Entertainment

เดือด! แอน JKN จัดหนัก 5 ข้อจบ สวนกลับพิธีกรดัง ผิดหวัง เพื่อนรักแทงข้างหลัง

กลายเป็นประเด็นที่หลายคนต่างจับตา สำหรับดราม่าระหว่างสตรีข้ามเพศหมื่นล้าน แอน จักรพงษ์ หรือ แอน JKN กับ “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” พิธีกรและผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์และมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ที่ออกมาโต้ตอบกันไปมาอย่างดุเดือด จนลุกลามเป็นประเด็นใหญ่โต และล่าสุด แอน ก็ได้ออกมาไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กจัดหนักสวนกลับ 5 ข้อชัด ๆ ทันที หลังถูกแฉบริษัทของแอนจ่ายเงินช้า ไม่มีความเป็นมืออาชีพ

2 แอน JKN 2 1

“ดิฉันสรุปให้เป็นข้อ ๆ ชัด ๆ เลยดีกว่า

1.การมีผลประโยชน์ร่วมกันที่คุณ ณ.พูด แอนเป็นลูกค้า ไม่ใช่นักลงทุน เรื่องของลูกค้าเราจะไม่เอามาบอกใครเลย เพราะลูกค้าของเราส่วนใหญ่เป็นลูกค้าทีวีดิจิทัล ตั้งแต่เปิดบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์รายรับก็มีเป็นหมื่นล้านแล้ว รายรับเงินสดที่มีอยู่ก็เป็นพัน ๆ ล้าน ทุกคนถือหุ้นคงทราบกันดี มันคือมารยาททางการค้าที่เราต้องมีทัศนคติที่ดีต่อคนที่อยู่รอบเรา ซึ่งก็คือผู้อุปการะเรา

ในระยะ 4 ปีที่ผ่านมา ดิฉันไปออกรายการ ไม่เคยออกรายการฟรี 7 เทป การจัดการประกวดเราก็ไปเป็นคณะกรรมการ ฉะนั้นทุกสิ่งทุกอย่างมันก็คือการอุดหนุน แต่ที่สำคัญเลยนะเน็ตเวิร์กกิ้ง เลยอยากจะฝากว่าการทำธุรกิจจะคิดว่ามันเป็นผลประโยชน์ที่ได้ แล้วก็จบไปเป็นช่วง ๆ ฉาก ๆ โดยไม่คิดผลประโยชน์ระยะยาวเป็นไปไม่ได้ แอนมีปณิธานตั้งเสมอค่ะว่าคบกัน ถึงแม้ว่าวันนี้ไม่ได้ทำงาน แต่วันหน้าก็อาจจะมีโอกาสมาทำกัน เราเลยไม่มีความรู้สึกว่าคนนี้หมดผลประโยชน์แล้ว ดิฉันจะคิดอยู่เสมอว่าเขาเป็นคนผู้มีพระคุณ เราจะคิดว่าตัวเราครอบครัวเราอยู่ได้เพราะเขา ไม่งั้นเราขายคอนเทนต์ให้ทุกทีวีดิจิทัลตลอดจนทุกสื่อมีเดียในประเทศไทยปีนึงหลายพันล้านจะทำได้ยังไง ความกตัญญูต้องมา ฉะนั้นจะพูดง่าย ๆ ว่ามีผลประโยชน์ร่วมกันจะใช้คำว่าเนรคุณไม่ได้ คุณให้เงินผม ผมให้ของคุณ แล้วมันจะระยะยาวได้ยังไง ในเมื่อคุณก็บอกว่าอยากจะเข้าตลาดหลักทรัพย์ด้วยเช่นเดียวกัน ฉะนั้นเราต้องเปลี่ยนมายเซ็ต ความคิดให้ลึกซึ้งว่าระยะยาวมันคืออะไร อย่ามองหมดประโยชน์แล้วเลิกกันไป”

15 ณวัฒน์ 2

“2.การพูดในที่สาธารณะ คุณณ. บอกว่าเขาเป็น Public Speaker เลยต้องเล่าข่าวให้ทุกคนฟัง ก็ดีนะคะทำไปเถอะไม่มีใครว่า แอนก็มีสำนักข่าวซึ่งคนทำงานก็มีมากมายซัพพลายให้กับทีวีดิจิทัลหลายช่อง เราก็รู้ว่าทำงาน คุณก็ทำไป แต่มันก็มีคำว่าต้องดูจังหวะแล้วก็โอกาสที่เหมาะสม แอนก็ยอมรับว่ากระแสของเรามันเยอะจริงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จะคนดังแค่ไหนไม่สำคัญ แต่กระแสมันสำคัญกว่า ถ้าเป็นนักเล่าข่าวก็ต้องหยิบกระแสเป็นอันดับต้น ๆ มาเล่าแอนก็เข้าใจ แอนไลฟ์ขอโทษไปแล้วกับสิ่งที่ทำว่าเราไม่ได้มีความตั้งใจ เราต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน

แอนส่งจดหมายไปขอขมาที่ฟิลิปปินส์ และต้นสังกัดในการขอขมาไปว่าเราไม่ได้มีความตั้งใจนะ เพราะเขาซื้อขายละครกับแอนเยอะ แล้วก็เป็นคนจัดจำหน่ายละครให้เขาเยอะ เราทำงานกันมาแล้ว 5 ปี จะดูดายกันไม่ได้ จะไม่มองว่าเขาเป็นศิลปินคนนึงไม่ได้ เราต้องให้เกียรติเขา เราพลาดอะไรไป เราขอโทษด้วยจิตสำนึกว่าฉันไม่น่าทำอะไรบ้างในรายการแฉ ว่าจุดไหนที่เราพลาด และเป็นครูของเรา เป็นบทเรียนอันล้ำค่าที่เราจะเติบโตไปในอนาคต แต่พอขอโทษไปแล้ว ทำไมต้องมาซ้ำเติม โดยการปล่อยข่าวในวันรุ่งขึ้น คุณณ.ออกมาบอกว่าผมขอแบนคนนี้ พร้อมบอกว่าศัลยกรรมเปลี่ยนภายนอกได้ แต่ไม่สามารถเปลี่ยนนิสัยและความคิดได้ ดิฉันรู้สึกตกใจมาก ทำไมถึงมีการซ้ำเติมกันในสังคม โดยเฉพาะคนที่เป็นเพื่อนเราและรู้จักกันมา 10 ปี แม้ท้ายที่สุดจะขอโทษแล้ว ผมก็รู้สึกเข้าใจแล้วว่าทำอะไรผิดไป ก็จบเรียบร้อย”

“ถ้าคุณเป็นลูกค้าเขา คุณรู้สึกยังไงคะ จะมาซ้ำเติมทำไม ในเมื่อจบไปแล้ว แล้วก็เป็นแค่สื่อ ๆ เดียวด้วย เพราะทุกสื่ออื่นเขียนไปหมดแล้วว่าเราได้รับบทเรียนอันล้ำค่า แต่เพื่อนของเรา และตัวเราก็เป็นลูกค้าเขา จ่ายเงินไปหลายล้านบาท ขอย้ำ กลับพูดว่าขอแบน ขอไม่ทำงานด้วย แล้วมีใครบ้างที่เป็นเพื่อนฝูงเขาในรายการอื่น ๆ ก็ขอแบนคน ๆ นี้ไปเลย เราก็รู้สึกเสียใจ พูดจาเหมือนใช้อิทธิพล เหมือนเราไม่ได้มีเงาหัวในสายตาเขา เป็นใคร ๆ ก็โกรธในเมื่อเราจ่ายเงินไป 4 ปี ไปเป็นคณะกรรมการให้ ที่สำคัญพาไปเจอลูกค้าต่างประเทศที่สิงคโปร์เพื่อให้รู้จักกับบริษัทต่างประเทศ ซึ่งเป็นผู้ค้าของแอนเพราะมันมีบางธุรกิจที่เขาขอแอนไปเจอ เราต้องมองความสัมพันธ์ระยะยาว เข้าใจแล้วนะคะ แต่ว่าในเมื่อขอโทษแล้วจะซ้ำเติมทำไม นี่คือเราเคยเป็นลูกค้าเขาหรือเปล่า ถ้ายิ่งเป็นเพื่อนกัน คุณเป็นห่วงดิฉันจริงโทรศัพท์มาสิคะ ไม่ใช่ไปสร้างเฮดไลน์ สร้างไปทำไม ในเมื่อสำนักอื่น ๆ จบแล้ว ให้กำลังใจด้วยซ้ำ เราทำอะไรให้โกรธเหรอ ดูแลน้ำใจหัวใจซึ่งกันและกันมาโดยตลอดเพราะคนก็เข้าใจว่าคุณอยากมีกระแส”

6 แอน JKN 7

“3.การจ่ายเงินช้า JKN ไม่เคยจ่ายเงินช้านะ เราอุดหนุนคุณมาตลอด ถ้าคุณไม่พอใจจริง ๆ ทำการค้ากับเรามา 4 ปี คุณเลิกไปตั้งแต่ปีที่ 1 แล้ว แต่เพราะบริษัทคุณพยายามอยากเข้าตลาดหลักทรัพย์ แต่บริษัทคุณมีคนเดียวที่รันทั้งบริษัท ทั้งเป็นพิธีกรเอง ทั้งจัดงานอีเว้นต์ คนเดียวหมดทั้งกระบวนการ

การมาวางบิลเก็บตังค์มันมีกระบวนการ ไม่ใช่ว่าทำงานเสร็จแล้วเก็บตังค์ บริษัทต้องมีวันวางบิล บริษัทดิฉันวันที่ 4-5 ในการวางบิล เลขเอกสารต้องครบ แล้วมารับเช็ควันที่ 25 ถ้าเอกสารไม่ครบ 4-5 เดือนนี้คุณส่งเอกสารไม่ครบ เขาก็ต้องให้คุณมาวางบิลในเดือนถัดไป มันเป็นกฎเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ ของบริษัทมหาชน มันไม่ใช่ความโกรธแค้น ถ้าอย่างนั้นคราวหลังมาขอยืมเงินส่วนตัวแอนจะสะดวกกว่า แต่ว่าบริษัทเราเอาเงินให้ไม่ได้จริง ๆ ฉะนั้นพูดมาเลยส่วนตัวกันได้เพราะดิฉันให้เพื่อนฝูงกันมาเยอะเลย ไม่มีปัญหา แต่ไม่อยากมาพูดเลยว่าเรตติ้งของคุณเวลาเราไปสัมภาษณ์ก็ไม่เห็นจะดี ดิฉันก็ไม่พูด ขายของดิฉันไม่เห็นจะได้เลยเวลาศิลปินคุณมาทำงาน เรายังไม่พูดออกสื่อเลย เพราะเราให้เกียรติ คุณต้องทำมาหากิน เราต้องรักษาหน้าเอาไว้”

4 ณวัฒน์ 2

“4.ที่บอกศิลปินมางาน เราดูแลศิลปินเท่าเทียมกัน แต่ห้องมันมีให้แค่เท่านั้น จะตัวใหญ่ตัวเล็กมันมีอยู่เท่านั้น จะไปคอมเพลน ไม่ควรเอามาคุยเลยค่ะ จะทำให้ลูกค้าคิดว่าคุณเรื่องมาก แล้วต่อไปไม่อยากจะจ้างศิลปินในสังกัดคุณเลย เราร่วมกันทำมาหากิน เรื่องไม่เป็นเรื่องจะพูดไปทำไม โดยหลักการเหตุผล ถ้าคุณติดใจเรื่องพวกนี้ และไปมีผลต่อข้อที่ 2 พูดถึงกระแสของแอนแล้วลุกขึ้นมาแบนคือไม่พอใจกับสิ่งที่บริษัทจำกัดมหาชนเรามีกฎเกณฑ์ ไม่สามารถจะทรีตใครให้เป็นซูเปอร์วีไอพีได้มากกว่านี้หรอกค่ะ ช่วยกันถ่อมเนื้อถ่อมตัว ให้งานผ่านไปดีกว่า ศิลปินเบอร์ใหญ่กว่านั้นก็ไม่เคยพูด ฉะนั้นเรื่องของลูกค้าไม่ควรพูด เพราะเขาจะเข้าใจผิด”

“เรื่องนี้ดิฉันรู้สึกสูญเสียคนที่เป็นสุภาพบุรุษที่ดูแลเราในฐานะลูกค้า และเห็นว่าความแมนของเขาหาย จริง ๆ ต้องโทรศัพท์มาให้กำลังใจด้วยซ้ำ แล้วก็ขออนุญาตเล่าข่าวนะคุณแอน ฉะนั้นดิฉันก็ต้องโพสต์กลับ เป็นเงินคุณคุณรู้สึกยังไง แล้วถูกของฉกหน้า มันคือการทรยศหักหลังกันมั้ยคะ อย่าโลกสวยกันเลย หลาย ๆ คนตอบกลับด่าหนักกว่าฉันด้วย ให้รู้ไว้ดิฉันข้ามเพศนักเลง หัวใจนักเลง หาเรื่องก่อนสิอย่างนี้ แต่เดินแบบสวย ๆ ผู้ดีนะ ซึ่งเราก็อธิบาย ทางไอจี เฟซบุ๊ก เรียงลำดับอธิบายเรียบร้อย”

“ฉะนั้นมันคือความโกรธความไม่แฟร์ที่เกิดขึ้นกับเรา เลยไม่อยากให้ LGBT เข้าใจผิด เพราะนี่คือข้อความที่ดิฉันส่งหาคุณณ.เท่านั้น แล้วเขาโพสต์ในที่สาธารณะ ไม่เคยโทรหาส่วนตัว ทั้ง ๆ ที่เขาก็มีเบอร์ มีไลน์กัน ก็จะได้รู้กันว่าคุณทำให้คน ๆ นึงเสียหน้า ถ้าคุณเสียหน้าบ้างจะรู้สึกยังไงคะ แต่ดิฉันเสียทั้งหน้าเสียทั้งเงิน เสียทั้งความรู้สึกเพราะอะไร ดิฉันไปอุดหนุนคนอื่นได้รายการเขามีเยอะแยะ จริง ๆ รายการบริษัทเป็น 10 รายการ เราก็ไปลิ้งก์กับเขา ทุกช่องเป็นลูกค้าเราหมดไม่จำเป็นต้องไปเพชรรามาหรอกทุกคน LGBTQ ทุกคนกลับมามีสติ อย่าถูกเป็นเครื่องมือคนปั่นกระแสให้เกิดความโกรธเกลียด แต่ก็เป็นการใช้มือที่สามมาวิวาทกันกับดิฉันและคุณณ.เป็นประโยชน์ให้โกรธเกลียดคำพูดนี้

15 แอน JKN 3

ซึ่งดิฉันอยากจะถามว่าเขียนตรงไหนคะว่าไปข้ามเพศแล้วเป็นนิพพาน เขียนตรงไหนคะว่าเรียน LGBT ทั่วประเทศทั่วโลก ทำไมต้องตกเป็นเครื่องมือของคนที่สร้างเรื่องกันคะ ทำไมพวกเราต้องหูเบาขนาดนั้นนะ คำว่าเหยียด เหยียดอะไร ในเมื่อดิฉันก็เป็นคนข้ามเพศ เพื่อน LGBTQ เยอะแยะเติบโตกับพวกเขา มีมูลนิธิข้ามเพศมอบทุนการศึกษาให้กับเด็ก ส่งเสริมให้เขามีการศึกษา ไม่ใช่ปลา แต่ให้เขามีเครื่องมือหาปลา วิเคราะห์ก่อนวิจารณ์หรือยัง แล้วคนที่เขียนเมามัน ประสงค์ร้าย ทั้ง ๆ ที่ LGBT ต้องสามัคคีร่วมมือกันค่ะ จะให้เขามาปั่นกระแสแล้วเราแตกแยกกันทำไม”

“อย่าให้มันมีความโกรธความเกลียด อย่าให้มันมีเลยในสังคมไทย ไม่ว่าจะเป็นเมืองไทยเมืองนอกความเหมาะสมอยู่ตรงไหน เรานำพาคนอื่นทางความคิด เราก็ต้องส่องกระจกตัวเรา อย่าเยอะไป เดี๋ยวคนจะตีความว่าเราอวด เราก็จะบอกหลาย ๆ รายการว่างดคุยเรื่องความร่ำรวย ไม่เปิดเปิดบ้านให้ใครดูแล้วนะ ไม่เปิดทรัพย์สินเปิดรถแล้วนะ พอกันได้แล้ว แต่ก็พูดกันตรง ๆ นะรายการได้เรตติ้งก็เพราะเรื่องพวกนี้แหละที่เขามาสัมภาษณ์ฉัน แต่ส่วนใหญ่ที่มาสัมภาษณ์ฉันไม่เสียตังค์นะ รายการที่ฉันเสียฉันเสียให้คุณณ.เท่านั้นนะ นอกนั้นเขามาเชิญดิฉันเท่านั้นนะ

แต่ตอนนี้เราจะลดเรื่องวัตถุนิยมลง คุยกับทีมงานใหม่แล้วเดี๋ยวคนจะเข้าใจผิด ซึ่งมันจะกลายเป็นโดมิโน่เอฟเฟ็กต์ที่ไม่ควรเกิดขึ้น อยากให้เห็นว่ากว่าจะมีวันนี้มันเกิดขึ้นได้ยังไง ให้ทุกคนเห็นการทำมาหากินดีกว่า ฉะนั้น 5 หัวข้อตามนี้ค่ะ นอกเหนือจากนี้ดิฉันจะไม่พูดอะไร ขอปิดแค่นี้ทั้ง 2 ฝ่าย เราไม่คุยเรื่องนี้ละ พอเถอะ เดี๋ยวมันจะไปกันใหญ่ ต้องทำมาหากิน เขาก็จะมีงานใหญ่ของเขาเราก็มีงานของเรา ถามว่าคุณแอนยังจะคบและร่วมงานกันอีกไหม ดิฉันถามกลับว่าหากคุณเป็นดิฉันคุณยังอยากจะคบ อุดหนุน และคบกันอีกไหมคะ ถามใจตัวเองดูนะคะ ดิฉันไม่ตอบ ขอบคุณค่ะ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo