World News

‘สิงคโปร์’ เอาใจนักปั่น สร้างทางจักรยาน 30 กม. ด้วยนวัตกรรม ‘Dow’

รัฐบาลสิงคโปร์ประกาศแผน สร้างทางจักรยานใหม่ ความยาวกว่า 30 กิโลเมตร เชื่อมต่อภาคตะวันตกเฉียงเหนือ กับภาคเหนือของประเทศ เพื่อนักปั่นผู้รักสุขภาพ

ทางจักรยานใหม่ดังกล่าว จะใช้นวัตกรรมสารเคลือบผิว ECOGROUND™ จากบริษัท Dow (ดาว) ผู้นำด้านแมททีเรียลส์ ไซแอนซ์ (Materials science) ระดับโลก ซึ่งเป็นเทคโนโลยี ที่มีประสิทธิภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยโครงการดังกล่าวมีกำหนดการแล้วเสร็จภายในปี 2566

1125050

ECOGROUND™ เป็นสารเคลือบผิวนวัตกรรมของ Dow ที่การผสมผสานคุณสมบัติความทนแดดของอะคริลิก และความคงทนของอีพ็อกซี่ จึงทำให้ถนนมีความยืดหยุ่นต่อการใช้งานสูง มีความแข็งแรงคงทน ในทุกสภาวะอากาศ ทนทานต่อแดด สารเคมี น้ำ หรือรอยขูดต่าง ๆ และยังมีความฝืด ที่พอเหมาะ ช่วยป้องกันการลื่นไถล ทำให้การขับขี่ปลอดภัยยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังช่วยลดกลิ่นสารระเหย เพราะใช้น้ำเป็นตัวทำละลาย จึงทำให้ผลิตภัณฑ์มีความปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน ในระหว่างขั้นตอนการผลิต และการก่อสร้าง อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่น ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมนี้ จึงเหมาะกับท้องถนน ทางเท้า ช่องทางการจราจร ลานจอดรถ พื้นผิวภายใน และภายนอกอาคาร รวมไปถึงทางจักรยาน ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้

1125051

 

นายพอล ฟง ประธานบริหาร บริษัท ดาว สิงคโปร์ และมาเลเซีย กล่าวว่า ที่ผ่านมาเราได้ทำโครงการสาธิตหลายโครงการทั้งในสิงคโปร์ และมาเลเซีย เรามีความมุ่งมั่นต่อความยั่งยืน และนวัตกรรม ตลอดจนการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับลูกค้า เรายินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ใช้เทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนของเรา เพื่อสร้างประโยชน์ต่อชุมชน

Dow ได้รับรางวัล Best Green Collaboration Award จากสมาคมหอการค้าสิงคโปร์ ด้วยโซลูชั่นนวัตกรรม เพื่อความยั่งยืน และ ยังได้รับความไว้วางใจ ให้ดูแลรับผิดชอบโครงการต่าง ๆ ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง B.T. Sports โดยนำนวัตกรรมของบริษัท เข้าไปช่วยเสริมประสิทธิภาพของสิ่งอำนวยความสะดวกด้านกีฬา ย่านถนนยานกิต และลู่วิ่งสำหรับหน่วยยามฝั่งของกองทัพเรือสิงคโปร์

1125052

จนถึงปัจจุบัน นวัตกรรมของ Dow ได้รับความไว้วางใจใช้สร้างทางจักรยาน รวมแล้วกว่า 180,000 ตารางเมตรทั่วประเทศสิงคโปร์ และได้รับการประกาศเป็นโซลูชั่น ที่ใช้ในทางจักรยานความยาว 30 กิโลเมตรที่กำลังสร้างใหม่นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo