Entertainment

ซานิ มาตามนัด! พบ ปคบ. หลังโผล่รีวิวอาหารเสริมคู่ กาละแมร์ ยันไม่รู้โฆษณาเกินจริง

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ นักร้องนักแสดงสาวชื่อดัง ซานิ นิภาภรณ์ ฐิติธนการ” พร้อมคุณแม่ และ “ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต” ทนายความส่วนตัว เดินทางมาที่ บก.ปคบ. (กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค) เพื่อเข้าพบเจ้าหน้าที่ตามคำนัดสอบปากคำในฐานะพยาน กรณีร่วมไลฟ์กับ “กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ” ในการโฆษณาขายสินค้า อ้างสรรพคุณว่าแก้อาการอัลไซเมอร์และโรคซึมเศร้า จนเข้าข่ายฐานความผิดโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต และโฆษณาสรรพคุณอาหารอันเป็นเท็จ หลอกลวงให้หลงเชื่อโดยไม่สมควร ตามความผิด พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 ม.40 และ มาตรา 41

11 ซานิ 2

โดย ซานิ นิภาภรณ์ เปิดใจกับสื่อมวลชนว่า “วันนี้มาให้ปากคำปกติเลย เจ้าหน้าที่ก็สอบถามว่าเหตุการณ์ในวันนั้นเป็นยังไงบ้าง เราถูกว่าจ้างวันไหน เจ้าหน้าที่ก็สอบถามถึงรายละเอียด บทสนทนาที่เกิดขึ้นในวันนั้น ว่าเราสนทนาอะไรไปบ้าง เราก็ตอบไปตามความจริง ไม่ได้เกร็งอะไร เพราะเราแต่ทำหน้าที่เป็นพิธีกรร่วม มาสร้างสีสันเท่านั้น”

เราอาจจะไม่มีความรู้เพียงพอ ในไลฟ์เราอาจจะพูดอะไรผิดไป แต่ ณ วันนี้เราได้มาฟังการสอบปากคำ เราได้เห็นว่าบทสนทนาที่เกิดขึ้น เราไม่ได้คล้อยตาม หรือเชื่อมโยงใด ๆ และเราก็ไม่ใช่เจ้าของผลิตภัณฑ์ ไม่ได้ทราบในสรรพคุณอยู่แล้ว ส่วนตัวที่ได้มีการดื่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เพราะอยากรู้ว่ารสชาติเป็นอย่างไร

3 กาละแมร์ 5

ทางบริษัทของ กาละแมร์ ไม่ได้ว่าอะไร เพราะเขาก็ทราบว่าจ้างเรามาทำหน้าที่อะไร ส่วนคำขอโทษ “ไม่ต้องก็ได้ค่ะ สำหรับตัวหนูทำในส่วนที่ถูกว่าจ้างกันมาชัดเจนอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเรื่องต้องมาขอโทษหนู หนูว่าไม่ต้องเลยค่ะ” ซึ่งซานิเผยว่ายังไม่ได้มีการพูดคุยกับกาละแมร์ถึงประเด็นดังกล่าว

ตอนที่ได้ยินเขาพูดถึงสรรพคุณ มันไม่ถึงขั้นตกใจ มันเป็นการฟัง เราจะตอบว่าเหรอพี่ ทุกคนจะได้ยินประมาณนี้ เพราะว่าเรื่องของสรรพคุณสินค้า เจ้าของสินค้าก็ต้องเป็นคนพูด จากการบรีฟงานตอนแรกก็พูดถึงเรื่องแค่โปรโมชั่นและราคาของสินค้าเท่านั้น หลายคนถามเข้ามาว่ามันจะไม่มีการบรีฟเรื่องของสรรพคุณของสินค้าเลยหรอ มันไม่มีจริง ๆ ตอบตามนั้นจริง ๆ เขาบอกว่ามาสนุกสนานกัน มีแค่นี้ เป็นยังไงบ้างน้องเอาสนุกสนุกแค่นั้นแล้วเราก็เข้าไปไลฟ์

3 กาละแมร์ 4

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้รู้สึกว่าซวย เพราะเราคิดว่าเราได้ทำหน้าที่ของเราถูกต้องแล้ว ไม่มีอะไรผิดพลาดตรงไหน วันนี้เหมือนเป็นการสอบปากคำก็ทำให้สบายใจหลายๆ ฝ่าย วันนี้พี่เจมส์มาเราก็สบายใจในส่วนของเราด้วยค่ะ

จากนี้ต้องระมัดระวังมากขึ้นกับการรับงานประเภทนี้ เมื่อสักครู่พนักงานสอบสวนก็ได้บอกแล้วว่างานแบบไหนที่ได้ ไม่ได้ ตัวเราก็ยืนยันว่าจะระวังตัวมากขึ้น

11 กาละแมร์ แจงแล้ 3

ในส่วนของ กาละแมร์ นั้น ทนายเจมส์ เผยว่า ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมเอกสารเพื่อที่จะเอามาให้พนักงานตรวจ เอกสารในส่วนของผมเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ต้องส่งให้กับทางบริษัทอีกทีเพราะผมเป็นแค่ทนายความ แนะนำไปแล้วว่าซ้ายไปอย่างไรขวาไปอย่างไรส่วนที่เหลือ เป็นการตัดสินใจของบริษัทที่กาละแมร์เพราะตัวพี่กาละแมร์เองก็ไม่มีสิทธิ์ตัดสินใจ ต้องร่วมกันทั้งหมดตัดสินใจว่าจะไปในแนวทางไหน

ถามว่าจะเลื่อนอีกไหม ไม่น่าจะเลื่อนแล้ว เลื่อนมาจากรอบที่แล้วระหว่างนั้นเราก็เตรียมหลักฐานมาพอสมควร ตอนนี้หลักฐานเสร็จแล้วต้องรอว่าจะมาให้ปากคำวันไหน ซึ่งก็ต้องรอให้ทั้งสามฝ่าย ตัวทนายความ ทางกาละแมร์ และทางบริษัทว่างพร้อมกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo