COVID-19

โควิดพุ่งไม่หยุด! ‘มาเลเซีย’ สั่งขยายเวลาล็อกดาวน์ ถึง 18 ก.พ.นี้

รัฐบาลมาเลเซีย ประกาศขยายเวลาล็อกดาวน์ และควบคุมการเคลื่อนที่ในวงกว้าง ออกไปอีก 2 สัปดาห์ ท่ามกลางจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนยอดสะสมทะลุ 200,000 คนแล้ว

แต่เดิมนั้น มาตรการล็อกดาวน์ ที่ครอบคลุมเกือบทั้งประเทศ จะยุติลงในวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ แต่ประกาศขยายเวลาล่าสุดของรัฐบาล จะทำให้ชาวมาเลเซีย จะต้องอยู่ในภาวะล็อกดาวน์ต่อไปจนถึงวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้

shutterstock 1681279867

นายอิสมาอิล ซาบรี ยาคอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมาเลเซีย แถลงถึงสาเหตุของการตัดสินใจดังกล่าวว่า เนื่องจากกระทรวงสาธารณสุข มาเลเซีย ยืนยันถึงจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ ในแต่ละวัน มีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกรัฐ และอัตราการระบาดในชุมชนยังสูงอยู่

ในช่วงเวลาล็อกดาวน์ที่เพิ่มขึ้นนี้ ทางการจะอนุญาตให้ธุรกิจบางประเภทเปิดทำการได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ธุรกิจขนาดเล็ก และการซื้อขายที่ใช้เวลาเพียงเล็กน้อย แต่ยังคงห้ามการเดินทางข้ามรัฐ และกิจกรรมทางสังคมต่าง ๆ

ข้อมูลจากเว็บไซต์ Worldometers แสดงให้เห็นว่า มาเลเซีย มียอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดอยู่ที่ 222,628 ราย และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ที่ 791 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo