงานราชการ พนักงาน ลูกจ้าง และเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานของรัฐที่รับค่าตอบแทนโดยตรงจากหน่วยงานของรัฐ และไม่มีลักษณะของงานที่เป็นอาสาสมัครหรือเป็นการจ้างรายวัน รวมถึงผู้รับบำนาญปกติ กลุ่มดังกล่าวนี้สามารถสละสิทธิ์ทางเว็บไซต์เราชนะ ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ หากผู้ปฏิบัติงานในหน่วยงานของรัฐที่มีลักษณะงานเป็นอาสาสมัครหรือการจ้างรายวัน และได้รับค่าตอบแทนจากหน่วยงานของรัฐโดยตรง หากผ่านเกณฑ์การคัดกรองของโครงการ สามารถได้รับความช่วยเหลือจากโครงการได้

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนสำเร็จ สามารถกดยืนยันตัวตน “เราชนะ” ผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” เพื่อรับวงเงินเราชนะ 7,000 บาทง่าย ๆ ได้ดังนี้

ติดตั้งแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง”

1. เปิดแอปฯ APP Store หรือ Google Play หรือ Play Store รองรับโทรศัพท์ที่ใช้ Android 5.0+ ขึ้นไป หรือ iPhone ที่มี iOS 9.0+ ขึ้นไป

2. พิมพ์ค้นหา “เป๋าตัง” ในช่องค้นหา

3. เลือก “GET” หรือ เลือก “ติดตั้ง”

4. ระบุ เบอร์มือถือ

5. ยืนยัน OTP 6 หลักที่ได้รับจาก SMS ตามเบอร์ที่กรอกในหน้าแรก

6. กดเลือกยอมรับเงื่อนไขการใช้บริการ และกด ตกลง

7. ระบุ PIN เป็นตัวเลข 6 หลักเป็นรหัสที่ต้องใช้ในการทำรายการทุกครั้ง

8. ยืนยันการตั้งค่ารหัส PIN 6 หลัก

9 . ผูกบัญชี หรือเปิด G-Wallet โดยคลิกที่เมนู G-Wallet ตามภาพวิธีดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง

วิธียืนยันตัวตนเราชนะ

ยืนยันตัวตนเพื่อขอรับสิทธิ

1. เลือก G-Wallet เพื่อยืนยันตัวตน

2. เลือกเข้าใช้งาน G-Wallet เพื่อยืนยันตัวตน

3. ยอมรับข้อตกลงการให้ข้อมูล และการให้ความยินยอมข้อมูลส่วนบุคคล

4 .ยืนยันด้วยบัตรประชาชน (กรณียืนยันด้วย Krungthai NEXT ต้องทำการระบุ PIN 6 หลัก และข้ามไปขั้นตอนที่ 6)

5. สแกนและกรอกข้อมูลบัตรประชาชน

6. ยืนยันรหัส OTP (กรณียืนยันด้วย Krungthai NEXT ข้ามไปขั้นตอนที่ 8)

7. สแกนใบหน้า

8. ยืนยันตัวตนสำเร็จ จะแสดงหน้า Home G-Wallet

วิธียืนยันตัวตนเราชนะ

วิธียืนยันตัวตนเราชนะ ผ่านแอปฯ “เป๋าตัง”

1. เลือกเมนูเราชนะ

2. ยอมรับเงื่อนไขวิธียืนยันตัวตนผ่านแอปเป๋าตัง

3. เลือกจังหวัด ที่เราอยู่ปัจจุบัน

4. ยืนยันจังหวัดวิธียืนยันตัวตนผ่านแอปเป๋าตัง

5. ระบบจะเข้าสู่หน้า “เราชนะ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo