Entertainment

โดนคุณไสยปางตาย! แอ๊ว อำภา ต้องผ่าฟันกรามออกจากท้อง หนักสุดพรากชีวิตพ่อ

ดาราเจ้าบทบาทในตำนาน แอ๊ว-อำภา ภูษิต เปิดใจเรื่องลับ ๆ ผ่าน Z story ครั้งหนึ่งเคยถูกทำไสยศาตร์ เสกของดำเข้าท้องจนเจ็บปางตาย หนำซ้ำยังเกิดการสูญเสียครั้งใหญ่ในชีวิต มีความเชื่อว่าดวงวิญญาณร้ายเป็นคนพรากชีวิตของพ่อไปต่อหน้าต่อตา

2 แอ๊ว อำภา 7

“ใช่ค่ะ มันน่ากลัวมาก อยู่ ๆ วันหนึ่งเราลื่นล้ม คือเดินไปที่ซักล้าง แล้วก็ลื่นปื๊ดลงไปนั่งกับพื้น หลังก็กระแทกโดนขอบ เราก็เลยมีความรู้สึกว่าเราเจ็บ ก็เลยไปหาหมอที่เกษมราษฏร์ พอไปหาหมอ หมอก็บอกว่าเอ็กซ์เรย์แล้วนะครับ เป็นแบบนี้ แบบนี้ แต่ที่เอ็กซ์เรย์มามีฟันกราม แม่ก็ตกใจบอกว่าคุณพระช่วย หมายความว่าไงคะ ท่านก็บอกว่าถ้าพูดตามหลักวิทยาศาสตร์ก็คือมีเนื้องอกเกิดที่ปีกมดลูกข้างซ้าย แต่ถ้าพูดแบบไสยศาสตร์คือคุณอำภาโดนของ มีฟันมีอะไร แต่ตอนเอ็กซ์เรย์เห็นแค่ฟัน เสร็จแล้วหมอก็บอกว่าเอาให้ชัวร์ให้ไปเอ็กซ์เรย์ อัลตราซาวด์อีกสัก 2-3 โรงพยาบาล ตอนนั้นก็ไปอีก 2 โรงพยาบาล พี่ก็เลยผ่าตัดเลย เพราะทุกที่เห็นเหมือนกันหมดว่ามีฟันกราม ก็เข้าไปเลยโรงพยาบาลหนึ่ง ปรากฏว่าผ่าตัดเสร็จเรียบร้อย เขาก็ผ่าเนื้องอกนั้น ก็เห็นเลยว่ามีฟันกราม มีผิวหนังที่มีผมขึ้น แล้วก็ตกใจเหมือนกับว่าเสกหนังเข้าท้องประมาณนั้น”

2 แอ๊ว อำภา 4

“ซึ่งก่อนหน้าที่เราผ่าตัด นอนอยู่โรงพยาบาล รอเตรียมตัวผ่าตัด ก็เหมือนกับว่ามีคนเดินเข้ามาที่ระเบียง มาถึงก็มาดึงแขนเรา ที่เรานอนอยู่บนเตียง เขาก็มาดึงแขนเรา นุ่งผ้าแดง ตัวใหญ่ ๆ ใหญ่มากเลย สูงใหญ่ นุ่งผ้าแดง เราก็ดึงขอบเตียงไว้ ไม่ไป แต่เรารู้ว่าเราไม่ได้หลับ ครึ่งหลับครึ่งตื่น เราก็เอามือเอื้อมไปดึงที่กดกริ่งเรียกหมอ ก็กดจนพยาบาลเข้ามา พยายามก็มาถามเกิดไรขึ้นคะคุณอำภา ก็เลยบอกว่าฉันขอย้ายห้อง มีคนตายใช่ไหม เขาก็บอกไม่มี ไม่มีนะคะ เราก็บอกว่าไม่มีก็นั่งเป็นเพื่อนกัน นั่งจนสว่างเลยอ่ะ”

2 แอ๊ว อำภา 6

“หลังจากออกจากโรงพยาบาล เราก็กลับบ้าน ก็มีความรู้สึกว่าบันไดบ้าน ที่มันขึ้นวนใช่ไหมคะ รู้สึกว่ามีคนแอบดู ตอนนั้นเพิ่งผ่าตัดก็จะนอนอยู่ข้างล่าง ก็รู้สึกว่ามีคนมองลงมาจากบันได 4-5 วันแล้ว รู้สึกว่ามีคนแอบดู จนไปหาพระ พระที่อยุธยากลางน้ำ พระก็บอกว่า มีคนทำของนะ พระบอกเดี๋ยวมีลุงทรงมาบอกให้ ลุงทรงก็บอกคุณอำภา มีคนทำของนะ เป็นผู้หญิงเขาต้องการกำจัดเรา คนที่มาเห็นเรา มาเอาชีวิตเราชื่อ อินแปล มีชื่อด้วย แต่ไม่ใช่ตัวแดง ๆ ยมบาลที่เราเห็นที่โรงพยาบาล วิญญานอินแปลคือคนที่จะมาเอาชีวิตพี่ แต่กลายเป็นว่าพี่ไม่ได้เป็นอะไร แต่คุณพ่อพี่เสีย พอพ่อพี่เสีย เหตุการณ์ที่เหมือนมีคนมองพี่ก็หายไป เลยไปเล่าให้พระอาจารย์ฟัง อาจารย์ก็เล่าให้ฟังว่า เขาเอาชีวิตเราไปไม่ได้ เลยเอาชีวิตคุณพ่อพี่ไป เพราะคุณพ่อดวงอ่อนกว่า ตอนนั้นปี 2540 เป็นปีที่ทุกอย่างเราลงมาหมด มันหมดทุกอย่าง แต่พอพ้นจากตรงนั้น ถึงสิ้นปี ทุกอย่างคือโล่ง”

“ตอนนั้นเรารู้ค่ะว่าใครไม่หวังดีกับเรา ก็เลยอนุโมทนาสาธุ ต่างคนต่างอยู่ ต่างคนต่างไปเถอะ หลังจากนั้นเราก็เลยมาสายธรรมมะมากขึ้น เพราะมีสิ่งที่ต้องดูแล มีลูกคู่หนึ่ง มีอะไรที่เราต้องดูแล ใจมีที่พึ่งก็เลยเข้าวัด ใส่บาตรทำบุญ หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไรร้าย ๆ อีกเลย ขอทีเดียวพอ อย่ามาบ่อย ๆ กลัว (หัวเราะ)”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo