Entertainment

กรรชัย แจงปมดราม่าลำเอียง สัมภาษณ์เหมือนไม่ขยี้ กาละแมร์

หลังจาก “กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ” ประกาศยุติบทบาทพิธีกรทุกรายการ เซ่นโฆษณาเกินจริง เพื่อรับผิดชอบต่อสังคม และให้สัมภาษณ์กับพิธีกรดัง หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” ในรายการ “โหนกระแส” ทางช่อง 3 เพื่อยอมรับผิดกับประชาชนที่ทำผิดพลาด ครั้งนี้เป็นบทเรียนราคาแพง และจะไม่ทำผิดซ้ำสองอีก ซึ่งในรายการ หนุ่ม กรรชัย สัมภาษณ์ด้วยคำถามตรงไปตรงมา แต่ก็ไม่วายเจอดราม่ากล่าวหาว่าลำเอียง สัมภาษณ์เหมือนไม่ขยี้กาละแมร์

3 กรรชัย 3

ล่าสุด (11 ก.พ.) รายการ “ข่าวใส่ไข่” ทางช่องไทยรัฐทีวี ได้มีการพูดถึงประเด็นดังกล่าว โดยหลังจาก มดดำ คชาภา อ่านข่าวจบ หนุ่ม กรรชัย ก็ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าวว่า “คือทั้งหมดที่คุณมดดำอ่านมา วันนี้สิ่งที่ผมได้มีโอกาสสัมภาษณ์กาละแมร์ ผมเองก็อึดอัดนะ เพราะโดยส่วนตัวรู้จักกัน ด้วยความเป็นพี่เป็นน้องเป็นเพื่อนกัน ผมก็บอกกาละแมร์ก่อนเข้ารายการว่าพี่จำเป็นต้องถามคำถามแบบตรง ๆ ก็ต้องเข้าใจในบริบทที่พี่ทำงานด้วย

ผมก็ถามตามข้อเท็จจริงไป ว่าคุณเองเปิดบริษัทมามีกำไร ทำโน่นทำนี่ แต่คุณไม่มีที่ปรึกษาทางกฎหมายเหรอ คุณเป็นสื่ออยู่ในวงการมา 24 ปี คุณทำงานมา คุณเองไม่มีความรู้เรื่องข้อกฎหมายเลยเหรอ คือเป็นเรื่องที่ผมต้องถามตามข้อเท็จจริงไป แต่วันนี้ธงของกาละแมร์ง่าย ๆ เลย คือหนึ่งต้องการขอโทษสังคม สองเขาต้องการบอกว่าตัวเขาเองยุติบทบาทการเป็นพิธีกรของทุก ๆ รายการ โดยไม่มีกำหนด ไม่ได้หมายความว่าจนถึงสิ้นสุดของกระบวนการตามกฎหมายแล้วจะกลับมานะ เขาตอบว่าเขาก็ยังไม่รู้ ยังตอบไม่ได้ อันนี้เป็นในมุมของแมร์

3 กรรชัย 2

แต่ทีนี้มันก็จะมีอีกมุมนึง ในระหว่างที่ผมสัมภาษณ์ พอจบไปก็จะมีบางท่านบอกว่าผมเนี่ยลำเอียง ทำไมสัมภาษณ์เหมือนไม่ขยี้กาละแมร์ ผมว่าผมก็ขยี้นะ ผมก็ไม่รู้ว่าต้องขนาดไหน แต่สำหรับผมเอง ผมก็เต็มที่แล้วในการสัมภาษณ์เขา แต่ว่าถ้าวันนี้กาละแมร์มานั่งต่อหน้าผม แล้วกาละแมร์ยังโกหกผมอยู่ ยังจะดื้อในการที่ตนเองไม่รับผิดชอบต่อสังคม หรือพูดว่าฉันไม่ผิด ผมไล่บี้ตายเลย

แต่พอเขามานั่ง ผมบอก เขาก็ฟัง ผมไม่ได้เข้าข้างนะ มุมนึงผมสวมหมวกพิธีกร อีกมุมนึงผมสวมหมวกพี่ มันก็เหมือนผมก็ต้องสอนเขาเท่านั้นเอง ฉะนั้นก็อยากทำความเข้าใจกับหลาย ๆ คนด้วย เราไม่ได้ลำเอียงจริง ๆ ผมว่าผมถามชัดเจนนะ ผมเอ่ยแม้กระทั่งว่าอันไหนที่คุณพูดได้ไม่ได้ด้วยซ้ำในตอนท้ายรายการ หลังจากนี้เป็นกระบวนการของศาลแล้ว แต่สำหรับผม ผมมองว่าสิ่งที่ทนายเจมส์สู้เรื่องการนำข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บอกว่าไม่เข้าน่ะ ผมยังติดใจเรื่องนี้อยู่ เพราะผมมองว่ามีสิทธิ์เข้า แต่มันก็เป็นช่องทางของเขา เราไปก้าวล่วงเขาไม่ได้ มันเป็นเรื่องของเขา”

ด้าน ผัดไทย ดีใจ พูดว่า “แต่มันเคยมีคนหลุดคดีอะไรสักอย่างหนึ่งเกี่ยวกับคำว่าไม่รู้ไม่ผิดนะ มันเคยมีจริง ๆ นะ คือทำไปเพราะไม่รู้ แต่ต้องไปสืบให้ได้นะว่าไม่รู้จริง ๆ หรืออ้าง และก็หลุดพ้นคดี คำนี้มันเคยใช้ได้” หนุ่ม กรรชัย พูดปิดท้าย “แต่จะใช้ได้กับคดีนี้หรือเปล่า”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo