Politics

‘บิ๊กตู่’ ยันวัคซีนโควิดล็อตแรกถึงไทย 2 แสนโดสปลายเดือนนี้

“นายกรัฐมนตรี” เผยได้รับการยืนยัน “วัคซีนโควิด” ล็อตแรกถึงไทย 2 แสนโดสปลายกุมภาพันธ์นี้ ลั่นมีแผนเตรียมการไว้แล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ความล่าช้าของการฉีด “วัคซีนโควิด” ในประเทศไทยว่า ได้รับรายงานยืนยันว่า วัคซีนโควิด-19 จะมาถึงไทย 2 แสนโดสแรกปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ จากนั้นในเดือนมีนาคมจะได้รับอีก 8 แสนโดส และเดือนเมษายนอีก 1 ล้านโดส ซึ่งทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ดำเนินการขึ้นทะเบียนด้วยความรอบรอบ ขณะที่การฉีดวัคซีนก็มีแผนเตรียมการไว้แล้ว

ประยุทธ์ 92646

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าว กรณีที่พูดถึงคนรวยจากโทรคมนาคม เมื่อปี 2530 จนหลายคนตีความว่าหมายถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ว่า เรื่องเศรษฐกิจไทยในปี 2520 และปี 2530 ที่จะเห็นว่าการพัฒนาประเทศ มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร จากประเทศที่มีรายได้จากภาคการเกษตรอย่างเดียว แต่ในปี 2530 มีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงในการลงทุนภาคอุตสาหกรรมมากขึ้น จนมาถึงทุกวันนี้ และวันนี้ต้องเอาการพัฒนาวิจัยออกมานำการผลิต สู่การใช้ในภาครัฐและภาคเอกชน ขอสื่อมวลชนอย่าตีความที่ตนพูดไปเป็นเรื่องอื่น ๆ

พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า รัฐบาลนี้ มุ่งหวังที่จะดูแลประชาชนทุกกลุ่มทุกฝ่าย ทุกภาคส่วน ทุกจังหวัด ทุกพื้นที่ ทุกท้องถิ่น เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ย้ำว่านโยบายของรัฐบาลนี้เราจะร่วมมือกันที่จะทำให้ประเทศไทยเข้มแข็ง โดยเฉพาะเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งเราจะต้องหาเป้าหมายให้เจอและหาศักยภาพให้พบ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวอวยพรเนื่องในวันตรุษจีนด้วยว่า “ขอให้มีความสุขในช่วงตรุษจีน ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง ทั้งคนไทยเชื้อสายจีน และประชาชนชาวจีนด้วย”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo