Politics

‘ปารีณา’ แจ้งจับ ‘เฌอเอม’ ผิด ‘พรบ.คอมพ์ – แอบอ้างเป็นนางงาม’

“ปารีณา” เข้าแจ้งความ “เฌอเอม ชญาธนุส” กระทำความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เหตุโพสต์ข้อความโดนแก๊สน้ำตา และบอกว่า ตัวเอง เป็นนางงาม ชี้ ทำสังคมเข้าใจผิด และเผยแพร่ข้อมูลเท็จ

วันนี้ (15 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว “ปารีณา ไกรคุปต์” ถึงการเข้าแจ้งความต่อ “เฌอเอม” นางสาวชญานุส ศรทัตต์ และรูปภาพขณะอยู่ที่ สน.ทองหล่อ โดยระบุว่า

pppooo

#แจ้งความพรบคอม

#ไม่ได้เป็นนางงาม

#ไม่ได้ใช้แก๊สน้ำตา

เมื่อ นางสาว ชญานุส ศรทัตต์ (เฌอเอม) ทวีตข้อความว่า สวัสดีค่ะ ดิฉัน เฌอเอม ชญานุส ศรทัตต์ นางงามคนแรกที่โดนแก๊สน้ำตา ซึ่งปรากฏตามสื่อว่า นางสาวชญานุส ได้เข้าร่วมการชุมนุมเมื่อวันที่ 13 กุมภาพ้นธ์ 2563 บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

จากโพสต์ข้อความดังกล่าว ทำให้สื่อ และสังคมเข้าใจว่า มีการใช้แก๊สน้ำตาในการชุมนุมเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 ส่งผลให้ พล.ต.ท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องต้องออกมาแถลงข่าวชี้แจงว่า ไม่มีการใช้แก๊สน้ำตา

อีกทั้ง การโพสต์ข้อความโดยใช้คำว่า นางงาม ก็เป็นการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ เพราะทำให้สังคมเข้าใจว่า นางสาวชญานุส เป็นนางงาม ซึ่งข้อเท็จจริงแล้ว นางสาวชญานุส เป็นเพียงผู้สมัครเข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์เท่านั้น

การโพสต์ข้อความดังกล่าว ส่งผลให้สังคมเข้าใจผิด เกิดความเสียหาย และเป็นการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ เข้าสู่ระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์ เป็นอาญาแผ่นดิน

150192667 272547947565610 7872860437768900349 o

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo