COVID-19

ยังไม่หยุด! มหาสารคามเจออีก สาวติด ‘โควิด’ โยงคลัสเตอร์ ‘โต๊ะแชร์’ สะสม 19 ราย

“มหาสารคาม” พบ ผู้ป่วยติดโควิด เพิ่มอีก  1 ราย โยงคลัสเตอร์โต๊ะแชร์ เผยตรวจหาเชื้อถึง 2 ครั้งรอบแรกผลเป็นลบ ตรวจซ้ำอีกครั้งพบติดเชื้อ

วันนี้ (9 ก.พ.) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม รายงานสถานการณ์กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 จังหวัดมหาสารคาม ว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1 ราย เป็นเพศหญิง อายุ 33 ปี เบื้องต้นทราบว่ามีความเชื่อมโยง กับกลุ่มคลัสเตอร์โต๊ะแชร์

cell virusโควิดใน ม ๒๑๐๒๐๙

ผู้ป่วยรายนี้ เข้ามาตรวจหาเชื้อในกลุ่มเสี่ยงสูงรอบแรก ผลตรวจเป็นลบ ต่อมาได้ตรวจซ้ำอีกครั้ง และผลตรวจครั้งล่าสุดเป็นบวก ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขตรวจพบเชื้อโควิด-19 ก็ถูกนำตัวส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลทันที พร้อมกับส่งเจ้าหน้าที่ทีมสอบสวนโรค ลงพื้นที่ติดตามกลุ่มผู้สัมผัส พร้อมให้คำแนะนำ ในการป้องกันควบคุมโรคในพื้นที่เรียบร้อยแล้ว

ไทม์ไลน์ของผู้ป่วยอยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนโดยละเอียด หากดำเนินการเรียบร้อย จะแจ้งให้ทราบต่อไป และในส่วนยอดผู้ติดเชื้อสะสมผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกใหม่ของจังหวัดมหาสารคาม ล่าสุดมีจำนวนทั้งสิ้น 19 ราย กำลังรักษา 14 ราย รักษาหายแล้ว 5 ราย

ทั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม ขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน ในการป้องกันตนเอง และปฏิบัติตามมาตรการจากสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พร้อมประกาศให้ผู้ค้าขายของในตลาดของเทศบาลเมือง ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกนอกบ้าน เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร ล้างมือบ่อยๆ

เมื่อประกอบอาหารให้ประชาชนที่มารับประทานอาหาร ต้องสวมอุปกรณ์สวมหน้ากากอนามัย ใช้ถุงมือ ใส่ผ้ากันเปื้อนตลอดเวลา เพื่อลดความเสี่ยง การแพร่กระจายเชื้อโรคติดต่ออื่น ๆ ที่อาจปนเปื้อนไปในอาหารได้

ในส่วนของประชาชนทั่วไปขอให้ สวมหน้ากากอนามัยในชีวิตประจำวันตลอดเวลา แม้จะไม่มีอาการไอ จาม มีน้ำมูก และเป็นไข้ ล้างมือบ่อย ๆ และเว้นระยะห่าง โดยต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เพื่อให้จังหวัดมหาสารคามปลอดเชื้อ และกลับมาใช้ชีวิตปกติได้โดยเร็ว

147238879 1437631583246483 3612997296981232591 o

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo