Entertainment

กระติ๊บ รับไม่ได้ ผมร่วงหนัก ถึงขั้นปิดไฟอาบน้ำ พบฮอร์โมนผิดปกติ เสี่ยงมีลูกยาก

ทำเอาหลายคนอดเป็นห่วงไม่ได้ สำหรับนักแสดงสาวมากความสามารถ กระติ๊บ-ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล วัย 32 ปี ที่ก่อนหน้านี้ ได้ออกมาเผยอาการป่วย หลังจากที่เจ้าตัวได้ไปตรวจสุขภาพแล้วพบว่า เป็น PCOS หรือ ภาวะถุงน้ำรังไข่หลายใบ ซึ่งเป็นความผิดปกติของระบบต่อมไร้ท่อหรือฮอร์โมนในร่างกาย ทำให้มีความเสี่ยงต่อการมีลูกยาก

10 กระติ๊บ 2

ล่าสุด สาวกระติ๊บ ก็ได้ออกมาเปิดใจอัปเดตอาการว่า “มันไม่ใช่การป่วยหรอกค่ะ คือ ผู้หญิงหลายคนชะล่าใจคิดว่าการที่ประจำเดือนไม่มีเป็นเรื่องปกติ ดีใจเดือนนี้ไม่มีประจำเดือนสบาย แต่พอนับไป 5 เดือนแล้วยังไม่มา มันชอบเป็นแบบนี้บ่อย”

“เราก็ปล่อยเหตุการณ์นี้ผ่านไป วนลูปเป็นปี ๆ 5 เดือนมาที เราชะล่าใจมาก จนอาการมันออกผมร่วงสุด ๆ จนถึงขั้นปิดไฟอาบน้ำ เพราะไม่อยากเห็น มันร่วงชนิดที่ว่าเราเสยผม ผมร่วงออกมาเป็นกำเหมือนเราทำคีโม รากผมไม่มี หวีผมทีไรผมร่วงออกมาเป็นกระจุก”

“เรารู้สึกว่ามันไม่ปกติแล้ว และฝ้าจุดด่างดำก็ไม่หายไปสักที เรามาคิดว่ามันน่าเกิดจากฮอร์โมน มัวไปแต่รักษาผิวหน้ารักษาอาการผมร่วง มันเป็นการรักษาที่ไปเหตุหรือเปล่าเลยไปพบคุณหมอ ตรวจเลือด ตรวจมดลูก เลยเจอปัญหาฮอร์โมนผิดปกติ PCOS (Polycystic Ovary syndrome ภาวะถุงน้ำรังไข่หลายใบ) เหมือนกับว่ารังไข่สร้างมาเป็นเม็ด ๆ มันไม่มาเป็นฟอง ผู้หญิงเป็นกันเยอะ ที่ออกมาพูด เพราะต้องการบอกว่าใครที่เป็นแบบกระติ๊บ อย่าชะล่าใจคิดว่าการไม่มีประจำเดือนเป็นสิ่งที่ดี เรารู้ก่อนไปพบแพทย์แก้ปัญหาที่ต้นเหตุดีกว่า”

10 กระติ๊บ 7

“การรักษาคุณหมอก็ปรับฮอร์โมน ให้ยาฮอร์โมนมาทาน และบอกว่าถ้าเกิดอยากจะมีลูกต้องมาหาคุณหมอนะคะ หนูรู้สึกว่ายังไม่ได้ลองปฏิบัติเองเลย (หัวเราะ) คุณหมอมีแนะนำให้ไปเก็บไข่เหมือนกัน แต่กระติ๊บคิดว่าช่วงที่เก็บไข่ที่ดีที่สุดคืออายุก่อน 30 แต่ตอนนี้กระติ๊บอายุ 32 แล้ว เราเลยมาแล้ว แล้วไข่ของเราก็น้อยเหลือเกิน นาน ๆ มาทีด้วย”

“ประทับใจคำพูดหนึ่งของแฟน เขาบอกว่า ถ้ามีลูกไม่ได้ไม่เป็นไรนะ เดี๋ยวซื้อน้องหมาเพิ่มอีกตัวนึง เราก็คุยกัน แล้วเขาก็เป็นคนที่พาเราไปหาหมอ เขารู้ว่าเราช็อค เพราะของกระติ๊บ มดลูกอีกข้างนึงก็ถูกดึงจนหายไปข้างนึง หมอซาวด์หาไม่เจอความยากมันก็จะทวีคูณ เราเคยคิดมาตลอดว่าร่างหายมันเป็นของเรา เรากำหนดได้ทุกอย่าง พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เฮ้ย! เราแก่แล้วนี่หว่า แล้วคุณหมอบอกว่าคุณกระติ๊บครับ คุณเริ่มอายุเยอะแล้วนะครับ มันเจ็บ (หัวเราะ) เพราะฉะนั้นผู้หญิงคนไหนที่มีเกิดปัญหาแบบกระติ๊บวนลูปซ้ำ ๆ ผมร่วง ปวดท้อง ฮอร์โมนปรวนแปร ลองไปหาหมอ ที่เราออกมาพูดเพราะมันเป็นเรื่องที่เราต้องใส่ใจ”

“ตอนนี้ฮอร์โมนกลับมาปกติแล้วค่ะ ผมขึ้นมาฟูเลย (หัวเราะ) ตอนแรกผมร่วงจนจะไปปลูกผมแล้วนะ จนสุดท้าย ก็คือเพราะความงก คือ ปลูกผมมันแพง ฉันไปหาหมอกินยาดีกว่า”

10 กระติ๊บ 6

10 กระติ๊บ 3

10 กระติ๊บ 4

10 กระติ๊บ 5

10 กระติ๊บ 8

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo