Business

‘BTS’ ประกาศ ‘ขยายเวลา-คืนเที่ยว’ ตั๋วรถไฟฟ้า เยียวยาปิดโรงเรียนสกัดโควิด

BTS” ประกาศ “ขยายเวลา-คืนเที่ยว” ตั๋วรถไฟฟ้า เยียวยาปิดโรงเรียนสกัดโควิด ติดต่อรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่ 1 ก.พ. นี้

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า BTS กล่าวว่า ขณะนี้ BTS และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด ซึ่งเป็นผู้บริหารกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานระบบขนส่งมวลชนทางราง บีทีเอสโกรท (BTSGIF) ได้ร่วมกันหารือ เพื่อช่วยบรรเทาและลดความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ระลอกใหม่

BTS เยียวยาโควิด-19 คืนเที่ยว ขยายเวลา

BTS “ขยายเวลา-คืนเที่ยว” ตั๋วรถไฟฟ้า

โดยตามประกาศ กระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวานนี้ (27 ม.ค.) เรื่อง การเปิดการเรียนการสอนของสถานศึกษาในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ จะเปิดการเรียนการสอนตามปกติ อีกครั้งตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป

บริษัทจึงได้ออกมาตรการดูแลผู้โดยสาร ด้วยการขยายเวลาและคืนเที่ยวเดินทางบัตรที่หมดอายุในช่วงเวลา ตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2563 จนถึง วันที่ 30 มกราคม 2564  ผู้โดยสารสามารถทยอยนำบัตรโดยสาร มาติดต่อขอรับสิทธิ์ขยายเวลาและคืนเที่ยวเดินทาง ได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารทุกสถานี ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ถึง วันที่ 31 กรกฎาคม 2564

นายคีรี กล่าวว่า การจัดมาตรการดูแลผู้โดยสารในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งครั้งแรกได้ดูแลผู้โดยสารมาตั้งแต่ช่วงแรกของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสเมื่อเดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา เพราะได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อน และเห็นใจประชาชนทุกท่านที่ได้รับผลกระทบ จึงได้ออกมาตรการดูแลนี้ขึ้นมา

“บริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจต่อความเดือดร้อนของผู้โดยสาร มีความเห็นใจ และเข้าใจผู้โดยสารต้องการช่วยแบ่งเบา ลดภาระการเดินทางให้กับผู้โดยสารทุกท่าน จึงได้ขยายเวลาอายุบัตรและคืนเที่ยวโดยสารในช่วงเวลาดังกล่าวให้ท่าน” นายคีรีกล่าว

ชี้แจงคืนเที่ยวเดินทางหมดอายุ รอบ2 02

นอกจากนี้ บริษัทยังนำขบวนรถไฟฟ้าออกวิ่งให้บริการมากที่สุดทั้ง 98 ขบวน ด้วยความถี่สูงสุดเป็น 2 นาที 25 วินาที ในช่วงเวลาเร่งด่วน เพื่อช่วยส่งเสริมมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)  ถึงแม้ในขณะนี้การเดินทางของผู้โดยสารจะลดลง เพื่อสร้างความมั่นใจ และปลอดภัยในการเดินทาง รวมถึงยึดมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวดดังนี้

  • เน้นย้ำให้ผู้โดยสารทุกท่านต้อง สวมหน้ากากอนามัย / หน้ากากผ้าทุกครั้ง ไม่นำหน้ากากลงมาไว้ใต้คางเด็ดขาด งดการพูดคุยในขบวนรถไฟฟ้า พร้อมทั้งหลีกเลี่ยงการหันหน้าเข้าหากัน
  • คัดกรองอุณหภูมิของผู้โดยสารก่อนเข้าใช้บริการในระบบรถไฟฟ้า BTS อุณหภูมิต้องไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส และคัดกรองสุขภาพของเจ้าหน้าที่ ทุกครั้งก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่
  • เพิ่มความถี่ในการฉีดพ่น และเช็ดทำความสะอาดภายในขบวนรถไฟฟ้า และจุดสัมผัสร่วม
  • จัดจุดบริการแอลกอฮอล์ ทุกทางเข้า-ออกสถานี และจัดบริการแอลกอฮอล์เคลื่อนที่ บนชั้นชานชาลา เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร
  • ขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกท่านลงทะเบียน “ไทยชนะ” เมื่อเข้า และออกจากขบวนรถไฟฟ้า ขบวนนั้น ๆ ด้วยการพิมพ์หมายเลขรถไฟฟ้า 4 หลัก ลงใน Application ‘BTS SkyTrain’ หรือ Line official : @btsskytrain
สำหรับส่งข่าวครับ ๒๑๐๑๑๒ 1 e1610430236526
รถไฟฟ้า BTS

รายงานข่าวเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้กระทรวงศึกษาธิการประกาศปิดเรียนใน 28 จังหวัด ตั้งแต่วันที่ 4-31 มกราคม 2564 เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ และต่อมาศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-1-) หรือ ศบค. ชุดเล็ก อนุมัติให้โรงเรียนใน 28 จังหวัด เปิดเรียนได้ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ยกเว้นจังหวัดสมุทรสาคร ที่ยังไม่สามารถเปิดโรงเรียนได้ ยังต้องให้เรียนออนไลน์ หรือเรียนรูปแบบอื่น ไม่ว่าจะเป็นให้ใบงาน และให้แบบฝึกหัด เป็นต้น

ส่วนโรงเรียนจังหวัดพื้นที่สีแดง หรือพื้นที่ควบคุมสูงสุด จำนวน 4 จังหวัด ได้แก่ สมุทรปราการ กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี และนนทบุรี สามารถเปิดการเรีนนการสอนได้ แต่การเรียนการสอน จะต้องจำกัดจำนวนนักเรียน โดยให้ 1 ห้องเรียน มีนักเรียนไม่เกิน 25 คน หากโรงเรียนไหนทำไม่ได้ ต้องปรับรูปแบบการเรียนการสอน เช่น เรียนสลับเวลา หรือสลับวันมาเรียน หรือสลับสัปดาห์เรียน เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม การอนุมัติทั้งหมดนี้ต้องเสนอเข้าที่ประชุม ศบค. ชุดใหญ่ และรอประกาศอย่างเป็นทางการ ในพรุ่งนี้ (29 ม.ค.) อีกครั้ง หากมีเหตุการณ์ที่ต้องติดตามหรือมีประกาศที่เปลี่ยนแปลงไป จะต้องยึดประกาศจาก ศบค. ชุดใหญ่เท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo