Entertainment

น้าสาวแท้ ๆ เปิ้ล นาคร แชร์ประสบการณ์ติดโควิด-19 เรื่องจริงที่ควรรู้ ไม่ไกลตัวอย่างที่คิด!

เป็นอีกหนึ่งคนที่มีโอกาสร่วมงานกับ ดีเจมะตูม ในช่วงที่ผ่านมา สำหรับ เปิ้ล นาคร ศิลาชัย ซึ่งถือว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง จนทำให้เจ้าตัวต้องรีบพาภรรยาสาว จูน กษมา ศิลาชัย เดินทางไปตรวจเชื้อโควิดพร้อมกันโดยด่วน และทำการกักตัว 14 เพื่อเฝ้าระวังอาการ ล่าสุด (30 ม.ค.) เปิ้ล นาคร ได้แชร์คลิปน้าสาวแท้ ๆ ของเจ้าตัวที่ตอนนี้อาศัยอยู่ลาสเวกัสออกมาแชร์ประสบการณ์หลังติดเชื้อโควิด-19

2 น้าสาว เปิ้ล นาคร 4

โดยระบุว่า “น้าแท้ ๆ ของป๊าเปิ้ล ล่าสุดติดโควิด (ไลฟ์จากลาสเวกัส) ….มันไม่ใช่เรื่องห่างตัวของพวกเราอย่างที่บางคนคิด….”โธ่ แค่นี้ไม่ติดหรอก!!!”…..ต้องฟังและฝากแชร์ เป็นเรื่องจริงที่ควรรู้…..ฝากเอาใจช่วยให้กำลังใจทุกคนและน้าพิม (แพม) ด้วยนะ……หายไวไวนะคับน้าพิม”

2 น้าสาว เปิ้ล นาคร 6

สำหรับคลิปดังกล่าว คุณน้าของ เปิ้ล นาคร เล่าว่า ตอนนี้กักตัวเป็นวันที่ 10 แล้ว เป็นครั้งแรกที่ออกมาไลฟ์ แบ่งปันความรู้สึกนี้ให้เพื่อน ๆ ทั้งที่นี่ (ลาสเวกัส) และประเทศไทย เริ่มแรกตัวเองเป็นไข้วันที่ 15 มกราคม ทานยาก็รู้สึกดีขึ้น แต่พอยาหมดฤทธิ์เป็นอีก ก็ทานยาอีก หลังจากไปทำงานทั้งวัน กลับมาบ้านก็ไม่หาย ทานยาอีก ก็รู้สึกดี

พอวันที่ 16 มกราคม ก็เหมือนกับเป็นไข้อีก เลยทานยา เป็น ๆ หาย ๆ จนวันที่ 17 มกราคม ไปทำงานไม่ได้เลย ทานยา พักผ่อน อาการดีขึ้น พอวันที่ 18 มกราคม ไปทำงานแค่ 2 ชม. รู้สึกมึน หนักจมูก หนักหัว จนต้องกลับมาบ้าน วิดีโอคอลกับหมอ หมอบอกว่า สงสัยเป็น ไซนัสอักเสบ ก็ให้ยาแก้อักเสบ ซึ่งเป็นตัวยาค่อนข้างแรง เพราะตัวเองเป็นหลายโรค และดื้อยา คุณหมอก็สั่งยาชนิดที่แรงที่สุดให้ รู้สึกดีขึ้น แต่ไข้เป็น ๆ หาย ๆ ที่สำคัญ คือ แนวสันหลังมันร้าว มันปวด ตรงบั้นเอวเจ็บมาก

ต่อมาวันที่ 19 มกราคม เหมือนกับดีขึ้น ก็พักรักษาตัว จนถึงวันที่ 22 มกราคม ไปซื้อของกับลูก ลูกชวนให้ดมแชมพู กลิ่นแตงกวา แต่ไม่ได้กลิ่นเลย ตกใจ เลยบอกให้ลูกไปห่าง ๆ แล้วกลับมาดมอีกรอบ เลยรีบโทรหาพ่อบ้านให้มารับลูก เพราะไม่อยากไปรถคันเดียวกัน ตอนไปห้างก็ไปคันเดียวกัน พอขากลับตัวเองไม่ได้กลิ่น รู้ว่าตัวเองเป็นโควิดก็กลับคนละคัน

กลับมาถึงบ้าน มือเย็น ทุกคนแยกห้องเลย ตัวเองมานอนห้องพระ คืนนั้นหนักหัว เป็นไข้ แนวสันหลังปวดมาก ก็ทานยา จะไปตรวจโควิดคิวก็เต็มต้องรอวันรุ่งขึ้น ได้ตรวจประมาณ 10 โมง วันนั้นแทบลุกไม่ขึ้น หนักตา แสบจมูก เจ็บคอ ปวดสันหลังมาก กลับมาทานยาแก้ปวด และดื่มน้ำอุ่นให้เยอะ ๆ ได้คุยกับคุณแม่ที่เมืองไทย และสมาชิกที่สวดมนต์ อาการนี้น่าจะเป็นโควิด แต่ผลไม่ออก แต่เรารู้แล้ว เราไม่ได้กลิ่น แต่รสชาติยังรับรู้อยู่ แม่ที่เมืองไทยบอกสวดมนต์นะลูก ยังไงเราต้องหาย

พอได้รับอีเมลจากศูนย์โควิดว่าตัวเองเป็นโควิด ก็รีบโทรหาคุณแม่และน้องชายว่าเราเป็นโควิด ก็ทานยารักษาตามอาการ โทรปรึกษาคุณหมอก็บอกว่า เราโชคดีได้รับยาแก้อักเสบมากินช่วงแรกก่อน เราได้รับเชื้อตั้งแต่ 15 มกราคม เป็นระยะเวลากว่า 10 วัน แต่เรานึกว่าเป็นไซนัสอักเสบ มึนหัวตลอด หลังจากนั้นคุณหมอไม่ได้ให้ยาอะไรนอกจากยาแก้ไอ ทานวิตามินซี พักผ่อนเยอะ ๆ ดื่มน้ำเยอะ ๆ หมอให้คำแนะนำเท่านั้น เพราะที่นี่ถ้าอาการไม่ถึงขั้นหายใจไม่ออก ไอมาก เป็นลมทั้งยืน อาการเข้าขั้นโคม่า ทางรพ.จะไม่รับ

ก็พยายามรักษาตามอาการ สิ่งที่ทำแล้วรู้สึกดีขึ้น ทำเลย สติมาก่อน กำลังใจดีที่สุด คุณหมอบอกว่าเชื้อตอนจะอยู่ในร่างกายของเราประมาณ 10 วัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องกักตัวให้ครบตามกำหนด เมื่อครบตามกำหนดแล้วไม่มีไข้ เป็นปกติ ก็ไม่ต้องกักตัว แต่ถ้าหากยังมีไข้ก็ต้องกักตัวต่อ เพราะเชื้อยังมีอยู่ ก็ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพ ตอนนี้โควิดยังอยู่กับเรา แต่เราก็ต้องอยู่กับมันให้ได้

น้าแท้ๆของป๊าเปิ้ล ล่าสุดติดโควิด(ไลฟ์จากลาสเวกัส)….มันไม่ใช่เรื่องห่างตัวของพวกเราอย่างที่บางคนคิด….”โธ่…

โพสต์โดย Ple Nakorn เมื่อ วันเสาร์ที่ 30 มกราคม 2021

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo