Media

‘นาคี 2’ลุ้นรายได้ 1,000 ล้าน ทุบสถิติหนังไทยรอบ 10 ปี

หลังจากละคร “นาคี” สร้างสถิติเรตติ้งสูงสุดในช่วงปี 2559 ที่ออนแอร์ทางช่อง 3 หรือในยุคทีวีดิจิทัล ด้วยกระแสความนิยมละครดังกล่าว ทำให้เกิดโปรเจคภาพยนตร์ “นาคี 2”  ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างฝั่งผู้สร้างภาพยนตร์ 3 ฝ่าย คือ  “อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง”  บริษัท เซิร์ช เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และ นายประวิทย์ มาลีนนท์ อดีตกรรมการผู้จัดใหญ่ ช่อง 3  ร่วมกับค่ายหนัง “เอ็ม พิคเจอร์ส” ที่ดูแลด้านการทำตลาด

นาคี 2

“นาคี 2” ใช้งบลงทุนสร้างกว่า 50 ล้านบาท นำแสดงโดยคู่ขวัญ  ณเดชน์ คูกิมิยะ และ ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ พร้อมด้วย เคน ภูภูมิ พงศ์ภาณุภาค และ แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ คู่พระนางจากละคร

สมกับเป็นหนังฟอร์มยักษ์ หลังจากโปรแกรมเข้าโรงวันพฤหัส 18 ตุลาคมที่ผ่านมา กวาดรายได้จากการเข้าฉายในวันแรกทั่วประเทศ  50 ล้านบาท  เข้าฉาย 2 วัน โกยรายได้ 100 ล้านบาท และ 4 วัน ทำรายได้ 200 ล้านบาท ต้องเรียกว่าทุบสถิติหนังไทยทำรายได้ผ่านหลัก  50-200 ล้านบาทเร็วที่สุดในรอบ 10 ปี

นาค 2

พรชัย ว่องศรีอุดมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายภาพยนตร์ไทยและต่างประเทศ บริษัทเอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนท์เม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าหนังนาคี 2 ซึ่งเข้าโรงภาพยนตร์ในไตรมาส 4  ปีนี้  คาดว่าจะเป็นหนังที่ทำรายได้สูงสุดของปี 2561 ที่เป้าหมายรายได้เบื้องต้น 500 ล้านบาท หรือคิดเป็น 50% ของรายได้หนังไทยที่จะเกิดขึ้นในไตรมาส 4 ราว 1,000 ล้านบาท จากจำนวน 11 เรื่องที่เตรียมเข้าฉายในโรง

“หนังนาคี 2 มีโอกาสลุ้นทำรายได้แตะ 1,000 ล้านบาท หลังจากหนังเรื่อง พี่มาก … พระโขนง เคยทำได้ในปี 2556”

ปัจจัยที่ทำให้หนังนาคี 2 ได้รับความนิยมมาจาก “คอนเทนท์” ที่น่าสนใจ เป็นการต่อยอดกระแสมาจากละคร อีกทั้ง คอมพิวเตอร์ กราฟฟิค (ซีจี) มีความโดดเด่นและสวยงาม  นอกจากนี้เนื้อหายังเป็นหนังแนว thriller และ fantasy ที่ได้รับความสนใจในตลาดแมส โดยเฉพาะในต่างจังหวัดที่เป็นสัดส่วนรายได้ 60% ของหนังเรื่องนี้

อีกองค์ประกอบสำคัญมาจากจำนวนสาขาและโรงภาพยนตร์ของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ในตลาดต่างจังหวัดเข้าถึงระดับอำเภอ ปัจจุบันครอบคลุม 53 จังหวัด  ขณะที่สาขาโดยรวม ณ เดือนตุลาคม 2561 อยู่ที่ 115 สาขา จำนวน 747 โรง  โดยมีสาขาในต่างจังหวัด  105 สาขา

นาคี 2

พฤติกรรมดูหนังของคนต่างจังหวัดนิยมหนังไทย  “นาคี 2” ได้รับความสนใจในพื้นที่อีสานมากที่สุด  โดยกำหนดฉายในไตรมาส 4  ในช่วงที่เกิดปรากฏการณ์ บั้งไฟพญานาค ช่วงวันออกพรรษา ที่สอดคล้องไปกับเนื้อหาเรื่องราวพญานาคของหนังนาคี 2

นอกจากสร้างสถิติทำรายได้สูงในประเทศไทยแล้ว นาคี 2 ยังทำสถิติสูงสุดของปี 2561 ในประเทศลาว ด้วยเช่นกัน โดยเปิดตัววันแรกด้วยรายได้  2.2 หมื่นดอลลาร์ (ราว 7 แสนบาท)  2 วัน รายได้ 3.3 หมื่นดอลลาร์    (ราว 1 ล้านบาท) 4 วัน รายได้ 1.2 แสนดอลลาร์  (ราว 3.9  ล้านบาท) คาดตลอดโปรแกรมทำรายได้  3 แสนดอลลาร์ (ราว 9 ล้านบาท)  ปัจจุบันเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ มีโรงหนังในประเทศลาว 2 สาขา คือที่ เวียงจันทน์ และ ปากเส

ภาพยนตร์ นาคี 2  จะทำการตลาดขายลิขสิทธิ์ทั้งการฉายในโรงภาพยนตร์และทุกช่องทางในทุกตลาดทั่วโลก โดย เอ็มพิคเจอร์ส ดูแลตลาดในกลุ่ม CLMV  ขณะที่ เซิร์ช เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ได้ให้สิทธิ์ JKN Global Media  ทำตลาดขายลิขสิทธิ์ทุกช่องทาง (All Rights) ทั่วโลก

Avatar photo