COVID-19

ดีเดย์พรุ่งนี้ รถไฟฟ้า MRT – BTS – แอร์พอร์ตลิงก์ ใช้ ‘เราชนะ’ จ่ายค่าโดยสารได้

“เราชนะ” โครงการเยียวยาโควิด-19 และกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของรัฐบาล จะเริ่มจ่ายเงินงวดแรกให้ผู้มีสิทธิ์บางส่วนในวันพรุ่งนี้ (5 ม.ค.) ซึ่งประชาชนสามารถนำวงเงินไปชำระค่าสินค้า ค่าบริการ และค่าเช่า กับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการฯ ได้

ทั้งนี้ “รถไฟฟ้าทุกสาย ทุกเส้นทาง” ก็เป็นผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ “เราชนะ” ในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวและสายสีทอง, รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วงและสายสีน้ำเงิน หรือรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์

เราชนะ รถไฟฟ้า 2564

 “รถไฟฟ้า BTS-สายสีทอง” รับวงเงิน “เราชนะ”

บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า BTS เปิดให้ผู้โดยสารที่มีการลงทะเบียนในโครงการ “เราชนะ” สามารถเริ่มชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้า BTS และรถไฟฟ้าสายสีทอง ได้ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป ซึ่งประเภทบัตรโดยสารที่รับชำระผ่าน “เราชนะ” ได้แก่ บัตรโดยสารเที่ยวเดียว (Single Journey Card) สามารถมาติดต่อขอรับสิทธิได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วทุกสถานี

สำหรับกลุ่มผู้ได้สิทธิในการใช้ “เราชนะ” เพื่อชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้า มีดังนี้

ผู้โดยสารถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน)

สามารถนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปซื้อตั๋วโดยสารได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วทุกสถานี

ผู้โดยสารที่ โหลดแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง

  • เข้าแอปพลิเคชันเป๋าตั๋ง แล้วเลือกเมนู “G-Wallet” และกดแบนเนอร์ “เราชนะ”
  • เลือกสแกนคิวอาร์โค้ด (QR Code) เพื่อใช้สิทธิ์
  • สแกน QR Code เราชนะ จากเจ้าหน้าที่สถานี
  • ตรวจสอบยอดเงิน
  • ระบุ PIN เพื่อยืนยันการใช้สิทธิ์
  • รับตั๋วโดยสารเดินทางได้เลย

เราชนะ 01

รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง-น้ำเงิน

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM รองรับการใช้สิทธิ์ในโครงการ “เราชนะ” ออกเหรียญโดยสาร (Token) เพื่อเดินทางในระบบรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ได้ทุกสถานี ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ – 31 พฤษภาคม 2564

ประชาชนผู้ได้รับสิทธิ์ในโครงการฯ แบ่งเป็น กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และกลุ่มผู้ได้รับสิทธิ์ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” รายละเอียดดังนี้

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถใช้สิทธิ์สนับสนุนค่าเดินทางจากภาครัฐได้ทั้ง 2 กรณี

  • กรณีที่ 1 ใช้สิทธิ์ค่าเดินทางของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในวงเงิน 500 บาทต่อเดือน โดยผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีสัญลักษณ์ “แมงมุม” บนหลังบัตร สามารถใช้แตะที่ประตูจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติเพื่อเดินทางได้ทันที ส่วนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีสัญลักษณ์ “Prompt Card” ต้องนำบัตรมาออกเหรียญโดยสารที่ห้องออกบัตรโดยสาร
  • กรณีที่ 2 ใช้สิทธิ์ในโครงการ “เราชนะ” ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐนำบัตรมาออกเหรียญโดยสารที่ห้องออกบัตรโดยสาร ซึ่งระบบจะตัดเงินจากโครงการฯ ทั้งนี้ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถเริ่มใช้สิทธิ์ในโครงการ “เราชนะ” ได้ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ – 31 พฤษภาคม 2564

เราชนะ รถไฟฟ้า MRT

กลุ่มผู้ได้รับสิทธิ์ในโครงการ “เราชนะ” ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง (G-Wallet)

ประชาชนกลุ่มนี้สามารถมาติดต่อออกเหรียญโดยสารได้ที่ห้องออกบัตรโดยสารทุกสถานี โดยระบบจะตัดเงินจากโครงการ “เราชนะ” ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ซึ่งจะเริ่มใช้สิทธิ์ในโครงการฯ ได้ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ – 31 พฤษภาคม 2564 ตามขั้นตอนดังนี้

  • เปิดเข้าแอปพลิเคชันเป๋าตั๋ง กดใช้สิทธิ์ที่ “โครงการเราชนะ”
  • เข้ามาในกล่องของ “โครงการเราชนะ” แล้วกดตรงช่อง “สแกน QR Code เพื่อใช้สิทธิ์”
  • สแกน QR Code เพื่อยืนยันการชำระเงิน
  • หลังจากสแกนแล้ว แอปพลิเคชันจะสรุปยอดเงินทั้งหมดให้ตรวจสอบราคาค่าโดยสารว่า ตรงตามราคาที่กำหนดไว้หรือไม่ จากนั้นให้กดยืนยันการใช้สิทธิ์
  • กดรหัสผ่าน 6 หลังเพื่อยืนยันการใช้สิทธิ์
  • แอปพลิเคชันจะหักวงเงินตามจำนวนที่ใช้ไป
  • รับเหรียญโดยสารเพื่อเดินทาง

เราชนะ

ผู้ได้รับสิทธิ์ในโครงการ “เราชนะ” สามารถออกเหรียญโดยสารประเภทบุคคลทั่วไป โดยคิดอัตราค่าโดยสารตามระยะทาง ได้ที่ห้องออกบัตรโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง ทุกสถานี ระหว่างเวลา 06.00 – 23.00 น. และหากผู้ใช้สิทธิ์ออกเหรียญโดยสารแล้ว จะไม่สามารถนำเหรียญโดยสารเปลี่ยนหรือคืนได้ทุกกรณี

ทั้งนี้ สิทธิ์ในโครงการฯ ไม่สามารถใช้ออกเหรียญโดยสารประเภทเด็ก/ผู้สูงอายุ และไม่สามารถใช้เติมเงิน เติมเที่ยวโดยสาร ชำระค่าที่จอดรถ หรือชำระค่าธรรมเนียมต่างๆ ของรถไฟฟ้า MRT ได้ ในกรณีที่ผู้ได้รับสิทธิ์ในโครงการฯ พบปัญหาการใช้งานแอปพลิเคชันเป๋าตัง หรือ สอบถามเกี่ยวกับโครงการ “เราชนะ” สามารถติดต่อได้ที่ธนาคารกรุงไทย โทร. 0 2111 1111 หรือ 0 2111 1144

 

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์

บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เตรียมความพร้อมเพื่อสนับสนุนให้ผู้มีสิทธิโครงการ “เราชนะ” สามารถซื้อเหรียญโดยสารสำหรับใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้ โดยแบ่งรายละเอียดของผู้ได้รับสิทธิและวิธีการซื้อเหรียญโดยสารได้ดังนี้

  • ผู้ที่รับสิทธิโครงการ “เราชนะ” และเป็น “ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ”

สำหรับผู้ที่รับสิทธิโครงการ “เราชนะ” และเป็น “ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน)” สามารถใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐในการชำระเงินค่าเหรียญโดยสารได้ แต่จะสามารถเลือกใช้เงินช่วยเหลือจากวงเงิน “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” หรือ “เราชนะ”  โครงการใดโครงการหนึ่งได้เพียงโครงการเดียวในการซื้อเหรียญโดยสารแต่ละครั้งเท่านั้น ไม่สามารถใช้เงินช่วยเหลือจาก 2 โครงการมารวมกันเพื่อซื้อเหรียญโดยสารได้ 

ทั้งนี้ ผู้โดยสารต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสาร แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ให้ทราบว่า ต้องการใช้เงินจากโครงการใดก่อนซื้อเหรียญโดยสาร  ถ้ากรณีที่วงเงินจากทั้ง 2 โครงการมีจำนวนเงินไม่พอในการซื้อเหรียญโดยสาร ผู้โดยสารต้องเลือกใช้เงินช่วยเหลือจากวงเงินโครงการใดโครงการหนึ่ง และชำระส่วนต่างของค่าเหรียญโดยสารที่เหลือเป็นเงินสดแทน โดยสามารถเริ่มใช้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564

  • ประชาชนทั่วไปที่ได้รับสิทธิโครงการ “เราชนะ”

สำหรับประชาชนทั่วไปที่ได้รับสิทธิโครงการ “เราชนะ” สามารถชำระเงินค่าเหรียญโดยสารรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” กับเจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋วบริเวณห้องจำหน่ายตั๋วโดยสาร โดยสามารถเริ่มใช้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป

 แอร์พอร์ต ลิงก์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo