COVID-19

‘วันวาเลนไทน์’ ปีนี้ กทม.งดบริการจดทะเบียนสมรสทุกเขต สกัดโควิด

กรุงเทพมหานคร งดบริการจดทะเบียนสมรสทุกเขต วันวาเลนไทน์ปีนี้ เหตุตรงวันอาทิตย์ ที่กทม.ประกาศงดบริการงานทะเบียน สกัดโควิด-19

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า วันวาเลนไทน์ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564นี้ กรุงเทพมหานคร จะงดให้บริการจดทะเบียนสมรส เนื่องจากตรงกับวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นวันที่กรุงเทพมหานครประกาศงดให้บริการงานทะเบียน เนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19

จดทะเบียนสมรส

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ได้งดให้บริการในวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ รวมทั้งงดให้บริการรถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service) ตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 เป็นต้นมา เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ดังนั้น วันวาเลนไทน์ปีนี้ กรุงเทพมหานคร จึงงดให้บริการจดทะเบียนสมรสทุกสำนักงานเขต

ที่ผ่านมา หากเป็นสถานการณ์ปกติ ในทุกปี กรุงเทพมหานครจะเปิดให้บริการ จดทะเบียนสมรส เป็นกรณีพิเศษ ในวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ หากตรงวันเสาร์-อาทิตย์ รวมถึงมีการจัดกิจกรรมอย่างคึกคัก ดยเฉพาะเขตบางรัก ที่ได้รับความนิยมจากคู่รักไปจดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์ เป็นจำนวนมากทุกปี

สำหรับการจดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ 2563 ทั้ง 50 เขต พบว่า มีผู้มาจดทะเบียนสมรส จำนวน 2,913 คู่ น้อยกว่าปี 2562 ที่มี 2,915 คู่ โดยเขตบางรัก เป็นเขตที่มีคู่รักไปจดทะเบียนสมรสมากที่สุด 73 คู่ ตามด้วยเขตบางขุนเทียน 112 คู่, เขตลาดกระบัง 103 คู่ และเขตบางซื่อ 97 คู่ เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo