Politics

‘บิ๊กป้อม’ งอน!! ติงสื่อชอบนำเสนอข่าวเข้าข้าง ‘ทักษิณ’

“พล.อ.ประวิตร” โวย!! ตำหนิสื่อมวลชนชอบนำเสนอข่าวเข้าข้าง “ทักษิณ” ยันสถานการณ์ทางการเมืองยังปกติ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ว่า ยังคงเป็นปกติ พร้อมย้ำว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 อย่างแน่นอน

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสื่อญี่ปุ่นถึงความมั่นใจต่อการเลือกตั้งในปีหน้า โดยมั่นใจว่าทหารอาจใกล้หมดอำนาจ หากฝ่ายสนับสนุนประชาธิปไตยจะได้ที่นั่งในสภาเกิน 300 ที่นั่ง และยังไม่ปิดโอกาสบทบาททางการเมืองว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จะต้องพิจารณา พร้อมตำหนิสื่อมวลชนที่มักนำเสนอข่าวเข้าข้างนายทักษิณ

ส่วนที่มีการสั่งการให้ กกต.ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่สามารถสั่งการได้ เพราะเป็นเรื่องของกกต.ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล อีกทั้งมองว่าสิ่งที่นายทักษิณให้สัมภาษณ์เกี่ยวข้องกับทุกพรรคการเมืองรวมถึงพรรคของรัฐบาลด้วย ทั้งนี้ส่วนตัวไม่มีอะไรจะฝากถึงนายทักษิณ ส่วนการกระทำดังกล่าวจะกระทบด้านความมั่นคงหรือไม่นั้น ไม่ขอให้ความเห็น

เมื่อถามถึงกรณีคดีที่ดินรัชดา จำนวน 33 ไร่ 78 ตารางวา ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุก นายทักษิณ เป็นเวลา 2 ปี แต่ปรากฏว่ายังไม่สามารถนำตัวมาดำเนินคดีได้ จนคดีได้หมดอายุความไปเมื่อวันที่ 21 ตุลาคมนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า หากหมดอายุความแล้วก็สามารถสร้างใหม่ได้ และไม่ขอตอบคำถามว่าในเรื่องนี้จะเป็นบรรทัดฐานต่อการพิจารณาคดีอื่นกับบุคคลอื่นๆ ด้วยหรือไม่

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight