Politics

คนกรุงเตรียมใจ!! กรมอุตุฯเตือนมีเมฆมากฝนฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ ประกาศเตือน “ฝนตกหนักถึงหนักมากในบริเวณภาคใต้” ฉบับที่ 7 ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ขณะที่กทม.ฝนฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน “ฝนตกหนักถึงหนักมากในบริเวณภาคใต้” ฉบับที่ 7 ลงวันที่ 25 ตุลาคม 2561 ระบุว่า หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังค่อนข้างแรงปกคลุมภาคใต้ตอนล่างและประเทศมาเลเซีย มีแนวโน้มจะปกคลุมภาคใต้ วันนี้ (25 ต.ค.) แล้วเคลื่อนผ่านไปยังทะเลอันดามัน ในวันพรุ่งนี้ (26 ต.ค.) ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ บริเวณ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

ส่วนวันพรุ่งนี้จะมีฝนตกหนักบางพื้นที่ บริเวณ จ.ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ในช่วงเวลาดังกล่าว

สำหรับคลื่นลมในบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง ตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ธานี ลงไป มีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และติดตามข้อมูลบนเว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง โดยมีฝนตกหนักบางแห่งในบริเวณภาคตะวันออก และมีฝนตกหนักมากบริเวณภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ขณะที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK