Economics

‘เป๋าตัง’ ล่มยาว!! เราชนะ ยังกดรับสิทธิเงินเยียวยา 7,000 บาทไม่ได้

“ธนาคารกรุงไทย” แนะผู้ได้รับสิทธิ “เราชนะ” ทยอยกดรับสิทธิผ่านแอปฯ เป๋าตังได้ตั้งแต่ 12 กุมภาพันธ์นี้ โดยสามารถเริ่มใช้สิทธิได้วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 แต่แอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ยังล่ม!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Krungthai Care ของธนาคารกรุงไทยได้โพสต์ข้อความว่า ผู้ที่ได้รับสิทธิ เราชนะ ทยอยกดรับสิทธิผ่านแอปฯ เป๋าตังได้ตั้งแต่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 โดยสามารถเริ่มใช้สิทธิได้วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564

กลุ่มที่ 2 ผู้ที่ได้รับสิทธิเราเที่ยวด้วยกัน / คนละครึ่ง เริ่มวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564

กลุ่มที่ 3 ประชาชนทั่วไป ที่ลงทะเบียนผ่าน www.เราชนะ.com เริ่มวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564

ทั้งนี้ สามารถยืนยันตัวตนผ่านแอป เป๋าตังด้วย 5 ขั้นตอนง่าย ๆ เพื่อรับวงเงิน และเริ่มใช้สิทธิโครงการฯ ได้ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 11.30 น. เป็นต้นมา ผู้ใช้บริการแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ไม่สามารถใช้ “เป๋าตัง” ได้เลย ทั้งนี้ เมื่อเปิดระบบจะขึ้นข้อความว่า “ขออภัยค่ะ ไม่สามารถทำรายการได้ในขณะนี้ กรุณาลองใหม่อีกครั้ง หรือติดต่อ 0-2111-1111”

โดยเมื่อเวลา 14.00 น. ระบบก็ยังไม่สามารถใช้ได้ ล่าสุด ธนาคารกรุงไทย ระบุว่า เนื่องจากขณะนี้ มีผู้ยืนยันตัวตนโครงการเราชนะ ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังเป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบให้ระบบหน่วง

ธนาคารจึงขอปิดระบบการยืนยันตัวตนเป็นการชั่วคราว เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานธุรกรรมการเงิน และโครงการภาครัฐต่างๆ
โดยจะแจ้งเวลากลับมาเปิดให้บริการยืนยันตัวตนอีกครั้ง ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

รับสิทธิ 11

สำหรับวิธียืนยันตัวตนเพื่อรับสิทธิเราชนะผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง”

  1. เลือกเมนู “เราชนะ”
  2. ยอมรับข้อตกลงและเงื่อนไข
  3. เลือกจังหวัดที่พักอาศัยปัจจุบัน
  4. ยืนยันจังหวัดที่พักอาศัยในปัจจุบัน
  5. เข้าสู่หน้า “เราชนะ”

เราชนะ เราชนะ เราชนะ

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษก กระทรวงการคลัง เปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับการเปิดรับลงทะเบียนโครงการเราชนะ (โครงการฯ) สำหรับกลุ่มประชาชนทั่วไปในระหว่างวันที่ 29 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์ 2564 ทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ว่า จากข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 มีประชาชนสนใจลงทะเบียนแล้วมากกว่า 10.73 ล้านคน โดยมีผู้ที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติเบื้องต้น ก่อนยืนยันรับสิทธิ์โครงการ แล้วกว่า 6.8 ล้านคน

ทั้งนี้ ระบบจะปิดรับลงทะเบียนในเวลา 23.00 น. ของวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งถือเป็นวันสุดท้ายของการเปิดรับลงทะเบียนโครงการเราชนะ สำหรับกลุ่มประชาชนทั่วไป จึงขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจให้มาลงทะเบียนได้ทางเว็บไซต์ เพื่อรับเงินเยียวยาจำนวน 7,000 บาท

อย่างไรก็ตาม สำหรับประชาชนที่ลงทะเบียนแล้ว แต่ได้รับข้อความสั้น (SMS) แจ้งเตือนสถานะ “ลงทะเบียนไม่สำเร็จ” สามารถลงทะเบียนใหม่ทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ได้ทันทีหลังจากที่ได้รับ SMS แจ้งเตือน และต้องดำเนินการให้เสร็จภายในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายในการเปิดรับลงทะเบียนโครงการ

สำหรับกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (กลุ่มผู้ถือบัตรฯ) จะได้รับวงเงินสิทธิ์ เข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐงวดที่ 2 ในวันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 โดยสามารถสะสมวงเงินสิทธิ์ เพื่อใช้จ่ายผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ถือบัตรฯ สามารถตรวจสอบวงเงินสิทธิ์คงเหลือ (Balance) ได้ที่เครื่องกดเงินสดอัตโนมัติ (Cash Machine หรือ ATM) ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทย) เครื่องรูดบัตร (Electronic Data Capture หรือ EDC) ที่ร้านค้าธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น หรือระบบตรวจสอบวงเงินสิทธิ์คงเหลือผ่านระบบอัตโนมัติของธนาคารกรุงไทย โทร 0 2109 2345 กด 3 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

ทั้งนี้ ธนาคารกรุงไทย จะเปิดรับลงทะเบียน สำหรับกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เช่น ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ต ไม่มีสมาร์ทโฟน ทำให้ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้ หรือผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง ตั้งแต่วันที่ 15 – 25 กุมภาพันธ์ 2564

โดยประชาชนในกลุ่มดังกล่าว ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ สามารถนำบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด (Smart Card) ไปติดต่อขอลงทะเบียนได้ที่สาขา หรือจุดบริการเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงไทย หากประชาชนท่านใด ที่อยู่ในกลุ่มดังกล่าวไม่มีบัตรประชาชนสมาร์ทการ์ด ขอให้ติดต่อขอทำใหม่ ได้ที่สำนักงานเทศบาล สำนักงานเขต ที่ว่าการอำเภอ หรือสำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง หน่วยบริการจัดทำบัตรเคลื่อนที่ของกรมการปกครอง หรือสำนักงานหรือที่ทำการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภายในระยะเวลาดังกล่าว

สำหรับขั้นตอนลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิรับเงินเยียวยา 7,000 บาท ดังนี้

1. เข้าสู่เว็บไซต์ www.เราชนะ.com หรือ คลิกที่นี่

2. กดคำว่า “ลงทะเบียนใหม่” (ปุ่มสีแดง) จากนั้นกรอกข้อมูล

  • ชื่อ-นามสกุล
  • หมายเลขบัตรประจําตัวประชาชน
  • รหัสหลังบัตรประจําตัวประชาชน
  • วันเดือนปีเกิด
  • เบอร์โทรศัพท์

3. ใส่รหัส OTP ซึ่งจะส่งจากเบอร์โทรศัพท์ที่ใส่ในระบบ

4. ระบบจะขึ้นข้อความว่า “ระบบได้รับข้อมูลของท่านแล้ว โดยจะดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติของท่านตามเงื่อนไขโครงการต่อไป” ถือว่าลงทะเบียนเรียบร้อย

ผู้ได้รับสิทธิในกลุ่มนี้ ได้มีการเปิดให้ลงทะเบียนมาตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม เวลา 06.00 – 23.00 น. และตรวจสอบสิทธิได้ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK