COVID-19

เปิดไทม์ไลน์ ‘เหยื่อโควิดรายที่ 80’ มีโรคประจำตัว คนในบ้านติดเชื้อหลายคน

ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นรายที่ 80 ของไทย พบมีโรคประจำตัว มะเร็งกล่องเสียง ไตวายเรื้อรัง และไขมันในเลือดสูง มีประวัติเป็นผู้สัมผัส กับผู้ติดเชื้อที่อยู่ร่วมบ้านเดียวกัน 

วันนี้ (10 ก.พ.) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. รายงานสถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย โดยพบว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย เป็นรายที่ 80 ของประเทศ  และเป็นรายที่ 20 ของการระบาดระลอกใหม่

cell virusโควิดใน ม ๒๑๐๒๑๐ 1

สำหรับผู้เสียชีวิตรายล่าสุดนี้  เป็นเพศหญิง อายุ 65 ปี มีโรคประจำตัว คือ มะเร็งกล่องเสียง ไตวายเรื้อรัง และไขมันในเลือดสูง มีประวัติเป็นผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อในครอบครัวที่มาจาก จังหวัดสมุทรสาคร สมาชิกของครอบครัวนี้ ซึ่งอยู่ร่วมบ้านกัน ติดเชื้อแล้ว 5 คน จาก 8 คน

วันที่ 29 ธันวาคม 2563 ผู้ป่วยไปฟอกไตที่โรงพยาบาลเอกชนใน จังหวัดสมุทรสาคร โดยผู้ป่วยมีอาการหนาวสั่นก่อนฟอกไต สงสัยว่ามีอาการติดเชื้อบริเวณที่เจาะคอ ประกอบกับผู้สัมผัสเป็นผู้ติดเชื้อจึงส่งตรวจโควิด-19

วันที่ 1 มกราคม 2564 ผลตรวจ ยืนยันการติดเชื้อไวรัสโควิด -19  ย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน กรุงเทพมหานคร ผู้ป่วยมีอาการหอบเหนื่อย ปอดอักเสบ เจาะคอ ใช้เครื่องช่วยหายใจ อยู่ในห้องความดันลบ

ต่อมา การติดเชื้อในโรงพยาบาลรุนแรงขึ้น พบว่าเกล็ดเลือดต่ำ เลือดออกบริเวณท่อช่วยหายใจ ทางเดินอาหาร และเยื่อบุกระเพาะอาหาร หัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน และพบเชื้อราในกระแสเลือดด้วย แพทย์พยายามปรับยาหลายอย่างแต่ผู้ป่วยอาการไม่ดีขึ้น

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้ป่วยหัวใจเต้นช้าลง มีภาวะความดันโลหิตต่ำลง ก่อนเสียชีวิตในเวลา 23.00 น.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo