Sport

ฟุตซอลไทยชนะอุซเบกิสถาน 6-3 คว้าแชมป์ “พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์” สมัยแรก!

futsal3
ภาพจาก : FA Thailand

การแข่งขันฟุตซอล “พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ 2018” ที่สนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก วันอังคารที่ 23 ต.ค.61 เป็นเกมนัดสุดท้ายคู่ที่ 2 เวลา 16.15 น. ระหว่าง ทีมชาติไทย ที่เก็บชัยชนะมา 2 นัดรวด ด้วยการเอาชนะ อังกฤษ 4-0 และชนะ มาเลเซีย 7-1 มี 6 คะแนน พบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ที่นัดแรกชนะ มาเลเซีย 5-0 และนัดที่ 2 เสมอ อังกฤษ 1-1 มี 4 คะแนน นัดนี้หากทัพ “โต๊ะเล็กช้างศึก” ทำได้เพียงแค่เสมอก็จะคว้าแชมป์รายการนี้ได้เป็นครั้งแรกทันที โดยที่คู่แรกอังกฤษ เฉือนชนะ มาเลเซีย 3-2 คว้า 3 แต้มแรกได้สำเร็จ

เริ่มการแข่งขันในครึ่งแรกทั้งสองเปิดเกมสู้กันอย่างสนุก น.5 อุซเบกิสถาน ได้ลุ้นก่อนจากลูกยิงของ อาร์เธอร์ ยูนูซอฟ แต่ คณิศร ภู่พันธ์ ยังปัดออกไปได้

น.6 กองเชียร์ชาวไทยก็ได้เฮกันทั้งสนามจากจังหวะที่ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ได้บอลหลุดเข้าไปก่อนตบเข้ากลางให้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ยิงเข้าไป ให้ไทยออกนำ อุซเบกิสถาน 1-0

น.16 ทีมชาติไทยมาได้ลูกจุดโทษจุดที่ 2 จากการทำฟาวล์ครบ 6 ครั้งของผู้เล่น อุซเบกิสถาน จังหวะแรก เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ ยิงออกไปแล้วแต่ผู้ตัดสินให้ยิงใหม่เนื่องจากผู้รักษาประตูของอุซเบกิสถาน ขยับเกินเขต แต่ครั้งนี้ เกียรติยศ ยิงไปติดเซฟของ รุสทาม อูมารอฟ พลาดได้ประตูอย่างน่าเสียดาย

น.17 ทีมชาติไทยมาได้ประตูหนี อุซเบกิสถาน เป็น 2-0 จากลูกยิงของ รณชัย จูงวงษ์สุข

น.19 ทีมชาติอุซเบกิสถาน ได้ประตูไล่ ทีมชาติไทย มาเป็น 1-2 จากการยิงฟรีคิกของ คอนสแตนติน เซอร์ริดอฟ จากนั้นช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มจบครึ่งแรก ทีมชาติไทย ออกนำ อุซเบกิสถาน อยู่ 2-1

futsal1
ภาพจาก : FA Thailand

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง น.22 ทีมชาติไทย มาได้ประตูนำห่าง อุซเบกิสถาน เป็น 3-1 จากจังหวะกลับตัวยิงของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา

น.31 ทีมชาติไทย มาได้ประตูหนีห่าง อุซเบกิสถาน เป็น 4-1 จากลูกยิงเต็มข้อของ พรมงคล ศรีทรัพย์แสง บอลพุ่งเสียบคานเข้าไป

น.32 อุซเบกิสถาน มาได้ประตูไล่ ไทย มาเป็น 2-4 จากการยิงของ มาห์รับ อาดิลอฟ

น.35 ทีมชาติไทย มาได้ประตูหนี อุซเบกิสถาน อีกครั้งเป็น 5-2 จากลูกยิงจ่อๆของ เจษฎา ชูเดช

น.39 รณชัย จูงวงษ์สุข มาทำประตูที่สองของตัวเองจากจังหวะที่ตัดบอลได้จากการเล่นพาวเวอร์เพลย์ของผู้เล่น อุซเบกิสถาน ก่อนจะยิงไกลเข้าไปให้ ไทย นำ อุซเบกิสถาน เป็น 6-2

น.40 อุซเบกิสถาน มาได้ประตูไล่มาเป็น 3-6 จากการยิงของ ดาฟรอน โชเรียฟ

จบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติอุซเบกิสถาน 6-3 คว้าแชมป์ “พีทีที ไทยแลนด์ไฟว์ 2018 ไปครองได้สำเร็จ และนับเป็นครั้งแรกที่ทัพ “โต๊ะเล็กช้างศึก” ได้แชมป์รายการนี้ หลังจากจัดมาทั้งหมด 7 ครั้ง ส่วน อุซเบกิสถาน ได้อันดับสองไปครอง

Avatar photo