Sport

เงินล้นฟ้า! ส่องโปรไฟล์ ‘เจ้าชายซาอุฯ’ ผู้อยากครอบครอง ‘แมนฯยูไนเต็ด’

binsalman0
ภาพจาก : www.thesun.co.uk

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวใหญ่เมื่อมีรายงานว่า เจ้าชายโมฮัมหมัด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งประเทศซาอุดีอาระเบีย ทรงแสดงความสนใจที่จะทุ่มเงินเพื่อซื้อสโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อจาก ตระกูลเกลเซอร์ที่เข้ามาเป็นเจ้าของกิจการตั้งแต่ปี 2005

เจ้าชายบิน ซัลมาน ปัจจุบันทรงมีอายุ 33 พรรษา เป็นพระโอรสของสมเด็จพระราชาธิบดีซัลมาน บิน อับดุลอะซิซ อัล ซาอุด ซึ่งราชวงศ์ของพระองค์ทรงมีทรัพย์สินจำนวนมหาศาลประมาณ 1 ล้านล้านปอนด์ (ประมาณ 42,690,800 ล้านบาท)

“เดอะ ซัน” สื่อเมืองผู้ดีจึงไปสืบหาประวัติส่วนตัวและสำรวจทรัพย์สินส่วนพระองค์ว่าร่ำรวยแค่ไหนถึงต้องการเจ้าของใหม่ แมนฯ ยูไนเต็ด

binsalman1
ภาพจาก : www.thesun.co.uk

คฤหาสน์ที่แพงที่สุดในโลก

เจ้าชายบิน ซัลมาน ทุ่มเงินจำนวน 230 ล้านปอนด์ (ราว 10,350 ล้านบาท) เพื่อซื้อคฤหาสน์สุดหรูอลังการที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในปี 2015 โดยคฤหาสน์นี้มีพื้นที่ 50,000 ตารางเมตร มีสระน้ำทั้งข้างในและข้างนอก

นอกจากนี้ยังมีห้องนอน 10 ห้อง และสระว่ายน้ำแบบในร่มและกลางแจ้ง รวมทั้งห้องสมุด เป็นต้น ที่สำคัญมีการระบุว่าคฤหาสน์หลังนี้เคยเป็นที่พักของพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ด้วย

binsalman2
ภาพจาก : www.thesun.co.uk

เรือยอชต์สุดอลังการ

เจ้าชายบิน ซัลมาน ทรงควักกระเป๋าจ่ายเงินจำนวน 380 ล้านปอนด์ (ราว 17,100 ล้านบาท) ให้กับ ยูริ ชีฟเลอร์ นักธุรกิจผู้ผลิตวอดก้าชาวรัสเซีย เพื่อซื้อเรือยอชต์สุดอลังการงานสร้างเมื่อปี 2015 โดยเรือลำนี้มีชื่อว่า เซรีน เป็นหนึ่งในเรือยอชต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก มีความยาว 439 ฟุต (ราว 133.8 เมตร) และความกว้าง 60 ฟุต (ราว 18.28 เมตร)

binsalman3
ภาพจาก : www.thesun.co.uk

สะสมงานศิลปะระดับโลก

เจ้าชายบิน ซัลมาน ทรงเป็นคนที่รักงานศิลปะมากๆ โดยเมื่อปี 2017 ตกเป็นข่าวว่าประมูลภาพเขียนสีน้ำมันรูปพระเยซูที่มีชื่อว่า “ซัลวาตอร์ มุนดี” (ผู้ช่วยไถ่บาปโลก) ที่มีอายุราวๆ 50 ปี โดยเป็นผลงานชิ้นเอกของ ลีโอนาโด ดาวินชี ศิลปินเอกระดับตำนานชาวอิตาเลียน ด้วยจำนวนเงินสูงถึง 340 ล้านปอนด์ (ราว 15,300 ล้านบาท) โดยปัจจุบันภาพนี้ถูกนำไปเก็บเอาไว้ที่พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ ในกรุงอาบูดาบี  สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์

binsalman4
ภาพจาก : www.thesun.co.uk

มีสหายเป็นคนระดับโลก และทรงอิทธิพล

ด้วยหน้าที่การงานที่ต้องเดินทางไปทำธุรกิจต่างประเทศบ่อยๆ ทำให้ เจ้าชาย บิน ซัลมาน มีโอกาสสร้างความสัมพันธ์กับสหายจากต่างแดนมากมาย โดยเฉพาะเหล่าผู้นำที่มีชื่อเสียงระดับโลกทั้ง โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย หรือ สมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ

Avatar photo