Entertainment

แนทเธอรีน โล่ง รอดคดีหมิ่นประมาท เตรียมฟ้องกลับต้นสังกัด 20 ล้านบาท

จากกรณีที่ บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM เป็นโจทก์ยื่นเรื่องฟ้อง นางสาว ดุสิตา กิติสาระกุลชัย หรือ แนทเธอรีน อดีตไอดอลสาววง BNK48 โดยเรียกค่าเสียหายกว่า 1,588,298 บาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี

batch 192 1

ล่าสุด (29 มกราคม 2563) ศาลได้มีคำตัดสิน ดังนี้

1. เรื่องสัญญา จำเลยต้องรับผิดชอบค่าเบี้ยปรับ 100,000 บาท ให้โจทก์เป็นค่าดูแลศิลปิน

2. ประเด็นบัญชีโซเชียลมีเดีย จำเลยต้องส่งมอบคืนแอคเคาท์โซเชียลมีเดียให้กับอดีตต้นสังกัด

3. ประเด็นหมิ่นประมาณ ศาลได้ทำการยกฟ้อง โดยให้เหตุผลว่าจำเลยไม่ได้กระทำการละเมิด และหมิ่นประมาทแก่โจทก์

batch 195 1

แนทเธอรีน ได้เผยความรู้สึกว่า “รู้สึกดีใจค่ะ ที่เราออกจากวงมาได้แล้ว ก่อนหน้านี้หนูได้ส่งจดหมายลาออกไป แต่ทางวงแจ้งมาว่ายังไม่อนุญาตให้ลาออก ยังไม่อนุมัติ แต่วันนี้ศาลก็ประกาศว่าการลาออกของหนูมีผลตั้งแต่หนูส่งจดหมายลาออกแล้ว ก็รู้สึกดีใจที่เป็นอิสระ รับงานได้อย่างไม่มีข้อผูกมัดอะไร”

ทางด้าน คุณพ่อดุสิต คุณพ่อของ แนทเธอรีน ได้ให้สัมภาษณ์เรื่องประเด็นฟ้องกลับอดีตต้นสังกัดของลูกสาวว่า “ฟ้องแน่นอนครับ มันจะมีเรื่องของค่าตอบแทนที่เรายังได้รับไม่ครบ ก็ฟ้องไปจำนวน 20 กว่าล้านครับ ต้องบอกอย่างนี้ครับว่า ผมเห็นว่าการที่น้องๆที่ไม่ใช่แค่ลูกสาวผม แต่รวมถึงเด็กทุกคนในวงที่ออกไปทำงาน งานบางอย่างที่ไม่อยู่ในสัญญา เด็กก็ควรจะได้รับค่าตอบแทนด้วย แม้ไม่อยู่ในสัญญาการที่เอาคนไปทำงาน ถ้าเราได้ระบุไว้ว่าเราจะจ่ายค่าตอบแทนยังไง โอเคมันควรจะเป็นไปตามนั้น ซึ่งเรายังได้ไม่ครบถ้วน 1 ประเด็นนะ

batch 194 3

อีกหนึ่งประเด็นก็คือ งานอะไรก็ตามที่ไม่ได้อยู่ในสัญญา แต่ได้ให้น้องไปทำงาน เพราะสัญญาที่เขียนเป็นสัญญาบริหารจัดการศิลปิน เมื่อเอาน้องไปทำงาน และงานนั้นไม่ได้อยู่ในสัญญา แต่ทางบริษัท ต้นสังกัดหาเงินได้จากตรงนั้น ก็ควรมาแบ่งให้เด็กครับ ยืนยันว่าสัญญาฉบับแรกไม่มีเรื่องพวกนี้ และน้องยังไม่ได้รับเลย ส่วนน้องคนอื่นๆที่อยู่ในวง แม้จะทำสัญญาฉบับต่อมา แต่ก็หลังจากนั้นเป็นปี

ฉะนั้นค่าตอบแทนพวกนี้ ด้วยความเป็นธรรม ควรตอบแทนให้เด็ก และยืนยันว่าเราจะเรียกร้อง จริงๆแล้วผมไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงิน จนต้องมาเรียกร้องอะไรหรอก แต่ในเมื่อมีคดีแบบนี้ก็จำเป็น ทำอะไรเพื่อเด็กๆ ลูกๆผมทั้งนั้นในวง ยืนยันว่าพ่อแม่ก็รักกันสนิทกันหมด”

batch 193 2

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : khaosod

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo