Business

‘เทสโก้ โลตัส’ ในเงาเครือซีพี ล้างชื่อ เทสโก้ เผยโลโก้ใหม่ ‘Lotus’s’ สีเขียวสดใส

เทสโก้โลตัส ใต้เงาซีพี เผยโฉมโลโก้ใหม่ ตัดคำว่า Tesco เหลือ “Lotus’s” สีเขียวสดใส ประเดิมสาขาแรก รามอินทรา

หลังจากเครือซีพี เข้าซื้อกิจการ เทสโก้ โลตัส ในไทยและมาเลเซีย เมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา ล่าสุดเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงแรก หลังจากอยู่ในอ้อมอกเครือซีพี ด้วยการเปลี่ยนโลโก้ใหม่ โดยตัดคำว่า Tesco เหลือคำว่า “Lotus’s” และปรับโทนสีเขียวให้อ่อนลง และสดใสขึ้น เริ่มจากสาขารามอินทราเป็นแห่งแรก

เทสโก้

ทั้งนี้ ผู้ใช้ทวิตเตอร์ “ฟิล ปรัชญา ผู้หิวโหย” ได้ทวีตภาพ ป้ายเทสโก้โลตัส ใหม่ “Lotus’s” ซึ่งถือเป็นการก้าวสู่ยุคใหม่ของ โลตัส หลังจากเครือซีพี ปิดดีลซื้อกิจการมูลค่าถึง 3.8 แสนล้านบาท และคาดว่า จะเริ่มทะยอยเปลี่ยนป้ายทุกสาขา ที่เป็นสาขาขนาดใหญ่ เป็นรูปแบบเดียวกันทั้งหมดต่อไป

แหล่งข่าวระดับสูงจากเครือซีพี เปิดเผยว่า การปรับโลโก้ใหม่ครั้งนี้ เพื่อปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ โลตัส ให้ทัยสมัยยิ่งขึ้น และดูเด็กลง หลังจากเปิดดำเนินธุรกิจในไทยนาน 27 ปี

3 7

สำหรับเทสโก้ โลตัส ได้เปิดให้บริการสาขาแรก ในศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ในชื่อ “โลตัส ซูเปอร์สโตร์” เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2537 โดยเครือเจริญโภคภัณฑ์

จากนั้นเปลี่ยนชื่อเป็น เทสโก้ โลตัส ในปี 2541 หลังจากกลุ่มเทสโก้เข้าซื้อกิจการ ปัจจุบันอยู่ภายใต้การดูแลของเครือเจริญโภคภัณฑ์อีกครั้ง หลังจากเทสโก้ขายกิจการให้เครือซีพี ในปี 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo