Politics

ไม่หวั่นศึกซักฟอก! ‘บิ๊กตู่’ ลั่นพร้อมตลอด พร้อมทุกวัน

“นายกรัฐมนตรี” ไม่หวั่นศึกซักฟอก ลั่น “ผมพร้อมที่จะอภิปราย” พร้อมตลอด พร้อมทุกวัน แต่ระวังอย่าให้มีปัญหาก็แล้วกัน

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เตรียมเสนอญัตติด่วน ให้สภาผู้แทนราษฎรมีมติขอให้ศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับอำนาจและหน้าที่ของสภาผู้แทนราษฎร ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ญัตติดังกล่าวได้นำสถาบันเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ให้ไปถามนายไพบูลย์เอง

ประยุทธ์9264

เมื่อถามย้ำว่า มองว่าเห็นควรเลื่อนหรือไม่ เพราะอาจถูกมองว่าเป็นการคว่ำการอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบพร้อมส่ายหัว และกล่าวเพียงว่า “ผมพร้อมที่จะอภิปราย”

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรี พร้อมไปติวกับพรรคพลังประชารัฐร่วมกับ 10 รัฐมนตรีที่ถูกซักฟอกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ผมคงไปติวให้เขามากกว่า อย่างไรก็ตาม ข้อมูลได้ชี้แจงไปหมดแล้ว ใครทำอะไรไว้คิดดี ๆ แล้วชี้แจงไป เขาว่ามาก็ชี้แจงไป ผมเชื่อว่าชี้แจงได้ในหลาย ๆ เรื่อง เพราะอยู่ที่ผลงานมากกว่า ส่วนในเรื่องกฎหมายก็ให้ว่ากันมา และก็ต้องทน เพราะในสภาเขาพูดอะไรก็ได้ แต่ระวังอย่าให้มีปัญหาก็แล้วกัน

เมื่อถามย้ำถึงกรณีนายไพบูลย์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีความเห็น เขาทำได้หรือไม่ ใครทำได้ก็ทำไป ถ้าเขาไปยื่นศาลก็ฟังศาลแล้วกัน แต่ผมเองไม่มีปัญหาอะไร ผมเองไม่มีปัญหากับการไม่ไว้วางใจ ไว้วางใจ ก่อนตบที่หน้าอกตัวเองแล้วยืนยันกับสื่อว่า “พร้อมตลอด พร้อมทุกวัน”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo