COVID-19

ยังไม่หมด! สั่งเก็บตกหาวิธีเยียวยาโควิด ‘ข้าราชการ – ลูกจ้าง – รัฐวิสาหกิจ’

ยังไม่หมด! สั่ง “กรมบัญชีกลาง” เก็บตกหาวิธีเยียวยา “ข้าราชการ – ลูกจ้าง – รัฐวิสาหกิจ” รอลุ้นความชัดเจน

รายงานข่าวจากกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า จากนโยบายของรัฐบาลที่ให้ดูแลข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงานรัฐวิสาหกิจที่มีรายได้น้อยในสถานการณ์โควิด-19 ล่าสุดกระทรวงการคลังได้มอบหมายให้กรมบัญชีกลางเข้ามาดูแลเรื่องการเยียวยาดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปในรายละเอียดในขณะนี้

แต่อีกด้านหนึ่ง มาตรการเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 33 ในระบบกองทุนประกันสังคมประมาณ 9 ล้านคนมีความคืบหน้าแล้ว โดยเตรียมเสนอโครงการเยียวยาโควิด-19 “ม.33 เรารักกัน” เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อจ่ายเงินเยียวยา 4,000 บาทต่อคน ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้

เยียวยา ข้าราชการ โควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุม ครม. เดือนที่แล้ว นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้กล่าวในที่ประชุม ครม. ว่า นอกเหนือจากประชากรจำนวน 31.1 ล้านคนที่ได้รับการเยียวยาจากโครงการเราชนะ ที่มีกรอบวงเงิน 2.1 แสนล้านบาทแล้ว นายกรัฐมนตรีก็ได้เปรยว่า ถ้าเป็นไปได้ก็ขอให้เยียวยาเพิ่มเติมให้กับประชาชนที่ไม่ได้รับสิทธิ์ในครั้งนี้ ได้แก่ ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ

โดยขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงบประมาณ สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) และกระทรวงการคลังไปพิจารณา เพื่อเยียวยาประชาชนกลุ่มนี้เพิ่มเติมด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo