Entertainment

บุ๋ม ปนัดดา โดนขู่ฆ่า วาง M16 ต่อหน้า หนักสุดขู่เอาชีวิตลูก วางแผนการตาย

แม่ก็คือแม่! ทำดีผลงานประจักษ์จนคนรักทั้งประเทศ สำหรับนางสาวไทยในตำนาน บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ตัวแม่เรื่องการทำความดี ที่ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือผู้เดือดร้อนอย่างสม่ำเสมอ ล่าสุดกับผลงานชิ้นโบว์แดง แจ้งจับโมเดลลิ่งหื่น จนโด่งดังสนั่นประเทศ งานนี้ยังขอมาเปิดใจอีกครั้งผ่านรายการ Z story ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 เมาท์มอยเรื่องการก่อตั้งองค์กรทำความดีที่โดนเมาท์หนักว่าสร้างภาพ แต่เจ้าตัวก็ยังกัดฟันสู้ตายแม้ครั้งหนึ่งในชีวิตเกือบโดนขู่ฆ่า และถูกลักพาตัวลูกสาวมาแล้ว

7 บุ๋ม ปนัดดา 2

รู้สึกยังไงที่คนชอบบอกว่า บุ๋ม ปนัดดา สร้างภาพ ?

“เราก็มักจะตอบเจ็บ ๆ ไปว่า ภาพดี ๆ ของดาราก็ดูบ้างก็ได้ค่ะ และดิฉันก็จะขยันทำให้คุณตามด่าไม่ทันเลย”

เอาตัวเองเข้าไปพัวพัน หลายคดีจนคนโพสต์ด่าในเฟซบุ๊กว่า “อีบุ๋ม…มึงควรตาย” ?

“คือการที่เราจะไปช่วยใครสักคนหนึ่ง อย่างเช่นเรื่องของการค้ามนุษย์ หรือว่าเป็นคดีความของเรื่องการข่มขืน คนต้องเข้าใจก่อนว่าช่วยหนึ่งคน ก็จะมีคนที่เกลียดบุ๋มเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งคน นั่นก็คือคนร้าย หรือเป็นเจ้าของซ่อง คนเสียผลประโยชน์ เจ้าของซ่อง แม่เล้า แม่แทคบ้าง เพราะเขาจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินให้ผู้หญิงไปแล้ว ค่ากิน ค่าอยู่ ค่านายหน้าไปแล้ว อยู่ ๆ ฉันไปเอาตัวกลับมา แสดงว่าเขาเสียหายเป็นหมื่นต่อคน ดิฉันไปทำลายซ่องเขาก็ทำมาแล้ว เขาก็ขู่เลย เดินมาบอกเลย เจอหน้าเลยนะ เพราะดิฉันก็ไปที่ประเทศนั้น เขาก็เดินมาเจอหน้าบุ๋ม แล้วก็บอกว่าคุณบุ๋มคุณมาทำไม อย่างนี้เลย พี่ก็ตอบไปว่า….ไม่กลับ”

7 บุ๋ม ปนัดดา 6

แล้วมีเคสหนักที่มีคนขู่แบบถึงขั้นจะเอาชีวิตบ้างไหม ?

“มี…มีคนแบบว่าเอาปืน M16 มาวางบนโต๊ะเลย เอา M16 มาวางบนโต๊ะ แล้วบอกอีบุ๋มมึงดูนะ ถ้ามึงยังทำแบบนี้อยู่ กูจะเอามึงให้ตาย แบบนี้เลย”

แล้วพอเห็นปืน M16 มาวางต่อหน้าเรา แล้วเราไม่กลัวเหรอ ?

“คนทำจริง ยิงจริงไม่ขู่ครับ ไอ้พวกขู่มันไม่ทำหรอก แต่ไอ้พวกที่มันไม่พูดอ่ะ ทำ (หัวเราะ) น่ากลัวกว่าจริง”

เห็นว่าเรื่องหนักสุดที่โดนมา คือขู่เอาชีวิตลูกไปเลยเหรอ ?

“ใช่ อันนั้นมีมาทั้งรูปแบบจดหมาย และข้อความ บอกอีบุ๋มมึงระวังลูกมึงเอาไว้ให้ดี พูดแบบนี้เลยอ่ะ”

7 บุ๋ม ปนัดดา 4

แล้วเราทำยังไง คิดว่าจะหยุดทำความดีช่วยเหลือคนเลยไหม ?

“ก็เราต้องนั่งคุยกันในบ้านอ่ะ เรามานั่งคุยกันว่าสิ่งที่บุ๋มกำลังทำเนี้ย คนในบ้านจะสู้ไปกับบุ๋มแค่ไหน ซึ่งทุกคนในบ้านก็ทนไม่ได้ที่จะเห็นผู้หญิงรังแก และทนไม่ได้ที่จะไม่ออกไปช่วย ทั้ง ๆ ที่เห็นว่ามีคนขอความช่วยเหลืออยู่ ส่วนลูกบุ๋ม บุ๋มก็จะคุยว่าอันดา แม่เตรียมเคลียร์สมบัติทุกอย่างให้แล้ว หนูสามารถเรียนจบของหนูได้สบาย ๆ อย่างที่หนูอยากเป็นหมออย่างที่หนูต้องการ แต่หนูต้องเข้าใจงานของแม่ ดังนั้นหนูต้องดูแลตัวของหนูให้ดี แม่ทำทุกอย่างเพราะสิ่งเดียวที่แม่ทำ คืออยากให้หนูภูมิใจว่ามีแม่คนนี้ เป็นแม่ของหนู ดังนั้นหนูต้องดูแลตัวเองให้ดี ไม่ใช่เดินออกมาหน้าโรงเรียนเล่น หนูต้องรู้สถานการณ์ของตัวเองให้ดีว่า คืออะไร และหนูจะไปทำอะไรบ้าง หนูต้องระวังตัวเองให้ดี เพราะแม่ต้องทำงานแบบนี้ แม่ต้องช่วยคน”

7 บุ๋ม ปนัดดา 3

พูดเหมือนแบบว่ามีการเตรียมตัวไว้แล้ว ถ้าวันหนึ่งจะต้องเป็นอะไรไป ?

“ก็เราเตรียมตัวตายอยู่เสมออยู่แล้ว เพราะว่าอย่าลืมเมื่อหลายปีก่อน ประมาณสัก 10 ปีที่แล้ว 12 ปีที่แล้ว บุ๋มไปลงโปรเจกต์ของโรงเรียนทางภาคใต้ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่นั่นอ่ะวางระเบิดบุ๋มประจำ ถึงขนาดทำคาร์บอมบ์ปี 57 เวลาบุ๋มขึ้นรถตู้ปุ๊บทหารจะเอาปืน 9 มม. เสียบให้หน้าเบาะให้บุ๋มเลย อันนี้ของคุณบุ๋มนะครับ เอาไว้ป้องกันตัวเอง ตำรวจ ทหารให้พี่แบบนี้ เราก็หันไปมอง โจรใต้มี M16 อ่ะพี่ อันนี้จะช่วยหนูได้เหรอ”

“คือจริง ๆ ไม่หรอก อะไรก็ตามถ้าเกิดเรื่อง ห้ามโดนลักพาตัว ตายซะดีกว่า เพราะใจเราไปช่วยตรงนั้น มันก็เลยเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ก็ต้องคุยกับลูกให้ชัดเจน ลูกเข้าใจค่ะ เขาไม่เคยงอแงใด ๆ เมื่อวานเพิ่งนั่งเคลียร์กับลูก ถ้าแม่ตาย จัดงานศพกี่วัน มันหันมา วันเดียว เราบอกเฮ้ย 3 วันเหอะ เขาคิดว่าไม่เหนื่อย เราบอก 3 วันเหอะ เดี๋ยวต่างจังหวัดมาไม่ทัน (หัวเราะ) ในส่วนที่เขาจะกล่าวในงานแม่ ลูกไม่ต้องเป็นห่วงเลยนะ เอาในวิกิพีเดียได้ แล้วมันก็เปิดดูจริง ๆ แล้วบอกแม่ มันยาวมากเลยแม่ หนูเอา SIRI อ่านได้ไหม เราก็บอกจะดีเหรอลูก นางบอกยาวไป ประวัติแม่เยอะ (หัวเราะ)”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo