Stock

อานิสงส์หุ้น ‘อัลฟาเบท’ พุ่ง 7% พยุง ‘ดาวโจนส์’ ร่วงไม่ถึง 100 จุด

ตลาดหุ้นสหรัฐ ซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (3 ก.พ.) ตามเวลาท้องถิ่น ปรับตัวลงมา หลังพุ่งขึ้นรวมกว่า 700 จุดในการซื้อขาย 2 วันที่ผ่านมา แต่ยังได้ขาขึ้นของหุ้นตัวใหญ่อย่าง “อัลฟาเบท อิงค์” ช่วยพยุงตลาดไม่ให้ร่วงหนัก และนักลงทุนยังรอคอยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจฉบับใหม่อยู่

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เคลื่อนไหวล่าสุดที่ 30,627.68 จุด ลดลง 59.80 จุด หรือ 0.19% ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ที่ 3,828.42 จุด ขยับขึ้นมา 2.11จุด หรือ 0.06% และดัชนีแนสแด็กที่ 13,623.83 จุด บวก 11.05 จุด หรือ 0.08%

Stocksbitcoin ๒๑๐๒๐๓

หุ้นอัลฟาเบท บริษัทแม่ของกูเกิล พุ่งขึ้นมาถึง 7% จากการรายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่ง อานิสงส์ จากการล็อกดาวน์ ที่ช่วยให้ภาคธุรกิจ รวมถึง ค้าปลีก หันมาโฆษณาทางออนไลน์มากขึ้น

ขณะที่หุ้นอเมซอน ขยับลงมา 0.1% จากการที่ “เจฟฟ์ เบโซส” สร้างความประหลาดใจ ด้วยการประกาศก้าวลงจากตำแหน่งซีอีโอ ของบริษัทที่เขาก่อตั้งขึ้น แต่นักลงทุนยังขานรับ การที่เขาเลือกผู้บริหารที่คุมธุรกิจคลาวด์ คอมพิวติ้ง ขึ้นมาสืบทอดอำนาจต่อ

เมื่อวานนี้ (2 ก.พ.) ดาวโจนส์ปิดซื้อขาย พุ่งขึ้น 1.5%  เป็นการปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 2  แรงหนุนจากความหวังที่ว่ารัฐบาลสหรัฐ จะผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่

ตลาดยังได้ปัจจัยบวกจากการพุ่งขึ้นของหุ้นอัลฟาเบทและหุ้นแอมะซอน รวมทั้งรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในสหรัฐที่ปรับตัวลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 3

ขณะเดียวกัน ดัชนีความผันผวน CBOE หรือ CBOE Volatility Index (VIX) ซึ่งเป็นมาตรวัดความวิตกของนักลงทุนในตลาด ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์วานนี้ หลังจากที่นักลงทุนเริ่มคลายความวิตกเกี่ยวกับปรากฎการณ์ GameStop

ราคาหุ้น GameStop ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายวิดีโอเกมชื่อดังในสหรัฐ พุ่งขึ้น 10% ในวันนี้ หลังบริษัทประกาศเสริมทัพผู้บริหารจากอเมซอน และผู้เชี่ยวชาญด้านอีคอมเมิร์ซ ซึ่งคาดว่าจะช่วยพลิกฟื้นสถานการณ์ของทางบริษัท

GameStop แถลงว่า นายแมทท์ ฟรานซิส ซึ่งเคยร่วมงานกับบริษัทอเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส และบริษัทคิววีซี จะเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีในเดือนนี้ และยังเปิดเผยชื่อรองประธานคนใหม่จำนวน 2 คน ที่มีประสบการณ์ด้านอีคอมเมิร์ซ

คาดว่าการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารของบริษัทดังกล่าว จะช่วยพัฒนาการค้าและรายได้จากธุรกิจอีคอมเมิร์ซของ GameStop แทนที่จะพึ่งพารายได้จากลูกค้าที่เดินเข้ามาในร้านเพียงอย่างเดียว

ส่วนการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐในวันนี้ ออโตเมติก ดาต้า โพรเซสซิ่ง อิงค์ (ADP) และมูดี้ส์ อนาลิติกส์ เปิดเผยว่า การจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐเพิ่มขึ้น 174,000 ตำแหน่งในเดือนมกราคม สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 49,000 ตำแหน่ง

นอกจากนี้ ADP ยังได้ปรับตัวเลขการจ้างงานของภาคเอกชนในเดือนธันวาคม เป็นลดลง 78,000 ตำแหน่ง จากเดิมที่รายงานลดลง 123,000 ตำแหน่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo