Business

‘สกุลธร’ พบกองปราบฯ คดีติดสินบน 20 ล้าน เช่าที่ดินทรัพย์สินฯ

สกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ เข้ามอบตัวกองปราบปราม คดีติดสินบนเจ้าพนักงาน 20 ล้าน เช่าที่ดิน ทรัพย์สินฯ

นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานบริหาร บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด น้องชาย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พร้อมด้วยทนายความ เดินทางมายัง กองบังคับการปราบปราม (บก.ป) เพื่อเข้าพบตำรวจ ตามหมายเรียก

11 2

ทั้งนี้ เป็นไปตามที่ชุดสืบสวน กองปราบสอบสวน ขยายผลพบว่า นายสกุลธร มีความผิดคดีติดสินบนเจ้าพนักงาน 20 ล้านบาท เพื่อเช่าที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัติย์ ร่วมกับผู้ต้องหาที่ถูกพิพากษาไปก่อนหน้านี้

สำหรับคดีของนายสกุลธร เป็นไปตามข้อหามาตรา 144 ของประมวลกฎหมายอาญา ฐานผู้ใดให้ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน จากกรณีเป็นผู้สั่งจ่ายเช็ก ให้เจ้าหน้าที่ของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เพื่อต้องการเช่าที่ดินโดยไม่ผ่านการการประมูลตามกระบวนการ

ขณะที่ พล.ต.ท.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. ได้เดินทางมายังกองบังคับการปราบปราม เพื่อทำการสอบปากคำนายสกุลธร ด้วยตัวเอง

ก่อนหน้านี้ ศาลอาญาคดีทุจริตได้มีคำพิพากษาจำคุก นายประสิทธิ์ อภัยพลชาญ อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัติย์ และนายสุรกิจ ตั้งวิทูวณิช พนักงานบริษัทเอกชน สองผู้ต้องหารับเงินสินบนเพื่อจัดหาที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินฯ ให้กับนายสกุลธร

ปัจจุบัน นายประสิทธิ์ และนายสุรกิจ ได้ออกจากเรือนจำมาแล้ว เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยทั้งคู่ได้ให้การเป็นประโยชน์ ประกอบกับพนักงานสอบสวนมีคำพิพากษาซึ่งระบุชัดเจนว่า นายสกุลธร จ่ายเงินสินบนจำนวน 20 ล้านบาทเพื่อต้องการเช่าที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัติย์ ย่านชิดลม

ต่อมาจากการตรวจสอบพยานหลักฐานจนแน่ชัดแล้วพบว่า นายสกุลธร มีพฤติกรรมการกระทำผิดจริง จากการสั่งจ่ายเช็คเงินสดให้กับเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 ราย พนักงานสอบสวนกองปราบจึงได้เรียกตัวมาแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดี

จากแนวทางการสอบสวน ประกอบกับคำพิพากษาของศาล พบว่า การกระทำของนายสกุลธรสำเร็จไปแล้วเพราะมีการจ่ายเงินสินบนไปแล้วจำนวน 20 ล้านบาทจึงมีความผิดตามกฎหมาย

นอกจากนี้ กองปราบปรามกำลังพิจารณาข้อกฎหมายด้วยว่า การกระทำของนายสกุลธรนั้น มีกรรมการบริหารบริษัทคนอื่น ๆ รู้เห็นด้วยหรือไม่ เพราะเป็นการทำในนามบริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด หากพบว่าเป็นความผิดกรรมการบริหารฯก็อาจจะต้องถูกดำเนินคดีด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo