Entertainment

หลุดอีก! ภาพปาร์ตี้วันเกิด คลัสเตอร์ผู้ประกาศ NBT เชื่อมโยงวันเกิด ดีเจมะตูม

เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมเป็นวงกว้างและเรียกร้องให้มีบทลงโทษ สำหรับกรณีปาร์ตี้วันเกิด ดีเจมะตูม เตชินท์ ที่กลายเป็นคลัสเตอร์โควิด-19 กระจายไปตามงานปาร์ตี้ต่าง ๆ  พบการแพร่ระบาดจากเคสนี้แล้ว 24 ราย และพบผู้ติดเชื้ออย่างไม่เป็นทางการอีก 2 ราย มีกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงอีก 113 รายและเสี่ยงต่ำ 53 ราย

ล่าสุด (28 ม.ค.) โลกออนไลน์ได้มีการแชร์จากงานปาร์ตี้งานหนึ่ง เป็นภาพหมู่รวมกัน 19 คนอย่างใกล้ชิด ซึ่งมีผู้ประกาศข่าวของ NBT ไปร่วมงานด้วย ทั้งยังมีการระบุด้วยว่า คนในภาพมีทั้งผู้ประกาศข่าว, เจ้าของบริษัททัวร์, พนักงานขายคอนโด, พีอาร์, ช่างทำผม และหมอฝังเข็ม และมีคนในงานปาร์ตี้ของผู้ประกาศ NBT เชื่อมโยงกับคนที่ไปงานปาร์ตี้วันเกิดของ ดีเจมะตูม ด้วย

15 มะตูม 3 1 e1611832675685
ขอบคุณภาพจากเพจ เจ๊มอย 108

ทั้งนี้ พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. ระบุว่า ความผิดกรณีดังกล่าว สถานที่จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ อาจเข้าข่ายฝ่าฝืนการห้ามจัดกิจกรรม เนื่องจากมีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค และไม่จัดให้มีมาตรการป้องกันโรคตามที่ราชการกำหนด

รวมทั้งบุคคลที่ร่วมงานเลี้ยง อาจเข้าข่ายฝ่าฝืนการห้ามทำกิจกรรมมั่วสุมในสถานที่แอดอัด ตามมาตรา 9 ตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาทหรือทั้งจำ ทั้งปรับ

15 มะตูม 2 1

ขอบคุณภาพจาก เจ๊มอย 108

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo