General

‘สมุทรสาคร’ ลุยล้างตลาด 22 แห่ง คุมเข้มคนขาย ต้องมีผลตรวจ ‘โควิด’ เป็นลบ

เทศบาลนครสมุทรสาคร เดินหน้า “Big Cleaning” ล้างทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรคตลาด 22 แห่ง ในพื้นที่ ก่อนเปิดขายอีกครั้งในวันที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่เข้ามาจับจ่ายซื้อของ ออกกฎคุมเข้มพ่อค้าแม่ค้า เข้ามาขายได้ เฉพาะผู้ที่มีมีผลตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นลบเท่านั้น 

วันนี้ (12 ก.พ.) เจ้าหน้าที่เทศบาลนครสมุทรสาคร ได้นำรถน้ำ ผสมน้ำยาฆ่าเชื้อ ออกดำเนินการฉีดพ่นล้างตลาด ในเขตเทศบาลนครสมุทรสาคร ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นไปตามข้อตกลงการปิดตลาด 22 แห่งในเขตเทศบาลนครสมทุรสาคร เป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 12-15 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อการทำความสะอาดครั้งใหญ่ หรือ Big Cleaning

451047 1

โดยเฉพาะตลาดมหาชัย ตลาดรถไฟ และตลาดที่มีความหนาแน่น ให้ดำเนินการทำความสะอาดซ้ำ 2 วัน  ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ ต่างให้ความร่วมมือ เก็บแผงค้าขาย ปิดร้านค้า เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถทำงานได้อย่างสะดวก

นายชิงชัย บุญประคอง ปลัดเทศบาลนครสมุทรสาคร ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรี เปิดเผยว่า การปิดตลาด 22 แห่ง ในพื้นที่ของเทศบาลนคร เพื่อร่วมกันล้างทำความสะอาดตลาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทั้งตลาด เป็นไปเพื่อสร้างความเชื่อมั่น ให้กับผู้ที่มาจับจ่ายใช้สอยในตลาด

451041

นอกจากนี้ ยังมีข้อกำหนดให้ผู้ประกอบการค้า ลูกจ้างที่เกี่ยวข้องกับตลาด ที่จะเข้ามาประกอบการค้าในตลาด ต้องมีผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ไม่พบเชื้อเท่านั้น และตลาดทุกแห่งต้องดำเนินการตามมาตรการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ การตรวจคัดกรองเชิงรุก ผู้ค้าและผู้ที่เกี่ยวข้องภายในตลาดต่างๆที่อยู่ในเขตเทศบาลนครสมุทรสาคร จำนวน 22 แห่งโดยรถพระราชทาน ตั้งแต่วันที่ 3-6 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมาพบ มีผู้ขายและลูกจ้าง เข้ารับการตรวจจำนวน 3,772 ราย ตรวจพบเชื้อ 21 ราย เป็นคนไทย 15 ราย ต่างด้าว 6 ราย คิดเป็น 0.56% ของจำนวนคนตรวจทั้งหมด เพื่อความสบายใจและความปลอดภัยของผู้ค้าขายและลูกค้า ทุกผ่ายต่างยินดีพร้อมใจกันปิดตลาดเพื่อทำความสะอาดครั้งใหญ่พร้อมๆกันใช่ช่วงหลังตรุษจีน

451042

ส่วนตลาดที่ต้องทำ Big Cleaning ประกอบด้วย ตลาดสดเทศบาล ตลาดมหาชัย ตลาดรถไฟ ตลาดนัดเสรี ตลาดวัดเจษซอย 8 ตลาดวงเวียนท่าฉลอม ตลาดโค้งตาเจียง ตลาดท่าปรง ตลาดนัดวัดช่องลม ตลาดทรีเดินเล่น ตลาดนัดวัดโกรกราก ตลาดมั่นคงฯลฯ

451045

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo