Politics

‘ตู่ดิจิทัล’ แชะภาพเซลฟี่คู่สื่อมวลชนลงโซเชียล

“ตู่ดิจิทัล” แชะภาพเซลฟี่คู่สื่อมวลชนลงโซเชียล รับตั้งตัวไม่ทันขอศึกษาเทคนิคก่อนไลฟ์สด พร้อมแจงปมล่าม “เจ้าหมี”

pm1 1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ถ่ายภาพเซลฟี่กับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวแถลงผลการประชุมครม. พร้อมมีสีหน้ายิ้มแย้ม โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลังจากเปิดเผยตัวเองเป็นตู่ดิจิทัล ก็ได้ปรับตัวให้เข้ากับสังคมโซเชียลมากขึ้น ซึ่งมีหลายคำถามและข้อเสนอเข้ามาให้ตนได้รับทราบ ตลอดจนส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหา วันนี้แม้จะไม่มี ส.ส.แต่ก็พยายามเปิดช่องทางให้ประชาชนร้องเรียนได้ ทั้งศูนย์ดำรงธรรมที่แก้ปัญหาไปแล้วกว่า 3 ล้านเรื่อง และล่าสุดได้มีการเปิดช่องทางโซเชียลอีก ยืนยันว่ารัฐบาลจริงจังในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน

“ที่ประชาชนแสดงความคิดเห็นเข้ามานั้นผมอ่านเองทุกข้อความและพยายามตอบด้วยตนเอง ส่วนตัวรู้สึกว่าการคอมเม้นท์ในอินตราแกรมไม่ค่อยมีคำหยาบคาย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนเรื่องของไลฟ์สดนั้น นายกฯ กล่าวว่า ขอเวลาศึกษาก่อน เช่น อินตราแกรมกดเข้าไปที่แล้วขึ้นกล้องให้ถ่ายเลย จึงรู้สึกตกใจเพราะตั้งตัวไม่ทัน ดังนั้นขอเวลาศึกษาก่อนสักพักระยะหนึ่ง

สำหรับดราม่าใช้เชือกล่าม “เจ้าหมี” นั้น นายกฯ กล่าวว่า สุนัขในบ้านมีหลายตัวมีทั้งพันธุ์บางแก้ว เฟรนบลูด็อกและบีเกิ้ลหากอยู่รวมกันจะทะเลาะกัดเพราะแย่งเจ้าของจึงต้องผูกเชือกไว้

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight