Business

เช็คเลย! สิทธิ ‘เราชนะ’ ใช้โดยสารรถอะไรได้บ้าง?

เช็คเลย! สิทธิโครงการ “เราชนะ”ใช้กับบริการสาธารณะ รถโดยสารประเภทไหนได้บ้าง

เพจไทยคู่ฟ้า  รวบรวมบริการขนส่งสาธารณะ ที่ร่วมโครงการ “เราชนะ” หลังจากที่มีการปรับเกณฑ์ โครงการ”เราชนะ” ให้บริการขนส่งสาธารณะเข้าร่วมโครงการได้ เพื่อให้ประชาชนใช้สิทธิ์เราชนะได้ครอบคลุมยิ่งขึ้น

ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน ใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป  ส่วนผู้ใช้สิทธิผ่านแอปฯ เป๋าตัง ใช้สิทธิได้วันที่ 18 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป

ทั้งนี้สืบเนื่องจากการที่รัฐบาลได้ดำเนินโครงการ “เราชนะ” เพื่อบรรเทาและลดภาระประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19  มีการให้เงินเยียวยาคนละ 3,500 บาท เป็นเวลา 2 เดือน โดยมุ่งช่วยเหลือกลุ่มอาชีพอิสระและผู้มีรายได้น้อย รวมทั้งผู้ให้บริการด้านขนส่งสาธารณะ สามารถเข้าร่วมโครงการ “เราชนะ” โดยลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์  https://www.xn--b3c4a2a6ch6f.com/ และดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” เพื่อรับชำระค่าบริการ
เราชนะ2
สำหรับผู้ให้บริการด้านขนส่งสาธารณะทุกประเภท (ยกเว้นสายการบิน) ที่เข้าร่วมโครงการ “เราชนะ” ในฐานะร้านค้าจะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มรถโดยสารที่เจ้าของเป็นบุคคลธรรมดา ประกอบด้วย รถแท็กซี่ รถจักรยานยนต์รับจ้าง รถตุ๊กตุ๊ก รถสองแถว ให้ลงทะเบียนทางเว็บไซต์ http://www.xn--b3c4a2a6ch6f.com/ โดยเตรียมข้อมูลส่วนบุคคล ประกอบด้วย เลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ชื่อ-สกุล เบอร์โทรศัพท์ และประเภทการขนส่งที่ให้บริการ ข้อมูลทั้งหมดจะถูกส่งมาให้กรมการขนส่งทางบกตรวจสอบ เพื่อยืนยันสถานะการเป็นผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะที่ถูกต้องตามกฎหมายก่อน จึงจะมีสิทธิเข้าร่วมโครงการ
ในขั้นตอนการลงทะเบียน การเลือกประเภทการขนส่ง ต้องถูกต้องกับประเภทใบอนุญาตขับรถที่ได้รับด้วย เช่น ผู้ให้บริการรถแท็กซี่ ต้องมีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะ ผู้ให้บริการรถจักรยานยนต์รับจ้าง ต้องมีใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์สาธารณะ  และกลุ่มรถโดยสารที่เจ้าของเป็นนิติบุคคล ประกอบด้วย รถโดยสารประจำทาง (รถเมล์, รถมินิบัส, รถตู้) รถไฟฟ้า BTS รถไฟฟ้า MRT รถไฟฟ้า Airport Rail Link และรถไฟ จะดำเนินการโดยธนาคารกรุงไทย
นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก แนะนำผู้ให้บริการด้านขนส่งสาธารณะที่ต้องการร่วมโครงการ “เราชนะ” เตรียมความพร้อมก่อนลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ กรณีไม่สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ได้ ให้ติดต่อธนาคารกรุงไทย เพื่อเปิดบัญชีธนาคารผูกกับแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” แล้วจึงลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ “เราชนะ” กรณีที่มีแอปพลิเคชันถุงเงินอยู่แล้ว สามารถลงทะเบียนได้ทันที ทั้งนี้ ผู้ให้บริการด้านขนส่งสาธารณะที่ลงทะเบียนและผ่านการอนุมัติให้เข้าร่วมในโครงการแล้ว จะได้รับสติกเกอร์จากธนาคารกรุงไทย สำหรับติดที่ตัวรถเพื่อแสดงสถานะการเข้าร่วมโครงการอย่างชัดเจน
รถ1
รถ2
รถ4
รถ5
รถ6
รถ7
รถ8
รถ13
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight