Business

‘ดุสิตธานี’ ขายข้าวกล่อง 40-50 บาท ชูมาตรฐานโรงแรม สั่งผ่านโรบินฮู้ดได้แล้ว

ดุสิตธานี ขายข้าวกล่อง 40-50 บาท ชูจุดขายมาตรฐานโรงแรม 5 ดาว สร้างรายได้ให้พนักงาน พร้อมจับมือ “โรบินฮู้ด” ส่งถึงบ้าน สู้พิษโควิด-19

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาด ของไวรัสโควิด-19 ที่ยังเกิดขึ้นต่อเนื่อง “บ้านดุสิตธานี” ร้านอาหารของกลุ่ม ดุสิตธานี จึงได้คิดริเริ่ม ขายข้าวกล่อง ในโครงการ “ดุสิตธานี รวมพลังตอบแทนสังคมไทย” โดย รวมพลังพนักงาน เปิดขายอาหารกล่อง ราคาประหยัด ในราคากล่องละ 40-50 บาท

RBH x Bann Dusit Thani 3

ทั้งนี้ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ให้กับมนุษย์เงินเดือน รวมถึงประชาชนทั่วไป อีกทั้งยังเป็นการช่วยสร้างงาน ให้กับพนักงานของดุสิตธานี ให้มีงาน มีรายได้ โดยโครงการฯ นี้ ได้เริ่มทดลองเปิดให้บริการ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการขยายโอกาส ในการเข้าถึงอาหารคุณภาพ มาตรฐานโรงแรม ในราคาย่อมเยา บ้านดุสิตธานี จึงได้ร่วมกับ “โรบินฮู้ด” ฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย นำอาหารภายใต้โครงการดังกล่าว ขึ้นบนแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี เพื่อจัดส่งถึงบ้านลูกค้า ทั่วกรุงเทพอีกด้วย

สำหรับเมนูหลัก จากบ้านดุสิตธานี ที่จะขึ้นบนแอปพลิเคชัน โรบินฮู้ด ได้แก่ ข้าวไข่เจียว โจ๊กไข่ออนเซ็น ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ข้าวผัดกุ้ง ข้าวราดกะเพราหมูสับ สปาเก็ตตี้ ข้าวผัดมันกุ้ง น้ำสมุนไพร พร้อมเมนูประจำวันอื่น ๆ อีกมากมาย และขนมปังที่อบสดใหม่ แบบวันต่อวัน เปิดขายวันจันทร์ – วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 07.00 – 13.00 น.

RBH x Bann Dusit Thani 4

 

ในสวนของการจำหน่ายหน้าร้านนั้น จะมีเมนูหลักคือข้าวไข่เจียว โจ๊ก หมูปิ้ง สปาเก็ตตี น้ำสมุนไพร และขนมปังที่อบสดใหม่ พร้อมมาตรฐานความสดสะอาด รสชาติอร่อย โดยเน้นให้ซื้อแล้วนำกลับบ้าน

พร้อมกันนี้ ยังเป็นการผนึกความร่วมมือฝ่ายครัวดุสิตธานี ใน 3 พื้นที่สำคัญ ได้แก่ โรงแรมดุสิต สวีท ราชดำริ กรุงเทพฯ, โรงแรมดุสิตปริ้นเซส ศรีนครินทร์ และบ้านดุสิตธานี ซึ่งอยู่ในซอยศาลาแดง เพื่อเปิดให้บริการส่งอาหาร ให้กับลูกค้าที่สั่งทางโทรศัพท์ หรือไลน์ @ : @baandusitthani เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ”

ด้านนายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ “โรบินฮู้ด” แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า จุดเริ่มต้น และเป้าหมายของโรบินฮู้ด คือ การช่วยเหลือคนตัวเล็ก โดยไม่คิดค่าธรรมเนียม

RBH x Bann Dusit Thani 5

ขณะที่ ความร่วมมือกับ “บ้านดุสิตธานี” ในครั้งนี้ นับเป็นการสานต่อเจตนารมณ์ ของทั้งสององค์กรที่ตรงกัน ในการช่วยเหลือ “คนตัวเล็ก” ซึ่งได้แก่ คนทำงาน ประชาชนทั่วไปที่ได้รับผลกระทบ จากวิกฤติเศรษฐกิจ พนักงานของกลุ่มดุสิตธานี และไรเดอร์ของโรบินฮู้ด

การร่วมมือกันในครั้งนี้ ยังจะเป็นสะพานเชื่อมระหว่าง บ้านดุสิตธานีที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจช่วยเหลือ และตอบแทนสังคม กับประชาชนคนไทยตัวเล็ก ๆ ให้ได้รับประทานอาหารที่มีคุณภาพ มาตรฐานโรงแรม ในราคาที่ทุกคนสามารถเข้าถึง และจ่ายได้

ลูกค้าที่สนใจสั่งอาหารภายใต้โครงการ “ดุสิตธานีรวมพลัง ตอบแทนสังคมไทย” ผ่านแอปพลิเคชันโรบินฮู้ด  สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงค้นหาคำว่า “ดุสิตกรูเมต์” ในช่องค้นหาร้านค้า และเลือกเมนูที่ต้องการ สามารถรอรับอาหารที่บ้านได้เลย

“ความร่วมมือในครั้งนี้ ยังเป็นการช่วยสร้างงาน เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ ให้กับพนักงาน กลุ่มดุสิตธานี และไรเดอร์ ของโรบินฮู้ด ท่ามกลางภาวะตัวเลขการว่างงาน ที่ดีดตัวสูงขึ้นในปัจจุบันอีกด้วย”นายธนา กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo