Politics

‘ไก่อู’ ไม่แคร์คนถล่มเพจ ‘บิ๊กตู่’ ชี้ ‘ทรัมป์’ ยังโดน!!

“พล.ท.สรรเสริญ” คาดผลตอบรับเพจ “บิ๊กตู่” เป็นไปตามที่นายกรัฐมนตรีต้องการ ชี้คนถล่มเพจเป็นเรื่องปกติ แม้แต่ “โดนัลด์ ทรัมป์” ยังโดน

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คาดว่าผลตอบรับการเปิดช่องทางโซเชียลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะเป็นไปตามที่นายกฯต้องการ คือ การสื่อสารกับประชาชนโดยตรง เพราะที่ผ่านมาในช่วงกว่า 4 ปี ในการปฏิบัติภารกิจอะไรก็ตามของนายกฯ ส่วนใหญ่เป็นการสื่อสารผ่านตัวกลาง ดังนั้นการสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดีย นายกฯจะได้ติดต่อกับประชาชนโดยตรงมากขึ้น และได้รายงานข้อมูลข่าวสารและภารกิจต่างๆ โดยเฉพาะล่าสุดในการเดินทางไปเบลเยียม ประชาชนก็ได้เห็นว่านายกฯ ได้ทำอะไรและหารือกับใครบ้าง แม้กระทั่งภาพรับประหารอาหารเช้าร่วมกับภริยา ในชุดเสื้อยืดสบายๆ ซึ่งปกติเราไม่เคยเห็นและไม่รู้ว่านายกฯ ไปทำอะไรบ้าง ก็จะได้เห็นว่านายกฯ ก็มีชีวิตธรรมดา เรียบง่ายเหมือนคนทั่วไป

ส่วนที่มีการแสดงความคิดเห็นเชิงโจมตี หรือทวงถามความคืบหน้าหลายคดีความที่เกี่ยวกับคนในรัฐบาลชุดนี้ว่า การแสดงความเห็นถือเป็นเรื่องปกติ ที่ไม่ว่าใครเปิดอะไรก็แล้วแต่ในโซเชียล ไม่ว่าจะเป็นนายกฯ หรือแม้แต่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ และคนอื่นๆ ก็จะเจอคอมเม้นต์ทั้งสนับสนุนและไม่เห็นด้วย ขึ้นอยู่กับเราจะหยิบยกประเด็นไหนขึ้นมามอง แต่หากคนที่ไม่เห็นด้วย บางครั้งจะชี้แจงอะไรก็ไม่เห็นด้วยอยู่ดี แต่บางคนเปิดใจรับฟังก็อาจเห็นด้วย  ดังนั้นความเห็นทั้งหลายขออย่านำมาเป็นอารมณ์ ขณะเดียวกันนายกฯ เคยสั่งการว่า ให้หน่วยงานต่างๆ ติดตามเรื่องเหล่านี้ และพิจารณาว่าทำงานตอบโจทย์ที่ประชาชนมาคอมเม้นต์มาหรือไม่ ถ้ายังก็ต้องปรับแก้ไข

“นายกฯ อธิบายตั้งแต่แรกว่าเปิดโซเชียลเพื่อติดต่อกับประชาชนด้วยเหตุอะไร ดังนั้นการนำเสนอข้อมูลข่าวสารอะไรที่ต้อง
การให้ผู้นำของประเทศไปพิจารณาแก้ไข ก็ต้องเป็นข้อมูลที่อยู่ในพื้นฐานความจริง อย่าเอาอคติเป็นที่ตั้ง” พล.ท.สรรเสริญ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัจจุบัน (20 ต.ค.) เฟซบุ๊ก “ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha” มีผู้กดถูกใจ 335,000 คน และกดติดตามเพจแล้ว 348,763 คน ขณะที่อินตราแกรม “@Prayutofficial” มีผู้ติดตามกว่า 105,000 คน ส่วนทวิตเตอร์ ที่ชื่อผู้ใช้งานว่า “@Prayutofficial” มีผู้ติดตามมากกว่า 26,000 คน

e112

e3

e2

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight