World News

เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม! โค้กปรับใช้ ‘ขวดพลาสติกรีไซเคิล 100%’ ในสหรัฐ

“โคคา โคลา โค” หนึ่งในผู้ผลิตน้ำอัดลมรายใหญ่สุดของโลก ประกาศใช้ขวดพลาสติกรีไซเคิล 100% สำหรับผลิตภัณฑ์น้ำอัดลมที่ขายในสหรัฐ ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เพื่อรับมือกับขยะพลาสติก และลดการปล่อยมลพิษ

ที่ผ่านมา โคคา โคลา ตกเป็นเป้าวิจารณ์อย่างต่อเนื่อง ถึงการเป็นผู้สร้างขยะพลาสติกรายใหญ่สุดของโลกรายนี้ และเมื่อปีที่แล้ว โคคา โคลา ได้ให้คำมั่นถึง การจัดเก็บ และรีไซเคิล ขวด หรือกระป๋องทุกชิ้นที่บริษัทนำออกจำหน่ายทั่วโลก ภายในปี 2573

shutterstock 214810693

โคคา โคลา ระบุว่า บริษัทจะเริ่มจำหน่ายน้ำอัดลมดค้ด ไดเอทโค้ก โค้กซีโร่ และน้ำอัดลมรสชาติอื่น ๆ ในขวดพลาสติกรีไซเคิล ขนาดใหม่ 390 มิลลิลิตร ภายในเดือนนี้ ทางฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ ฟลอริดา และแคลิฟอร์เนีย

ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ โคคา โคลา ยังจะเริ่มจำหน่ายน้ำอัดลมในขวดพลาสติกรีไซเคิล 100% ขนาด 591 มิลลิลิตร ในแคลิฟอร์เนีย และนิวยอร์ก ส่วนที่รัฐเท็กซัส จะเริ่มจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม่ผลิ ทั้งจะจำหน่ายแบรนด์น้ำดื่ม ดาซานิ และ สมาร์ทมวอเตอร์ ในขวดพลาสติกรีไซเคิล 100% ในบางพื้นที่ของสหรัฐ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าด้วย

สำหรับแบรนด์ สไปรท์นั้น จะมีจำหน่ายขนาด 390 มิลลิลิตร ในขวดพลาสติกแบบใส บางตลาดในเดือนนี้ ซึ่งบริษัทจะค่อยๆ เปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ของสไปรท์ ให้เป็นแบบใสทั้งหมดภายในสิ้นปี 2565

บริษัทตั้งความหวังว่า ขวดพลาสติกรีไซเคิลแบบใหม่นี้ จะช่วยลดการใช้พลาสติกใหม่ ทั่วทั้งภูมิภาคอเมริกาเหนือได้มากกว่า 20% จากระดับการใช้พลาสติกใหม่ในปี 2561

อัลปา ซูทาเรีย รองประธานบริษัทฝ่ายยั่งยืน ภาคพื้นอเมริกาเหนือ ของโคคา โคลา ระบุว่า บริษัทตระหนักถึงโอกาสที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และความรับผิดชอบอย่างชัดเจน ในการสร้างความแตกต่างเชิงบวกต่อวิกฤติพลาสติกโลก

ทางด้านคู่แข่งสำคัญของโคคา-โคลา อย่าง เป๊ปซี่โค และเนสท์เล่ ที่ติดอยู่ในกลุ่มผู้สร้างมลพิษรายใหญ่สุดของโลกเช่นเดียวกัน ก็อยู่ระหว่างการเคลื่อนไหว เพื่อปรับโฉมบรรจุภัณฑ์ และลดการสร้างขยะ เช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo