Politics

‘บิ๊กตู่’ ย้ำตั้ง ‘พุทธิพงษ์’ นั่งโฆษกฯไม่เกี่ยวการเมือง

“นายกรัฐมนตรี” แจงกรณีมอบหมายให้ “พุทธิพงษ์” ทำหน้าที่โฆษกรัฐบาล ชี้เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ ไม่เกี่ยวกับการเมือง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า สัปดาห์หน้าเป็นต้นไปจะมอบหมายให้นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ทำหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อชี้แจงในนามของสำนักนายกรัฐมนตรี ในเรื่องของ ครม. และในหลาย ๆ เรื่อง เพราะหลายคนอยากเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง

“ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศของตนเองบ้างเหมือนกันแต่มันเปลี่ยนไม่ได้ จะให้ใครไปชี้แจงแทนนายกรัฐมนตรีโดยตรงก็ไม่ได้ ผมก็คือตัวผม จะเห็นได้ว่าระยะที่ผ่านมาอารมณ์เย็นเป็นที่สุด ที่ผ่านมาเปิดดูในโซเชียลจะโมโห แต่เดี๋ยวนี้ก็ไม่โมโห เพราะคนว่าก็คนเดิมนั่นแหละ ผมก็ให้สัมภาษณ์แบบเดิม ส่วนพล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีก็ไปทำหน้าที่รักษาการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ก็แบ่งงานกันไปยังช่วยกันไปเหมือนเดิม เพียงแต่ว่าทำงานด้วยกันรัฐบาลเดียวกันใครอยู่ตรงไหนก็เหมือนกัน เพียงแต่วิธีการนำเสนออาจจะได้เปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ ซึ่งจะมีการแบ่งหน้าที่กันใหม่เป็นการภายใน โดยไม่ต้องไปออกคำสั่งใหม่หรอก และได้คุยกันแล้วไม่มีปัญหาอะไร” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นการกลยุทธ์การให้ข้อมูลข่าวสารของรัฐบาลหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายพุทธิพงษ์พูดภาษาง่าย ๆ บางทีทหารพูดเป็นทางการ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า พล.ท.สรรเสริญไม่ได้บกพร่องอะไร เพียงแต่เปลี่ยนบรรยากาศเท่านั้นเอง และไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK