General

อย่าเชื่อ ข่าวปลอม! พระทุกรูปต้องเสียภาษี ผ่านบัญชีกลางของวัด

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ตรวจสอบข่าวแพร่โซเชียล กรมสรรพากรกำหนดให้ พระทุกรูป ต้องเสียภาษีผ่านบัญชีกลางของวัด ชี้ชัดข่าวปลอม  อย่าแชร์

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลและภาพใบเสร็จในโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง กรมสรรพากรกำหนดให้ พระทุกรูปต้องเสียภาษีผ่านบัญชีกลางของวัด ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กรมสรรพากร กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

พระ

จากกรณีที่มีการเผยแพร่รูปภาพ เกี่ยวกับเรื่อง กรมสรรพากร กำหนดให้พระทุกรูป ต้องเสียภาษีผ่านบัญชีกลางของวัด โดยเริ่มให้บางวัดเปิดบัญชีแล้วนั้น ทางกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ข่าวที่เผยแพร่ดังกล่าวไม่เป็นความจริง และมีเจตนาทำให้ประชาชน เกิดความเข้าใจที่ผิดพลาดคลาดเคลื่อน

ส่วนกรณีที่แจ้งว่า ได้เริ่มให้บางวัดเปิดบัญชีแล้ว ที่จะเห็นว่ามีคิวอาร์โค้ด (QR code) เป็นเพียงอีกหนึ่งบริการของกรมสรรพากร ที่จะอำนวยความสะดวก ให้กับผู้ที่ต้องการจะบริจาคเงินให้กับวัดเท่านั้น โดยใช้ระบบ e-Donation ไม่ต้องเก็บเอกสารประกอบการยื่นแบบเสียภาษี

ดังนั้นขอให้ประชาชน อย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก กรมสรรพากร กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rd.go.th หรือโทร. 02 272 9529

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo