Entertainment

ป๋อมแป๋ม น้อมรับผิด หลังโดนขุดคลิปหัวเราะความฝันเด็ก อยากทำอะไรก่อนตาย ?

จากประเด็นร้อนแรงบนโลกโซเชียล กรณีที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้แชร์คลิปบางช่วงจากรายการ ทอล์กกะเทย Tonight ที่ออกอากาศเมื่อปี 2559 โดยมี ป๋อมแป๋ม นิติ ชัยชิตาทร ทำหน้าที่พิธีกร และได้ ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาด พงศ์สุชาติ มาเป็นแขกรับเชิญ

ในคลิปดังกล่าว ตุ๊ยตุ่ย ได้พูดถึงเรื่องราวของเด็กคนหนึ่งที่ได้เขียนเข้ามาเผยความฝันว่า ก่อนตายอยากจะไปหัวหินสักครั้งในชีวิต ซึ่งหลังจากพูดจบทั้งคู่ได้หัวเราะลั่นกลางรายการ ก่อนที่เจ้าตัวจะพูดต่อว่า “ชีวิตของมึง มึงอยู่ที่ไหนมึงเป็นใคร ก่อนตายอยากจะไปหัวหิน” ในขณะที่ ป๋อมแป๋ม ได้พูดขึ้นมาว่า “ดูไม่มีต้นทุนเลยอ่ะ” จากนั้น ตุ๊ยตุ่ย ได้พูดต่อว่า “ก่อนตายอยากจะไปหัวหินสักครั้ง มันเป็นเรื่องยากเหรอ การไปหัวหิน เต็มที่เคยไปถึงแค่บางขุนเทียน เราก็เลยต้องให้รางวัลคนนี้” ซึ่งหลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยหลายคนมองว่าเป็นการดูถูกความฝันของเด็กคนหนึ่ง

ล่าสุด (30 มกราคม 2564) ป๋อมแป๋ม ได้เขียนจดหมาดด้วยลายมือของตัวเองเพื่อขอโทษเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว พร้อมกับชี้แจงว่า “ขอโทษสำหรับสิ่งที่พูดไปในรายการเรื่องหัวหิน ขอโทษอย่างที่สุดถ้าทำให้ทุกคนโกรธ รู้สึกแย่ ระคายหู หรือใด ๆ ก็ตาม เราขอโทษจริง ๆ ค่ะ

เราไม่ได้มีเจตนาที่จะดูถูกใครเลย แต่กับประโยคนั้นที่พูดออกมา มันก็ทำให้คิดได้ว่าเราดูหมิ่นคนอื่นอยู่จริง ๆ ซึ่งถ้าทุกคนจะตำหนิเราเรื่องนี้เราก็เข้าใจคุณที่สุดค่ะ และก็ยอมรับในคำตินั้น โดยจะไม่แก้ตัวใด ๆ ค่ะ

วันนี้ ตอนนี้ เราไม่มีทางที่จะพูดอะไรแบบนั้นอีก ในอนาคตด้วยนะคะ เราสัญญาว่าเราจะไม่พูดโดยที่ไม่ระวังแบบนี้อีก แต่ถึงกระนั้น ถ้าจะมีใครหยิบเรื่องนี้มาตำหนิเราอีก เราก็พร้อมจะยอมรับผิด และขอโทษทุก ๆ คนอีกครั้งค่ะ”

batch 230

หลังจากนั้นก็ได้มีชาวเน็ตหลายคนเข้ามาคอมเมนท์ให้กำลังใจ พร้อมชื่นชมพิธีกรดังที่ยอมรับผิดและขอโทษในสิ่งที่ตัวเองทำผิดพลาด แต่งานนี้ก็มิวายมีบางคนเข้าบอกว่า อย่าไปใส่ใจเดี๋ยวมันก็ผ่านไป ในโลกนี้ไม่มีใครไม่เคยทำผิด ซึ่งทาง ป๋อมแป๋ม ก็ได้เข้ามาตอบกลับในทันทีว่า

“ถ้ารู้สึกว่าทำผิด หรือทำให้ใครไม่สบาย หน้าที่ที่จะออกมารับผิดหรือขอโทษมันก็คือตัวเราค่ะ จะบอกไม่แคร์ก็ไม่ได้หรอก เราก็ยังต้องเรียนรู้อะไรอีกเยอะ แล้วรู้จากความผิดพลาดของตัวเอง มันก็ต้องอาศัยคนมาคอยสะกิดแบบนี้ ยายไม่โกรธเลย”

batch 231 1 batch 232 1 batch 233

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo