COVID-19

หนีโควิด!? ‘พรรคคอมมิวนิสต์เวียดนาม’ ปิดประชุมเร็วกว่ากำหนด

พรรคคอมมิวนิสต์ ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลของเวียดนาม กล่าววันนี้ว่า จะรวบรัดการประชุมสมัชชาใหญ่ของพรรค ซึ่งเป็นการประชุมสำคัญที่จัดขึ้นทุก ๆ 5 ปี หลังจากพบการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ในจังหวัดทางภาคเหนือหลายแห่งในสัปดาห์นี้

สื่อของทางการเวียดนามรายงานวา การประชุมสมัชชาใหญ่ของพรรคคอมมิวนิสต์ จะเสร็จสิ้นลงในวันจันทร์ (1 ก.พ.)  เร็วกว่าตารางที่กำหนดไว้ 1 วัน แต่รายงานข่าวไม่ได้ระบุสาเหตุ ที่ทำให้การประชุมต้องรวบรัดปิดประชุมเร็วกว่ากำหนด

591210 279312 800 auto jpg

การประชุมครั้งนี้ ถือเป็นวาระสำคัญในการคัดเลือกผู้นำชุดใหม่เข้ามาบริหารประเทศ เพื่อผลักดันให้ความสำเร็จในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศดำเนินต่อไป โดยข่าวดังกล่าวออกมา หลังจากที่ กระทรวงสาธารณสุข เวียดนาม เพิ่งให้ความเห็นชอบในการใช้วัคซีนของบริษัทแอสตราเซเนกา ในการฉีดให้กับประชาชน

ทั้งนี้ เวียดนามประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ในการควบคุมการระบาดของโควิด-19 แต่เกิดการระบาดครั้งใหม่ตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา มี 2 รายที่ติดเชื้อในท้องถิ่น

รายหนึ่ง เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิด กับผู้ที่พบผลการตรวจเชื้อเป็นบวกในญี่ปุ่น ซึ่งเป็นไวรัสกลายพันธุ์ ที่พบในอังกฤษเป็นแห่งแรก ทำให้เวียดนามต้องระดมตรวจหาเชื้อไวรัส ประชาชนหลายหมื่นคน และต้องกักตัวประชาชนเพื่อดูอาการ เวียดนามพบผู้ติดเชื้อสะสม 1,739 ราย โดยมี 873 รายเป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo