Entertainment

เพจดังแหกไส้ฉีก ดีเจมดดำ ถามหาความรับผิดชอบในฐานะสื่อ?

กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้าขวาง สำหรับกรณีของรายการ “แฉ” ที่มีพิธีกรฝีปากกล้า “มดดำ คชาภา ตันเจริญ” เป็นผู้ดำเนินรายการ ได้เชิญนักธุรกิจสาวข้ามเพศหมื่นล้าน “แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” หรือ แอน JKN มาออกรายการ เปิดใจเล่าเรื่องบนเตียงของตัวเองกับแฟนหนุ่มทั้ง 4 คน รวมถึงเอาเรื่องบนเตียงของผู้หญิงที่เป็นแฟนเก่าของแฟนตัวเองมาเปิดเผยออกรายการ และตบท้ายด้วยการขายอาหารเสริมบำรุงผิว จนหลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง

3 เพจดังแหกไส้ฉีก ดีเจมดดำ 4

ล่าสุด เพจดัง อวยไส้แตกแหกไส้ฉีก ได้ออกมาโพสต์ข้อความถามหาความรับผิดชอบของ “ดีเจมดดำ” ในฐานะพิธีกรดำเนินรายการดังกล่าว โดยระบุว่า “มดดำกับความรับผิดชอบในฐานะสื่อที่ทรงอิทธิพลที่สุดของประเทศ ณ เวลานี้

ใครจะไปคิดว่า ณ วันนี้รายการเล่าข่าวที่ชื่อว่า แฉ ของมดดำจะกลายเป็นรายการเบอร์ต้น ๆ ของบ้านเราที่คนนิยมดูมากที่สุด และประเด็นที่คุณมดดำหยิบยกมาพูดก็จะเป็นที่กล่าวขานกันในเวลาอันรวดเร็ว ผมจะไม่พูดถึงกรณีดีเจมะตูมเพื่อนสนิทคุณมดดำที่คุณมดดำมักจะชอบออกตัวปกป้องเสมอ ๆ แม้ล่าสุดคุณมดดำจะตำหนิก็ตำหนิคุณมะตูมได้ไม่เต็มปากเท่ากับตอนที่คุณมดดำพูดถึงแก๊งค์ปาร์ตี้กางเกงใน คือเราอยากจะบอกมากเลยว่าบ้านเมืองเรามาถึงจุดที่รายการที่ทรงอิทธิพลที่สุดจะเป็นรายการที่เน้นการเล่าข่าวแบบอร่อย ๆ คุยแต่เรื่องบันเทิงและไสยศาสตร์เป็นหลักแบบ ทุกวันนี้

3 เพจดังแหกไส้ฉีก ดีเจมดดำ 2
มดดำก็ไม่ได้ผิดหรอก เพราะแกก็ทำรายการแบบนี้มานานแล้ว แต่สังคมบ้านเรามันจะชอบอะไรแบบนี้ แต่สิ่งที่ตามมาก็คือพวกไทอินอาหารเสริมอะไรมากมาย จนรายการล่าสุดที่ได้ดูคือการเอาคุณแอน ข้ามเพศหมื่นล้านมาออกรายการ ผมจะไม่พูดถึงประเด็นที่คุณแอนเอาเรื่องบนเตียงของตัวเองกับแฟนหนุ่มทั้งสี่คนมาเปิดเผยออกรายการรวมถึงเอาเรื่องบนเตียงของผู้หญิงที่เป็นแฟนเก่าของแฟนตัวเองมาแฉออกรายการ ผมว่าเราดีกว่าที่จะมาคุยกับอะไรเหล่านี้

แต่สิ่งที่รายการตบท้ายคือการขายอาหารเสริม ที่เน้นไปที่ตัวคุณแอนในฐานะผู้หญิงที่ผิวขาวมาก ซึ่งจริง ๆ คุณแอนเธอขาวเพราะเป็นกรรมพันธุ์ที่เธอเกิดมาเป็นลูกหลานคนจีนผิวดีมาแต่กำเนิด แต่การออกมาบอกว่าให้ซื้ออาหารเสริมมาทานแล้วจะขาวมากจนมีหนุ่ม ๆ มาหลงรักมาคอยเอาใจขนาดนี้ บางทีผมก็กลัวว่ามันจะสร้างความเข้าใจผิดกับประชาชนอยู่พอสมควร มันไม่ได้ต่างอะไรกับพิธีกรปากเก่งที่ออกมาขายอาหารเสริมจนคนด่าทั้งบ้านทั้งเมืองตอนนี้เลย

3 เพจดังแหกไส้ฉีก ดีเจมดดำ 3

ปัจจัยที่ผู้ชายจะมารักมาชอบเนี่ย เราเองก็รู้กันอยู่ว่ามันไม่ได้ว่ามีแต่เรื่องผิวพรรณเท่านั้น สภาพคล่องทางฐานะความสุขสบายทั้งกายและใจ ซึ่งจริง ๆ อาจจะเป็นที่นิสัยใจคอหรือฐานะทางเศรษฐกิจของคุณแอนมันมีอีกมากมายครับ

การเอาอาหารเสริมมาขายในรายการแบบนี้ ผมว่าคุณมดดำไม่ค่อยน่ารักเลย ที่รับงานและไทอินสินค้าโดยเอาเรื่องราวอื้อฉาวมาเป็นตัวนำในการขายสินค้า คือเรื่องฉาวส่วนตัวของเจ้าของสินค้ายังไม่ได้แรงเท่าไปเอาเรื่องราวของบุคคลที่สามมาคุยในรายการ มันคือการแสวงหาผลประโยชน์และยอดขายบนความอับอายของคนอื่น ผมว่าคุณมดดำไม่น่ารักเลย อยากให้คุณมดดำมีความรับผิดชอบต่อสังคมและแฟนรายการด้วยการพยายามนำเสนอสินค้าในเชิงสร้างสรรค์จะดีกว่านำเสนอสินค้าด้วยการเอาเรื่องฉาว ๆ มาเรียกกระแสคนดูแบบนี้นะครับ…

มดดำกับความรับผิดชอบในฐานะสื่อที่ทรงอิทธิพลที่สุดของประเทศ ณ เวลานี้
.
ใครจะไปคิดว่า ณ วันนี้รายการเล่าข่าวที่ชื่อว่า แฉ…

โพสต์โดย อวยไส้แตกแหกไส้ฉีก เมื่อ วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ 2021

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo