COVID-19

คลัสเตอร์โต๊ะแชร์ ติดโควิดแล้ว 21 ราย กระจาย 3 จังหวัด เร่งตามเพิ่ม!

คลัสเตอร์โต๊ะแชร์ มหาสารคาม ติดโควิดแล้ว 21 คน แพร่กระจาย 3 จังหวัด เร่งหากลุ่มเสี่ยงเพิ่ม รอผลตรวจอีก 1,672 คน ชี้เดินทางกระจายอย่าการ์ดตก

วันนี้ (3 ก.พ.) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนโรคที่ จังหวัดมหาสารคาม ว่า เรื่องดังกล่าวปลัดกระทรวงสาธารณสุขติดตามผ่านการประชุมทางไกลระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ร่วมกับนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม เพื่อให้รายงานเรื่องนี้โดยเฉพาะ

gggggg

การตรวจสอบพบว่า คลัสเตอร์ของจังหวัดมหาสารคามขณะนี้ รวมตัวเลขอยู่ที่ 21 ราย เป็นคนที่อยู่ในจังหวัดมหาสารคาม 17 ราย จังหวัดราชบุรี 3 ราย จังหวัดขอนแก่น 1 ราย ขณะนี้ได้ติดตามกลุ่มเสี่ยงสูง และกลุ่มเสี่ยง เพื่อค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกจำนวนทั้งหมด 4,149 ราย ปรากฏผลจำนวน 2,477 รายไม่พบเชื้อ รอผลอีก 1,672 ราย

ขณะนี้ได้ประกาศให้ อำเภอเมืองมหาสารคาม  และอำเภอกันทรวิชัย ให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด พร้อมปิดสถานที่เสี่ยงต่าง ๆ จำนวน 17 แห่ง

ดังนั้น ขณะนี้หากใครพบว่าตัวเองเชื่อมโยงกับคลัสเตอร์จังหวัดมหาสารคาม แล้วมีอาการผิดปกติขอให้ไปพบแพทย์โดยเร็ว ซึ่งรายงานล่าสุดว่า มีแพทย์ท่านหนึ่งที่รับตรวจคนไข้ในกรณีนี้ และติดเชื้อไปด้วย 1 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo